Trong năm 2017, TP.HCM sẽ cho thực hiện thí điểm chợ phiên cuối tuần tại công viên cảng Bạch Đằng, xây khu kinh doanh ẩm thực hằng ngày trên đường Nguyễn Văn Chiêm và khu vực công viên Bách Tùng Diệp.

Sẽ có chợ phiên cuối tuần và phố ẩm thực hàng rong trong năm 2017

Phan Diệu | 18/04/2017, 08:48

Trong năm 2017, TP.HCM sẽ cho thực hiện thí điểm chợ phiên cuối tuần tại công viên cảng Bạch Đằng, xây khu kinh doanh ẩm thực hằng ngày trên đường Nguyễn Văn Chiêm và khu vực công viên Bách Tùng Diệp.

Ngày 17.4, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đãchỉ đạoUBND quận 1 tiếp tục nghiên cứu xây dựng đề án thí điểm tổ chức chợ phiên cuối tuần(vào thứbảyvà chủ nhật hàng tuần)tại công viên cảng Bạch Đằng trong năm 2017.

Theo đó, UBND TP yêu cầu chợ phiên phải đảm bảo văn minh lịch sự,an toàn vệ sinh thực phẩm, không ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống người dân trong khu vực.

Chợ phiên này sẽ ưu tiên kinh doanh các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.Đặc biệt, người dân đến tham quan và mua sắm tại chợ phiên này bằng xe buýt thuỷ. TP sẽ không bố trí bãi giữ xe tại khu vực này.

UBND TP cũng đồng ý phương án đề xuất của UBND quận 1 là giao một đơn vị chịu trách nhiệm chuyên chở các dụng cụ lắp ráp quầy hàng để không làm riêng lẻ, gây mất trật tự giao thông. Sau 1 năm thí điểm, các đơn vị phải sơ kết đánh giá để TP quyết định tiếp tục hay không tiếp tục thực hiện mô hình này.

Hồi tháng 2.2017, UBND quận 1 đã đề xuất với UBND TP.HCM về việc tổ chức một chợ phiên tại công viên cảng Bạch Đằng để tạo thương hiệu, phát triển thương mại và thu hút khách du lịch cho TP.

Chợ phiên này sẽ có 120 gian hàng, với 4 khu vực chính gồm khu biểu diễn nghệ thuật, khu giới thiệu sản phẩm Việt Nam, khu ẩm thực và khu trò chơi dân gian, giải trí.

Các doanh nghiệp tham gia bán hàng phải cam kết sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không bán hàng giả, hàng nhái, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các gian hàng sẽ được thu dọn trả lại mặt bằng trước 8 giờ sáng thứ 2.

Theo UBND quận 1, việc tổ chức chợ phiên cuối tuần tại công viên Bạch Đằng sẽ tạo điểm nhấn về du lịch cho thành phố, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, phát triển nối dài phố đi bộ Nguyễn Huệ. Các hoạt động chợ phiên không ảnh hưởng đến hoạt động văn hóa, chính trị khu vực trung tâm thành phố. Ngoài ra, quận 1 cũng sẽ có phương án đảm bảo an toàn cho người dân khi mua sắm tại khu vực cầu cảng, đặc biệt là khu vực gần bến sông.

Đầu năm 2016, UBND quận 1 cũng từng có kế hoạch lập khu ẩm thực tại đây. Địa phương này kỳ vọng cùng với chợ phiên, khu ẩm thực sẽ tạo ra một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách tại trung tâm TP.

Thí điểm khu vực kinh doanh ẩm thực

Cùng ngày, UBND TP cũng chấp thuận cho UBND quận 1 thí điểm xây dựng khukinh doanhẩm thực diễn ratừ 6 giờ đến 9 giờ và từ 11 giờ đến 13 giờ hằng ngày trên đường Nguyễn Văn Chiêm và khu vực công viên Bách Tùng Diệp trong năm 2017.

Trong khi đó, Sở Du lịchcũng sẽtiếp tục triển khai xây dựng phố đi bộ Đề Thám.Dự kiến nơi đây sẽ trở thành một không gian nghệ thuật độc đáo nhằm phục vụ khách du lịch nước ngoài và người dân tại chỗ phát triển kinh doanh lành mạnh.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ có chợ phiên cuối tuần và phố ẩm thực hàng rong trong năm 2017