Lionel Messi đã trở lại PSG tập luyện sau thông tin bị đình chỉ thi đấu 2 trận vì thực hiện chuyến đi tới Ả Rập Saudi với tư cách đại sứ du lịch và bỏ lỡ buổi tập của CLB thành Paris.

Messi trở lại PSG tập luyện một mình, án treo giò có thể được bỏ

Sơn Vân | 08/05/2023, 22:47

Lionel Messi đã trở lại PSG tập luyện sau thông tin bị đình chỉ thi đấu 2 trận vì thực hiện chuyến đi tới Ả Rập Saudi với tư cách đại sứ du lịch và bỏ lỡ buổi tập của CLB thành Paris.

PSG chưa chính thức thông báo liệu án kỷ luật dành cho Messi có được hủy bỏ hay không. Thế nhưng, một người nắm rõ tình hình nói với hãng tin AP rằng ngôi sao 35 tuổi người Argentina tiếp tục tập luyện sau khi án treo giò được dỡ bỏ. Người này nói với điều kiện giấu tên vì không được phép thảo luận công khai về vấn đề.

Động thái đó cho thấy nhà vô địch World Cup 2022 sẽ có mặt trong trận đấu tiếp theo của PSG với Ajaccio lúc 2 giờ ngày 14.5 (giờ Việt Nam) nếu không dính chấn thương.

Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin Messi đã bị PSG đình chỉ thi đấu hai tuần sau chuyến đi trái phép tới Ả Rập Saudi cùng gia đình sau trận thua Lorient 1-3 ở Ligue hôm 30.4 và bỏ lỡ buổi tập của CLB.

Theo báo chí Pháp, Luis Campos - Giám đốc thể thao PSG không hài lòng với Messi. Chính Luis Campos đã gọi điện cho Messi vào ngày 2.5 để thông báo án phạt của CLB.

Sau thông tin trên, rất nhiều CĐV PSG tập trung trước cửa đại bản doanh CLB để phản đối Messi. Họ đồng thanh hô vang những lời lăng mạ Messi. Những ngôi sao khác như Neymar, Verratti (tội đồ ở trận PSG thua Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League), HLV Christophe Galtier hay Chủ tịch Nasser Al Khelaifi cũng bị yêu cầu ra đi.

Sau cuộc biểu tình phản đối Messi ở đại bản doanh PSG, một nhóm CĐV tiếp tục di chuyển đến nhà riêng của Neymar để yêu cầu tiền đạo Brazil rời CLB.

Neymar đang trong quá trình hồi phục chấn thương sau ca phẫu thuật mắt cá chân và sẽ không trở lại thi đấu cho đến hết mùa giải 2022/23. Tiền đạo Brazil 31 tuổi thi đấu không đạt kỳ vọng nhưng hè 2022, PSG vẫn phải kích hoạt điều khoản gia hạn tự động với anh đến năm 2025.

Neymar được một số CLB lớn để mắt, trong đó có Chelsea, song anh cũng không có ý định rời PSG vì đang hưởng lương khổng lồ (khoảng 49 triệu euro/mùa).

Hôm 5.5, Messi đã xin lỗi PSG và các đồng đội vì bay tới Ả Rập Saudi. Ngôi sao Argentina thừa nhận anh không thể hủy chuyến đi đến quốc gia Trung Đông.

Trên trang cá nhân, Messi viết: "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một ngày nghỉ sau trận đấu như mọi khi. Tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi Ả Rập Saudi và không thể hủy được nữa. Trước đó, tôi từng hủy chuyến đi trong mùa giải. Tôi xin lỗi các đồng đội và PSG. Tôi đang chờ CLB muốn làm gì với tôi".

Đội trưởng tuyển Argentina đã bị loại khỏi đội hình PSG ở trận thắng Troyes 3-1 rạng sáng 8.5 nhờ bàn thắng của Kylian Mbappe, Vitor Ferreira và Fabian Ruiz. Trận thắng này giúp PSG duy trì khoảng cách 6 điểm với đội nhì bảng Lens khi Ligue 1 còn 4 vòng nữa là khép lại.

Hôm nay, PSG đã đăng một bức ảnh Messi tập luyện lên mạng xã hội kèm theo dòng chú thích: "Tiền đạo người Argentina của PSG đã trở lại tập luyện vào ngày thứ Hai, ngày 8.5".

messi-tro-lai-psg-tap-mot-minh.jpeg
Messi trở lại tập luyện ở PSG sau khi xin lỗi CLB và đồng đội

Các nguồn tin nói với ESPN rằng Messi đã tập luyện một mình vì thứ Hai là ngày nghỉ của cả đội.

Tương lai của Messi tại PSG hiện là chủ đề được nhiều người đồn đoán. Một nguồn tin thân cận với Messi nói với Reuters rằng anh đã nhận được lời đề nghị chính thức để gia nhập Al Hilal (Ả Rập Saudi) vào mùa giải tới. Việc gia hạn hợp đồng với PSG không nằm trong suy nghĩ của Messi, người sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng tới.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, ông Jorge Messi, bố của Messi, đang đàm phán với chính phủ Ả Rập Saudi về viễn cảnh con trai chuyển đến Saudi Pro League thi đấu.

Ả Rập Saudi bổ nhiệm Messi làm đại sứ du lịch vào năm ngoái và đến thăm thành phố Jeddah vào tháng 5.2022. Messi trở lại Ả Rập Saudi vào tháng 1 để chơi một trận giao hữu PSG gặp đội các ngôi sao Saudi Pro League và đối đầu với Cristiano Ronaldo. Ở trận này, PSG thắng 5-4 nhưng Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ lập cú đúp.

Rất nhiều người Ả Rập Saudi đang mong muốn Messi chuyển đến đất nước Trung Đông này thi đấu để quảng bá cho giải đấu. Saudi Pro League đã thu hút được nhiều sự quan tâm hơn kể từ năm 2023 sau khi Cristiano Ronaldo gia nhập Al Nassr theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau khi rời Manchester United, Ronaldo đã ký một hợp đồng kỷ lục với Al Nassr và nhận 200 triệu euro/mùa (khoảng 175 triệu bảng/mùa). Tuy nhiên, Messi có thể phá kỷ lục đó nếu chuyển đến Al Hilal, đối thủ của Al Nassr. Cụ thể hơn, CLB Al Hilal sẵn sàng trả Messi 400 triệu euro/mùa.

Tại Saudi Pro League mùa này, Ronaldo ghi 12 bàn sau 12 lần ra sân cho Al Nassr. Tuy nhiên, CR7 cùng đồng đội vẫn thất thế trong cuộc đua vô địch với Al Ittihad khi vừa kém đối thủ 3 điểm vừa chơi hơn một trận.

Báo Tây Ban Nha mới đây đưa tin Ronaldo muốn rời Al Nassr và làm lại sự nghiệp tại châu Âu sau quãng thời gian không thể thích nghi với bóng đá cũng như cuộc sống ở Ả Rập Saudi.

Khả năng Messi trở lại Barcelona rất thấp, bởi CLB xứ Catalan đang gặp khó khăn tài chính và khó lòng gánh nổi mức lương khổng lồ của siêu sao 35 tuổi (35 triệu euro/mùa ở PSG).

Bài liên quan
14 phát đạn bắn vào siêu thị Unico thổi bay giấc mơ của Messi trở về Rosario thi đấu
Những tay súng nổ 14 phát đạn vào cửa siêu thị Unico của bố vợ Messi kèm theo mảnh giấy: “Messi, chúng tôi đang đợi cậu”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi trở lại PSG tập luyện một mình, án treo giò có thể được bỏ