Thành đoàn TP.HCM cần phối hợp với các cơ quan liên quan, đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ phương án thiết kế phần ngầm của công trình Nhà văn hóa Thanh niên.

Sẽ có công trình ngầm tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM

Quang Huy | 03/01/2017, 18:22

Thành đoàn TP.HCM cần phối hợp với các cơ quan liên quan, đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ phương án thiết kế phần ngầm của công trình Nhà văn hóa Thanh niên.

Ngày 3.1, UBND TP.HCM có văn bản ngoài việc đồng ý chi 800 tỉ đồng từ ngân sách để làm Nhà văn hóa Thanh niên. Chính quyền thành phố còn cho phép dự án này có thêm công trình ngầm phía dưới công trình.

Theo đó, Thành đoàn TP.HCM có trách nhiệm, phối hợp với các cơ quan liên quan, đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ phương án thiết kế phần ngầm của công trình Nhà văn hóa Thanh niên. UBND TP yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thi công, vận hành và xây dựng phương án bảo vệ phần công trình ngầm, không ảnh hưởng đến các dự án tuyến metro số 3b, số 4 và việc mở rộng lộ giới các đường lân cận.

Về định hướng thiết kế không gian, đầu tư xây dựng mới Nhà văn hóa Thanh niên là theo hướng mở rộng lộ giới đường Nguyễn Văn Chiêm, không mở rộng đường Nguyễn Thị Minh Khai để thực hiện thiết kế đô thị tuyến đường này; đồng thời cho phép tăng tầng cao để đảm bảo diện tích sàn sử dụng.

Sinh hoạt tập thể tại Nhà văn hóa Thanh niên

Trước đây, dự án có tính đến phương án xã hội hóa nhưng sau đó thành phố chủ trương sử dụng toàn bộ ngân sách để xây dựng, vì vậy quy mô dự án vẫn chưa được công bố.

Nhà văn hóa Thanh niên được giới hạn bởi các trục đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng và Nguyễn Văn Chiêm tạiquận 1. Đây cũng là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn TP.HCM, được thành lập vào năm 1979, trở thành điểm hẹn của giới trẻ.

Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ có công trình ngầm tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM