Nhiệt độ ở các tỉnh miền Tây sẽ tăng trở lại sau nhiều ngày mưa trái mùa do ảnh hưởng nhiễu động gió đông.

Sau vài ngày mưa trái mùa, nhiệt độ ĐBSCL sẽ tăng trở lại

13/04/2020, 20:36

Nhiệt độ ở các tỉnh miền Tây sẽ tăng trở lại sau nhiều ngày mưa trái mùa do ảnh hưởng nhiễu động gió đông.

Mưa trái mùa rất lớn tại Sóc Trăng - Ảnh: Hàm Yên

Ngày 13.4, mưa trái mùa xuất hiện trên diện rộng tại các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang và TP.Cần Thơ.

Tại TP.Cà Mau tuy không mưa nhưng các huyện ven biển Tây xuất hiện mưa trái mùa. Đến chiều cùng ngày, mưa vẫn còn rất to ở H.Kế Sách (Sóc Trăng) và địa bàn giáp ranh là TX.Ngã Bảy, H.Phụng Hiệp của tỉnh Hậu Giang. Còn tại Cần Thơ, đến tối mới dứt cơn mưa rả rích.

Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Kiên Giang - Lê Xuân Hiền, cho biết các H.An Biên, Châu Thành, Tân Hiệp, Kiên Lương, Giang Thành, Phú Quốc, Kiên Hải, TP.Hà Tiên và TP.Rạch Giá, có mưa to đến rất to. Mưa trái mùa xuất hiện lần này do nhiễu động gió đông, lượng mưa đo được phổ biến từ 50-100 mm.

Những nơi mưa to là Hà Tiên, Giang Thành và Kiên Lương. Mưa trái mùa còn duy trì ngày 14.4 và mưa dông giảm dần từ ngày 15 sang 16.4. Dự báo, mưa dứt hẳn vào ngày 17.4 và nhiệt độ tăng trở lại.

Theo ông Hiền, trước khi mưa trái mùa trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất ngày 12.4 tại Rạch Giá là 34.2 độ C. Nhiệt độ lúc 13 giờ ngày 13.4 tại Rạch Giá khi mưa tạnh là 24,4 độ C. Dự kiến nhiệt độ tăng trở lại ở mức 31-32 độ C sau ngày 17.4.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau vài ngày mưa trái mùa, nhiệt độ ĐBSCL sẽ tăng trở lại