Hôm nay sẽ có 4 trận đấu ở lượt 8 V-League và nhiều chú ý đổ dồn về trận đấu chủ nhà LPBank HAGL tiếp đội Hà Nội.
Thể thao

Sẽ có một LPBank HAGL khác trước đội Hà Nội

Đặng Hoàng 11:57 27/12/2023

Hôm nay sẽ có 4 trận đấu ở lượt 8 V-League và nhiều chú ý đổ dồn về trận đấu chủ nhà LPBank HAGL tiếp đội Hà Nội.

Ba trận còn lại Quảng Nam – Đông Á Thanh Hóa, Nam Định – Thể Công Viettel và Hải Phòng – Bình Định đều có hương vị hấp dẫn riêng, nhưng trận đá sớm nhất lúc 17 giờ giữa LPBank HAGL là có sức hút khác biệt hơn.

Đội bóng phố núi sẽ có điểm?

Thật trớ trêu, đội bóng HAGL từng có thương hiệu hấp dẫn nhất đối với người hâm mộ cả nước giờ đang đối mặt với muôn trùng khó khăn về mọi mặt từ tài chính cho đến lực lượng yếu cả nội binh lẫn ngoại binh.

Tài chính hạn hẹp đã khiến cho HAGL phải tận dụng tối đa các cầu thủ trẻ, sản phẩm cây nhà lá vườn do chính mình đào tạo. Tài chính có giới hạn, nên HAGL cũng không thể có được các cầu thủ nội cũng như ngoại chất lượng trong mùa chuyển nhượng.

Đó là một trong những nguyên nhân chính khiến cho con tàu HAGL chông chênh chịu nhiều cơn phong ba bão táp giữa đại dương V-League.

Đó cũng là lý do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt đã trở thành đối tác của HAGL trong lĩnh vực kinh doanh cũng như là bóng đá. Từ đây, bản đồ bóng đá đỉnh cao Việt Nam đã xuất hiện một tên gọi mới: LPBank HAGL! Có nghĩa là CLB bóng đá và Học viện bóng đá HAGL giờ đây đã có tên gọi mới là LPBank HAGL.

Tuy nhiên, cuộc tình này đến với nhau khi cánh cửa chuyển nhượng V-League 2023/24 đã đóng lại, nên dù tiềm lực tài chính của LPBank HAGL giờ đây rất mạnh, nhưng họ đành phải chờ ngày cánh cửa chuyển nhượng mở lại để bổ sung, thay máu lực lượng.

Nhắc lại quá trình này để chúng ta hiểu hơn HAGL với LPBank HAGL chỉ khác nhau tên gọi, còn tất cả vào lúc này đều giống nhau. Do đó, không có gì ngạc nhiên từ khi có tên gọi mới, sau 5 trận (1 ở Cúp quốc gia và 4 ở V-League), LPBank HAGL vẫn chưa nếm được hương vị chiến thắng. Riêng 4 trận ở V-League, diễn ra trong tháng 12, LPBank HAGL chỉ hòa trước Becamex Bình Dương 1-1 rồi thua liên tiếp 3 trận trước Thể Công Viettel 1-2, SLNA 0-1 và Nam Định 0-3.

Trước chuỗi thành tích ngày càng sa sút này, thua 5 trận, hòa 2 trận, xếp cuối bảng với 2 điểm, hai ông bầu Đoàn Nguyên Đức và Nguyễn Đức Thụy đã quyết định bổ sung ông Vũ Tiến Thành, Giám đốc Học viện bóng đá LPBank HAGL vào vị trí Giám đốc kỹ thuật CLB bóng đá LPBank HAGL để cố vấn, hỗ trợ HLV Kiatisak chèo lái con thuyền LPBank HAGL cập bến an toàn mùa giải V-League 2023/24.

Đó là câu chuyện của tương lai. Chiều nay, 27.12, trước đối thủ Hà Nội được đánh giá mạnh hơn lại đang khát chiến thắng để bước vào đường đua tranh chức vô địch, LPBank HAGL sẽ càng thêm khó khăn. Hơn nữa, sau trận hòa 1-1 do chủ quan trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi đó là đội cuối bảng, chắc chắn Hà Nội sẽ rất thận trọng khi LPBank HAGL trong hoàn cảnh muốn có điểm hơn bao giờ hết.

Phân tích kỹ như thế để càng thấy rõ hơn để có trận hòa hay thắng trước đội Hà Nội trong lúc này là không hề dễ dàng cho LPBank HAGL.

Khó khăn là thế, tuy nhiên về mặt tâm lý, LPBank sẽ tự tin hơn khi có ông Vũ Tiến Thành được xem là chuyên gia giúp các đội trụ hạng mà gần nhất là CLB TP.HCM trong hai mùa liên tiếp 2022, 2023. Sự có mặt của ông Thành trong khu kỹ thuật của LPBank HAGL, người luôn có quan điểm “có 1 điểm rồi sẽ có 3 điểm”, có nghĩa là phải phòng ngự chắc chắn, phải không thua trước khi nghĩ đến chiến thắng, sẽ có tác động không nhỏ đến LPBank HAGL so với thời HLV Kiatisak. Tại sao? Vì rằng triết lý của ông Thành là hiệu quả rồi mới nghĩ đến bóng đá đẹp.

Do đó, với hai ngày tiếp cận từ trong lẫn ngoài trên sân cỏ, chắc chắn ông Thành sẽ cùng HLV Kiatisak thay đổi từ cách chọn người dùng người và trên hết là cách vận hành trong lối chơi của đội bóng.

LPBank HAGL liệu sẽ có điểm trước đội Hà Nội? Chưa ai có thể nói trước, nhưng chắc chắn LPBank HAGL thời Kiatisak – Vũ Tiến Thành sẽ khác, đó sẽ là sự khác biệt về triết lý chơi bóng: phòng ngự chặt, chủ động phản công sẽ thay cho lối đá thiên về tấn công đẹp mắt!

Cùng chờ xem một LPBank HAGL khác trong trận cuối cùng của tháng 12, tháng cuối cùng của năm 2023.

2/3 chủ nhà gây bất ngờ?

Nam Định là đội chủ nhà được đánh giá nhiều khả năng kiếm trọn 3 điểm không chỉ vì Nam Định đã mạnh lại còn được chơi trên sân Thiên Trường, mà quan trọng hơn là Thể Công Viettel đang sa sút phong độ mà chưa có dấu hiệu hồi phục.

Với hai đội chủ nhà còn lại là Quảng Nam và Hải Phòng về lý thuyết bị đánh giá thấp hơn Thanh Hóa và Bình Định, nhưng Quảng Nam đang hưng phấn khi vừa thắng Hải Phòng 2-0 còn Hải Phòng luôn thể hiện diện mạo khác hẳn, mạnh mẽ hơn nhiều khi được chơi trên sân nhà.

Khó khăn đang chờ đợi hai đội khách Thanh Hóa và Bình Định, cho dù Thanh Hóa và Bình Định luôn là hai chú ngựa ô thú vị ở V-League.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
39 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ có một LPBank HAGL khác trước đội Hà Nội