Đây là lần đầu tiên BMW 4 Series Gran Coupe được hãng độ lựa chọn nâng cấp. Trước đây, dòng xe này thậm chí không có phiên bản M Performance hay Alpina. Mặt khác, Alpina từng ra mắt những bản nâng cấp dựa trên phiên bản 4 Series Coupe hai cửa.

Sedan thể thao Alpina B4 Gran Coupe dựa trên BMW 4 Series Gran Coupe, mạnh 488 mã lực

Thái Sơn | 02/04/2022, 10:52

Đây là lần đầu tiên BMW 4 Series Gran Coupe được hãng độ lựa chọn nâng cấp. Trước đây, dòng xe này thậm chí không có phiên bản M Performance hay Alpina. Mặt khác, Alpina từng ra mắt những bản nâng cấp dựa trên phiên bản 4 Series Coupe hai cửa.

B4 được phát triển dựa trên mẫu xe BMW 4-Series Gran Coupe thông thường, nhưng được đội ngũ thiết kế lột xác một cách tinh tế cùng các chi tiết mang trên mình thương hiệu Alpina.

alpina-b4-8-.jpg
Sedan thể thao Alpina B4 Gran Coupe dựa trên BMW 4 Series Gran Coupe, mạnh 488 mã lực

Ở phần cản trước, xe được trang bị một phần líp ốp bổ sung với logo Alpina ở chính giữa, phần nắp cốp sau được lắp thêm một cánh lướt gió cỡ nhỏ. Ở cản sau, bộ khuếch tán của xe được thay thế và sơn cùng màu với thân xe.

alpina-b4-13-.jpg
Sedan thể thao Alpina B4 Gran Coupe dựa trên BMW 4 Series Gran Coupe

Xe được trang bị bộ mâm hợp kim màu bạc 20 chấu có thiết kế đặc trưng của hãng độ Alpina. Bộ mâm này có kích thước 20 inch và trọng lượng của mỗi bánh xe đã được cắt giảm xuống mức tương đối nhẹ 12 kg giúp giảm trọng lượng tổng thể của xe.

alpina-b4-16-.jpg

Mẫu xe trang bị động cơ S58 3.0 lít tăng áp kép 6 xy-lanh thẳng hàng có khả năng sản sinh mức công suất 488 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm. Xe được trang bị hệ dẫn động cả hai trục thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh xDrive.

alpina-b4-5-.jpg

Theo thông số này, mức công suất trên Alpina B4 tăng thêm 33 mã lực, mô-men xoắn tăng thêm 30 Nm so với động cơ cơ bản trên chiếc sedan B3 hiện có. Mức công suất này giúp đem tới trải nghiệm ấn tượng hơn so với mẫu xe 4 Series Gran Coupe thông thường.

alpina-b4-15-.jpg

Với sức mạnh này, chiếc xe Alpina B4 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 3,7 giây, chậm hơn so với mẫu xe M3 Sedan với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 3,5 giây. Mẫu xe Alpina B4 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 301 km/h. Đây là một sự lựa chọn thú vị bên cạnh mẫu sedan BMW M3 thông thường hiện đang được BMW bán ra.

alpina-b4-27-.jpg

Mục tiêu mà Alpina hướng tới khi phát triển những mẫu xe độ chính là chú trọng vào yếu tố sang trọng cũng như phát triển mức hiệu năng ấn tượng. Khoang nội thất của chiếc B4 đã được Alpina tinh chỉnh, đem tới các chi tiết bọc da Lavalina sang trọng cho ghế ngồi và vô lăng.

Ngoài ra, xe cũng được đính thêm một tấm bảng kim loại nhỏ biểu thị phiên bản giới hạn, đánh số thứ tự giới hạn của từng mẫu xe trên khu vực bảng điều khiển trung tâm.

alpina-b4-7-.jpg

Bên cạnh việc tinh chỉnh ngoại thất cũng như động cơ, Alpina cũng đồng thời can thiệp và điều chỉnh một số trang bị kỹ thuật trên xe. Đội ngũ phát triển đã dày công nghiên cứu và tiến hành hiệu chỉnh thiết lập hệ thống treo bao gồm bộ giảm chấn thích ứng và trang bị cho xe lốp Pirelli P Zero đặt riêng để mang lại khả năng xử lý tốt nhất mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi đi xe.

alpina-b4-26-.jpg

Hiện tại, thương hiệu Alpina đã bắt đầu mở đơn đặt hàng tại thị trường châu Âu và xe được bán với giá công bố cho thị trường Đức là 91,800 Euro (Tương đương 102.000 Đô).

Những người đặt hàng mẫu xe Alpina B4 có thể nhận bàn giao xe kể từ mùa hè năm nay. Alpina vẫn chưa công bố kế hoạch phân phối mẫu xe độ này ở những thị trường khác trên thế giới.

alpina-b4-20-.jpg

Trước đó, theo thỏa thuận giữa hai thương hiệu BMW và Alpina, hãng độ Alpina sẽ tiếp tục sản xuất các phiên bản nâng cấp xe hơi dựa trên xe BMW đến cuối năm 2025. Dự kiến, hãng độ Alpina sẽ ngừng sản xuất xe tại cơ sở Buchloe của mình ở khoảng thời gian này.

BMW đảm bảo cung cấp cho những nhân sự của Alpina việc làm mới ở các vị trí trong nhà máy cũng như chuỗi cung ứng hoặc các công ty trực thuộc, đối tác phát triển để đảm bảo không lãng phí nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm sẵn có của hãng độ.

Bài liên quan
BMW 8 X JEFF KOONS: Mẫu xe nghệ thuật sản xuất giới hạn 99 chiếc có giá bán đắt hơn Ferrari F8 Spider
Mẫu BMW 8 X JEFF KOONS này sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 99 chiếc, mỗi chiếc có giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ lên tới 350.000 Đô, tương đương 8,2 tỷ Đồng. Mức giá bán này đắt hơn giá khởi điểm của chiếc Ferrari F8 Spider.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sedan thể thao Alpina B4 Gran Coupe dựa trên BMW 4 Series Gran Coupe, mạnh 488 mã lực