Việc Lionel Messi rời PSG vào mùa hè này để đến thi đấu ở Ả Rập Saudi là "thỏa thuận được thực hiện", theo truyền thông Pháp.

Báo Pháp: Messi ký hợp đồng với Al Hilal trị giá 522 triệu bảng

Sơn Vân | 09/05/2023, 18:36

Việc Lionel Messi rời PSG vào mùa hè này để đến thi đấu ở Ả Rập Saudi là "thỏa thuận được thực hiện", theo truyền thông Pháp.

Theo hãng thông tấn AFP, nguồn tin từ Ả Rập Saudi thân cận với các cuộc đàm phán đã xác nhận rằng Messi sẽ chơi ở Ả Rập Saudi vào mùa giải tới, cho rằng thương vụ chuyển nhượng có giá trị rất lớn.

Cụ thể hơn, Messi sẽ ký hợp đồng khổng lồ với CLB Al Hilal (Ả Rập Saudi) trị giá 522 triệu bảng.

Qua đó, fan túc cầu có thể chứng kiến Messi đối đầu Cristiano Ronaldo, tiền đạo 38 tuổi đang chơi cho Al Nassr - đối thủ của Al Hilal.

Saudi Pro League đã thu hút được nhiều sự quan tâm hơn kể từ năm 2023 sau khi Cristiano Ronaldo gia nhập Al Nassr theo dạng chuyển nhượng tự do. Sau khi rời Manchester United, Ronaldo đã ký một hợp đồng kỷ lục với Al Nassr và nhận 200 triệu euro/mùa (khoảng 175 triệu bảng/mùa). Tuy nhiên, Messi sẽ phá kỷ lục đó khi chuyển đến Al Hilal.

Tại Saudi Pro League mùa này, Ronaldo ghi 12 bàn sau 13 lần ra sân cho Al Nassr. Tuy nhiên, CR7 cùng đồng đội thất thế trong cuộc đua vô địch với Al Ittihad khi kém đối thủ 5 điểm sau 26 vòng đấu. Al Hilal hiện xếp thứ 4, kém Al Nassr đến 8 điểm.

Trước đây, Messi từng thừa nhận rằng muốn chơi cùng với Ronaldo.

Khi được hỏi liệu có muốn thi đấu cùng đội với Ronaldo hay không vào năm 2015, Messi trả lời: "Tất nhiên là có. Tôi luôn thích chơi với những người giỏi nhất và anh ấy là một trong số đó. Tôi nghĩ sẽ rất khó khăn để chúng tôi có thể chơi trong cùng một đội, nhưng rõ ràng là tôi muốn. Tôi đã may mắn được thi đấu cùng nhiều cầu thủ giỏi và rõ ràng là tôi cũng muốn làm điều đó với anh ấy".

Bản thân Messi vẫn muốn ở lại châu Âu hơn và có thông tin cho rằng anh đã theo dõi tình hình tài chính của đội bóng cũ Barcelona. Thế nhưng bây giờ, có vẻ như siêu sao Argentina 35 tuổi đã đóng cánh cửa trở lại Tây Ban Nha.

Theo tờ L'Equipe, vợ của Messi, Antonela Roccuzzo, đã miễn cưỡng chuyển đến Ả Rập Saudi. Họ có với nhau ba cậu con trai nhỏ gồm Thiago (10 tuổi), Mateo (7 tuổi) và Ciro (5 tuổi).

Dù cả Messi và vợ muốn ở lại châu Âu nhưng có lẽ họ sẽ phải làm quen với cuộc sống ở Ả Rập Saudi trong những năm tới.

Messi có quan hệ mật thiết với Ả Rập Saudi. Năm ngoái, nhà vô địch World Cup 2022 đã đồng ý với một hợp đồng trị giá 25 triệu bảng/năm để làm Đại sứ du lịch cho Ả Rập Saudi.

Messi trở lại Ả Rập Saudi vào tháng 1 để chơi một trận giao hữu PSG gặp đội các ngôi sao Saudi Pro League và đối đầu với Cristiano Ronaldo. Ở trận này, PSG thắng 5-4 nhưng Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ lập cú đúp.

Trong chuyến thăm Ả Rập Saudi tuần trước, Messi cùng Antonella và hai con trai lớn tạo dáng chụp một bộ ảnh quảng cáo đẹp mắt. Có bức ảnh chụp Messi với con chim ưng đậu trên cánh tay.

messi-ky-hop-dong-voi-al-hilal-tri-gia-522-trieu-bang.jpg
Gia đình Messi phải làm quen với cuộc sống ở Ả Rập Saudi như Ronaldo

Hôm 8.5, Messi đã trở lại PSG tập luyện sau thông tin bị đình chỉ thi đấu 2 trận vì thực hiện chuyến đi tới Ả Rập Saudi với tư cách đại sứ du lịch và bỏ lỡ buổi tập của CLB thành Paris.

