Cuốn sách điều tra về vụ quấy rối tình dục tại Viện Hàn lâm Thụy Điển của nhà báo Matilda Voss Gustavsson sẽ được chuyển thể thành phim bởi nhà biên kịch Maren Louise Käehne.

Scandal tình dục ở giải Nobel được chuyển thể thành phim

23/06/2020, 13:31

Cuốn sách điều tra về vụ quấy rối tình dục tại Viện Hàn lâm Thụy Điển của nhà báo Matilda Voss Gustavsson sẽ được chuyển thể thành phim bởi nhà biên kịch Maren Louise Käehne.

The Club của Gustavsson cũng là một trong các sách phi tiểu thuyết bán chạy nhất Thụy Điển - Ảnh: Internet

Vụ bê bối quấy rối tình dục đã làm rúng động giải thưởng Nobel Văn học, dẫn đến việc giải thưởng bị huỷ bỏ vào năm 2018 sẽ được hãng phim Scandinavia Nordisk chuyển thể từ cuốn sách The Club của nhà báo điều tra Gustavsson.

Nhà báo điều tra Gustavsson - Ảnh: Hollywoodreporter

Nhà báo Gustavsson làm việc cho tờ báo Thụy Điển Dagens Nyheter đã đăng một bài viết về 18 phụ nữ tố cáo bị cưỡng hiếp, quấy rối và đe doạ bởi các thành viên của một câu lạc bộ danh giá, trong đó một số người thuộc thành viên Viện Hàn lâm Thụy Điển. Những tình tiết trong vụ bê bối này là về tác giả Jean-Claude Arnault – chồng của Katarina Frostenson (một thành viên ban lãnh đạo viện) đã bị kết tội hiếp dâm và phải lãnh án hai năm tù. Ngoài ra Arnault đã làm rò rỉ tên người chiến thắng bảy lần, kể từ năm 1996. Sự vạch trần của nhà báo Gustavsson đã làm cho một loạt các thành viên Viện Hàn lâm xin từ chức, dẫn đến việc giải thưởng Nobel văn học năm 2018 phải huỷ bỏ. Vào năm ngoái, lần đầu tiên trong lịch sử, hai giải thưởng Nobel văn học đã được trao.

Nhà thơ Katarina Frostenson (trái) và chồng - ông Jean-Claude Arnault - Ảnh: Internet

Trong cuốn sách The Club, Gustavsson đi sâu vào câu chuyện về sự tha hoá trong thế giới nghệ thuật châu Âu. Maren Louise Käehne, người đồng viết kịch bản cho Queen of Hearts - tác phẩm đoạt giải Oscar của Đan Mạch năm ngoái - sẽ chuyển thể cuốn sách của Gustavsson thành phim điện ảnh. Tác phẩm Queen of Hearts cũng kể về chuyện lạm dụng tình dục và mặt trái quyền lực. The Club cũng là một trong các sách phi tiểu thuyết bán chạy nhất Thụy Điển, nhận nhiều lời khen từ giới phê bình.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Scandal tình dục ở giải Nobel được chuyển thể thành phim