Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) sẽ đóng cửa thêm 3 phòng giao dịch. Ngân hàng cũng cảnh báo khách hàng thận trọng trong giao dịch tài chính, phòng tránh rủi ro lộ thông tin tài khoản, thẻ, ví điện tử.
Tài chính và đầu tư

SCB đóng cửa thêm 3 điểm giao dịch, cảnh báo giao dịch thận trọng

Tuyết Nhung 14/06/2024 17:40

Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) sẽ đóng cửa thêm 3 phòng giao dịch. Ngân hàng cũng cảnh báo khách hàng thận trọng trong giao dịch tài chính, phòng tránh rủi ro lộ thông tin tài khoản, thẻ, ví điện tử.

SCB vừa có thông báo về việc chấm dứt hoạt động của 3 phòng giao dịch. Theo đó, từ ngày 12.6, SCB chính thức chấm dứt hoạt động của Phòng giao dịch Nguyễn Lương Bằng, chi nhánh SCB Hải Dương có địa chỉ tại 119 Nguyễn Lương Bằng, P.Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Từ ngày 14.6, SCB cũng chính thức chấm dứt hoạt động của Phòng giao dịch Võ Văn Ngân, chi nhánh SCB Đông Sài Gòn tại 96-96A Võ Văn Ngân, khu phố 1, P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Từ ngày 15.6, SCB sẽ chính thức chấm dứt hoạt động của Phòng giao dịch Trần Não, chi nhánh Bến Thành tại 91B Trần Não, P.An Khánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Việc chấm dứt hoạt động của 3 phòng giao dịch trên không ảnh hưởng tới hoạt động của SCB. Đồng thời, mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của SCB.

Từ sau khi SCB được Ngân hàng Nhà nước đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, ngân hàng này đã thực hiện đóng cửa nhiều phòng giao dịch trên cả nước. Từ tháng 6.2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 64 phòng giao dịch tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 39 phòng giao dịch.

Nhằm đảm bảo an toàn khi thực hiện các giao dịch tài chính, phòng tránh rủi ro lộ thông tin tài khoản/thẻ/ví điện tử, cũng như tuân thủ các quy định của pháp luật trong thanh toán hàng hóa/dịch vụ, SCB mới đây cũng khuyến nghị khách hàng không nên cho mượn giấy tờ cá nhân (CMND, CCCD, passport…) để đăng ký, kê khai thông tin với ngân hàng, để mở tài khoản thanh toán, thẻ…; không mượn, cho mượn, thuê, cho thuê hoặc mua, bán thông tin tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng hoặc thông tin ví điện tử.

Đồng thời, không nên sử dụng hoặc tạo điều kiện cho các đối tượng sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, ví điện tử vào mục đích vi phạm pháp luật; giao dịch tại các trang web nghi ngờ giả mạo, các trò chơi điện tử không được phép hoặc mang tính chất cá độ, cá cược. Ngoài ra, không nên thực hiện giao dịch thanh toán khống (không phát sinh việc mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ trên thực tế) hoặc thanh toán các giao dịch mà pháp luật cấm.

SCB khuyến cáo khách hàng nên bảo mật thông tin cá nhân như thông tin tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, thông tin ví điện tử, tên đăng nhập, mật khẩu eBanking, OTP... và không cung cấp cho bất kỳ ai. Chủ động thông báo ngay cho SCB, cho cơ quan công an khi bị các kẻ xấu lợi dụng, đánh cắp thông tin để thực hiện các giao dịch vi phạm pháp luật. Cần cung cấp thông tin kịp thời, chính xác với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện các địa điểm, trang web giả mạo thực hiện các giao dịch vi phạm pháp luật.

Bài liên quan
Cựu cục trưởng NHNN bị cáo buộc nhận hối lộ 5,2 triệu USD, bao che cho sai phạm của SCB
Bị can Nhàn đã nhận 5,2 triệu USD rồi chỉ đạo các thành viên trong đoàn thanh tra báo cáo không đầy đủ sai phạm của SCB; cố tình che giấu, bưng bít, làm nhẹ để có lợi cho ngân hàng này...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Không có nền tảng kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Kinh tế góp phần tạo nên sự phát triển lành mạnh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Nếu không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SCB đóng cửa thêm 3 điểm giao dịch, cảnh báo giao dịch thận trọng