PSG chưa chính thức thông báo liệu án kỷ luật dành cho Messi có được hủy bỏ hay không. Thế nhưng, một người nắm rõ tình hình nói với hãng tin AP rằng ngôi sao 35 tuổi người Argentina tiếp tục tập luyện sau khi án treo giò được dỡ bỏ. Người này nói với điều kiện giấu tên vì không được phép thảo luận công khai về vấn đề.

Động thái đó cho thấy nhà vô địch World Cup 2022 sẽ có mặt trong trận đấu tiếp theo của PSG với Ajaccio lúc 2 giờ ngày 14.5 (giờ Việt Nam) nếu không dính chấn thương.

Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin Messi đã bị PSG đình chỉ thi đấu hai tuần sau chuyến đi trái phép tới Ả Rập Saudi cùng gia đình sau trận thua Lorient 1-3 ở Ligue hôm 30.4 và bỏ lỡ buổi tập của CLB.

Theo báo chí Pháp, Luis Campos - Giám đốc thể thao PSG không hài lòng với Messi. Chính Luis Campos đã gọi điện cho Messi vào ngày 2.5 để thông báo án phạt của CLB.

Sau thông tin trên, rất nhiều CĐV PSG tập trung trước cửa đại bản doanh CLB để phản đối Messi. Họ đồng thanh hô vang những lời lăng mạ Messi. Những ngôi sao khác như Neymar, Verratti (tội đồ ở trận PSG thua Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League), HLV Christophe Galtier hay Chủ tịch Nasser Al Khelaifi cũng bị yêu cầu ra đi.

Sau cuộc biểu tình phản đối Messi ở đại bản doanh PSG, một nhóm CĐV tiếp tục di chuyển đến nhà riêng của Neymar để yêu cầu tiền đạo Brazil rời CLB.

Neymar đang trong quá trình hồi phục chấn thương sau ca phẫu thuật mắt cá chân và sẽ không trở lại thi đấu cho đến hết mùa giải 2022/23. Tiền đạo Brazil 31 tuổi thi đấu không đạt kỳ vọng nhưng hè 2022, PSG vẫn phải kích hoạt điều khoản gia hạn tự động với anh đến năm 2025.

Neymar được một số CLB lớn để mắt, trong đó có Chelsea, song anh cũng không có ý định rời PSG vì đang hưởng lương khổng lồ (khoảng 49 triệu euro/mùa).

Hôm 5.5, Messi đã xin lỗi PSG và các đồng đội vì bay tới Ả Rập Saudi. Ngôi sao Argentina thừa nhận anh không thể hủy chuyến đi đến quốc gia Trung Đông.

Trên trang cá nhân, Messi viết: "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một ngày nghỉ sau trận đấu như mọi khi. Tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi Ả Rập Saudi và không thể hủy được nữa. Trước đó, tôi từng hủy chuyến đi trong mùa giải. Tôi xin lỗi các đồng đội và PSG. Tôi đang chờ CLB muốn làm gì với tôi".

Đội trưởng tuyển Argentina đã bị loại khỏi đội hình PSG ở trận thắng Troyes 3-1 rạng sáng 8.5 nhờ bàn thắng của Kylian Mbappe, Vitor Ferreira và Fabian Ruiz. Trận thắng này giúp PSG duy trì khoảng cách 6 điểm với đội nhì bảng Lens khi Ligue 1 còn 4 vòng nữa là khép lại.

Hôm qua, PSG đã đăng một bức ảnh Messi tập luyện lên mạng xã hội kèm theo dòng chú thích: "Tiền đạo người Argentina của PSG đã trở lại tập luyện vào ngày thứ Hai, ngày 8.5".

Các nguồn tin nói với ESPN rằng Messi đã tập luyện một mình vì thứ Hai là ngày nghỉ của cả đội.

Bài liên quan
14 phát đạn bắn vào siêu thị Unico thổi bay giấc mơ của Messi trở về Rosario thi đấu
Những tay súng nổ 14 phát đạn vào cửa siêu thị Unico của bố vợ Messi kèm theo mảnh giấy: “Messi, chúng tôi đang đợi cậu”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Pháp: Messi ký hợp đồng với Al Hilal trị giá 522 triệu bảng