Lễ trao giải Quả cầu vàng trở thành chương trình trao giải thưởng lớn tiếp theo phải hoãn vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Lễ trao giải Quả cầu vàng 2021 bị hoãn do dịch COVID-19

23/06/2020, 13:14

Lễ trao giải Quả cầu vàng trở thành chương trình trao giải thưởng lớn tiếp theo phải hoãn vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều lễ trao giải thưởng lớn tại Mỹ buộc phải hoãn lại muộn hơn so với dự kiến - Ảnh: Internet

Khi các tác phẩm điện ảnh của Hollywood bị trì hoãn ngày ra mắt, các rạp chiếu phim và các doanh nghiệp phải đóng cửa nhằm tránh tụ tập đông người trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, nhiều chương trình trao giải thưởng lớn trong năm 2020 phải hoãn lại.

Mới đây, hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood, nơi sản xuất Quả cầu vàng tuyên bố rằng những thành tựu trong điện ảnh và truyền hình sẽ được tôn vinh muộn hơn một chút so với dự kiến. Quả cầu vàng lần thứ 78 được lùi lại vào ngày 28.2.2021. Buổi lễ sẽ diễn ra tại Beverly Hills, California và được trực tiếp trên NBC.

Ban tổ chức giải Quả cầu vàng thông báo lùi lịch trên Twitter - Foxnews

Tuần trước, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã thông báo rằng lễ trao giải Oscar 2021 sẽ được lùi lại vào ngày 25.4.2021, muộn hơn tám tuần so với dự kiến ban đầu. Viện Hàn lâm cũng quyết định gia hạn thời gian tranh giải cho các tác phẩm đến ngày 28.2 năm sau và trì hoãn việc mở Bảo tàng phim ảnh từ tháng 12 năm nay đến 30.4.2021.

Bên cạnh đó, các bộ phim không được trình chiếu ngoài rạp vẫn đủ điều kiện tranh giải Oscar. Các đề cử Oscar sẽ được công bố vào ngày 15.3.2021 nhưng do tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp, hiện chưa rõ lễ trao giải sẽ được tổ chức trực tiếp hay trực tuyến trên mạng.

Lễ trao giải Quả cầu vàng sẽ được lùi lại vào ngày 28.2.2021 - Ảnh: AP

Giải qủa cầu vàng là một giải thưởng của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood trao hàng năm cho các cống hiến xuất sắc trong ngành điện ảnh của Mỹ và cả nước ngoài. Buổi lễ trao giải là một phần quan trọng mở đầu cho mùa trao giải phim hàng năm tại Mỹ mà đỉnh cao là giải Oscar.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ trao giải Quả cầu vàng 2021 bị hoãn do dịch COVID-19