Tại bảng A, ba đội Việt Nam, Myanmar và Philippines đều có 6 điểm nhưng Việt Nam với hiệu số 7/3 dẫn đầu, Myanmar 7/4 xếp thứ 2.

SEA Games 32: Đội bóng đá nữ Việt Nam may mắn giành ngôi đầu bảng

Anh Tú | 09/05/2023, 18:54

Tại bảng A, ba đội Việt Nam, Myanmar và Philippines đều có 6 điểm nhưng Việt Nam với hiệu số 7/3 dẫn đầu, Myanmar 7/4 xếp thứ 2.

Sau khi thắng Myanmar 3-1, nhiệm vụ của tuyển nữ Việt Nam trong lượt trận cuối gặp Philippines vì thế khá nhẹ nhàng. Trước đó, Philippines với rất nhiều cầu thủ nhập tịch da trắng tóc vàng đã bất ngờ thua Myanmar 0-1 và chỉ thắng Malaysia 1-0 vô cùng nhọc nhằn.

Việt Nam chỉ cần không thua Philippines nhiều hơn 3 bàn là có thể giành vé vào bán kết. Chính vì vậy, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc có vẻ không được tập trung như khi đá với Myanmar. Một điều phải thừa nhận là các cầu thủ Philippines với thể hình cao lớn, thể lực sung mãn và lối chơi châu Âu là khắc tinh với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Phút 11, sau một tình huống phòng ngự thiếu tập trung, tiền đạo Philippines thoát xuống đối mặt với thủ môn tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh buộc người giữ khung thành của chúng ta phải phòng lỗi trong vòng cấm. Sau đó, Sarina Bolden thực hiện cú đá phạt đền quyết đoán, giúp Philippines vươn lên dẫn trước ở phút 13.

Cuối hiệp 1, từ đường tạt bóng của Mỹ Oanh khiến thủ môn của Philippines đẩy bóng đến đúng đà Bích Thùy băng vào. Cú sút quyết đoán của Thùy vào lưới trống giúp gỡ hòa 1-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

Trong hiệp 2, cả hai chơi giằng co. Trong những phút cuối, Philippines trong thế không có gì để mất đã tìm được bàn vươn lên từ tình huống cố định. Phút 83, từ một quả đá phạt, bóng được treo thẳng vào trong và một cầu thủ Philippines bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-1.

Nhiệm vụ ghi thêm 2 bàn trong khoảng thời gian còn lại là bất khả thi với Philippines nhưng vào thời điểm đó, Myanmar đã nâng tỷ số lên 5-1 trước Malaysia. Nếu Myanmar ghi thêm 1 bàn nữa thì lúc đó, ngôi đầu bảng không còn thuộc về Việt Nam. Nhưng rất may trong khoảng thời gian sau đó, Myanmar cũng không có thêm bàn nào.

Chung cuộc tại bảng A, ba đội Việt Nam, Myanmar và Philippines đều có 6 điểm nhưng Việt Nam với hiệu số 7/3 dẫn đầu, Myanmar 7/4 xếp thứ 2 còn Philippines là 3/2 xếp thứ 3 bị loại cùng Malaysia 0 điểm.

Với tư cách nhất bảng A, Việt Nam sẽ gặp nhì bảng B tại bán kết. Lúc này ở bảng B, Thái Lan và Campuchia cũng đã giành vé đi tiếp. Hiện hai đội cùng 6 điểm nhưng Thái Lan xếp trên nhờ hơn hiệu số. Trận đấu giữa Thái Lan và Campuchia vào chiều mai sẽ quyết định ngôi đầu bảng B.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SEA Games 32: Đội bóng đá nữ Việt Nam may mắn giành ngôi đầu bảng