Charli D’Amelio, ngôi sao lớn nhất trên TikTok vừa đăng ký tài khoản trên Triller.

Sau Tổng thống Trump và con trai, Triller thu hút được ngôi sáng lớn nhất của TikTok

16/09/2020, 09:00

Charli D’Amelio, ngôi sao lớn nhất trên TikTok vừa đăng ký tài khoản trên Triller.

Charli D’Amelio đă đăng ký tài khoản trên Triller, đối thủ của TikTok ở Mỹ

Sau khi từ chối bán cho Microsoft với giá 20 tỉ USD và hợp tác với Oracle, tương lai TikTok ở Mỹ vẫn chưa rõ ràng. Trong thời gian TikTok lâm nguy ở Mỹ dưới áp lực từ chính quyền Trump, Triller tận dụng tốt cơ hội để thu hút lượng lớn người dùng và đang trở thành một trong những đối thủ lớn nhất của ứng dụng do Tập đoàn ByteDante (Trung Quốc) sở hữu.

Nay, Triller đã thu hút được ngôi sao lớn nhất TikTok là Charli D’Amelio (có hơn 87 triệu người theo dõi trên ứng dụng của Trung Quốc). Cô gái 16 tuổi đã tạo tài khoản trên Triller hôm qua cùng chị gái và cha mẹ của mình, những người cũng có lượng lớn khán giả trên TikTok.

Charli D’Amelio còn sở hữu kênh YouTube với hơn 7,12 triệu subcribe.

Theo trang The Verge, đó không phải là một thỏa thuận độc quyền nên gia đình Charli D’Amelio có thể sẽ không sớm từ bỏ tài khoản TikTok, nhưng đó vẫn là một cơ hội lớn cho Triller.

Charli D’Amelio là vũ công và nhân vật truyền thông xã hội người Mỹ, hiện có hơn 87 triệu người theo dõi trên TikTok

Triller gần đây đã tăng cường khả năng tiếp cận với những người có ảnh hưởng khi cố gắng mở rộng phạm vi và xây dựng dựa trên sự phát triển gần đây của mình. Phát biểu hôm 16.9, Giám đốc điều hành Triller, Mike Lu cho biết công ty đã bắt đầu thực hiện các thỏa thuận với những người có ảnh hưởng, gồm cả Charli D’Amelio. Thế nhưng, ông không chia sẻ chi tiết về các thỏa thuận.

“Cho đến một tháng trước, chúng tôi chưa bao giờ trả tiền cho bất kỳ ai để làm video”, Mike Lu khẳng định.

Giờ đây, công ty có trụ sở ở Los Angeles (Mỹ) đang hy vọng số người có ảnh hưởng ngày càng tăng sẽ giúp Triller mở rộng đối tượng hơn nữa.

Triller vừa bổ nhiệm Josh Richards, ngôi sao 18 tuổi của TikTok, làm giám đốc chiến lược với nhiệm vụ thu hút những người nổi tiếng trên mạng xã hội khác.

“Mỗi ngày, bạn sẽ thấy một số tên tuổi thực sự lớn”, Mike Lu nói về nỗ lực của Triller nhằm thu hút người sáng tạo.

Ra mắt vào năm 2015, thoạt nhìn Triller rất giống TikTok. Ứng dụng này có hai nguồn cấp dữ liệu với một luồng video vô tận và các điều khiển chỉnh sửa mượt mà cho người dùng muốn quay video của riêng họ.

Triller đã tạo dựng được tên tuổi với các nghệ sĩ nhờ tập trung sớm vào video âm nhạc, nhưng cũng có các tính năng thân thiện với người có sức ảnh hưởng và cho phép chúng ta kiếm tiền từ nội dung của mình. Mike Lu cũng lưu ý rằng Triller thu thập dữ liệu người dùng ít hơn nhiều so với TikTok.

Triller hiện có vị thế đặc biệt tốt để tìm đến khi tương lai của TikTok ở Mỹ đang bất ổn. Đó không chỉ là thế hệ Z. Gần đây, ông Donald Trump rồi con trai Donald Trump Jr đã tham gia Triller trong bối cảnh Tổng thống Mỹ đe dọa cấm TikTok. Dù chưa rõ sự hiện diện của họ trên Triller ảnh hưởng lớn thế nào đến nền tảng này nhưng cũng mang lại lợi ích đáng kể cho ứng dụng.

Tổng thống Trump tạo tài khoản trên Triller hôm 15.8 và đăng video chế nhạo ông Joe Biden

Triller đạt vị trí số một trong App Store của Mỹ một ngày sau khi Tổng thống Trump nói rằng muốn cấm TikTok. Triller cũng đạt vị trí hàng đầu ở Ấn Độ sau khi TikTok bị cấm ở nước này.

Mike Lu cho biết Triller từng đứng đầu hơn 80 quốc gia trong mùa hè này. Đại diện Triller nói với CNBC vào tháng trước rằng ứng dụng này đã có hơn 250 triệu lần tải xuống trên khắp thế giới.

“Thật tuyệt khi thế giới coi chúng tôi như một người kế thừa tự nhiên của TikTok. Chúng tôi chắc chắn đang ở trên một con tàu tên lửa và chúng tôi không thấy rằng nó sẽ sớm chậm lại", Mike Lu tuyên bố.

Tuy nhiên, Triller có thể sẽ phát triển chậm lại nếu TikTok đã đạt được thỏa thuận tiếp tục hoạt động ở Mỹ. Các ngôi sao TikTok từng lo lắng phải bắt đầu lại sự nghiệp của mình trên dịch vụ khác sẽ không còn phải sợ khán giả của họ biến mất chỉ sau một đêm.

Dù vậy, nếu có thể tiếp tục thu hút những người có ảnh hưởng bằng giao dịch trả phí và các tính năng kiếm tiền, Triller có thể trở thành mối đe dọa lớn hơn với TikTok.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Tổng thống Trump và con trai, Triller thu hút được ngôi sáng lớn nhất của TikTok