Sephora, nhà bán lẻ mỹ phẩm làm đẹp thuộc sở hữu của LVMH, tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới đã bị kêu gọi tẩy chay vì phân biệt chủng tộc với khách hàng tại Hong Kong.

Sephora Hong Kong bị kêu gọi tẩy chay vì phân biệt chủng tộc

Đan Thuỳ | 17/08/2021, 11:21

Sephora, nhà bán lẻ mỹ phẩm làm đẹp thuộc sở hữu của LVMH, tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới đã bị kêu gọi tẩy chay vì phân biệt chủng tộc với khách hàng tại Hong Kong.

Trên Instagram, tài khoản @bansepphorahk đã đăng một bài viết mô tả trải nghiệm mua sắm tại một cửa hàng Sephora trong khu K11 Art Mall tại Tsim Sha Tsui, Kowloon (Hong Kong). Tài khoản gốc Pakistan cho biết, khi rời cửa hàng cùng với người thân, một nhân viên nam đã đi theo và yêu cầu kiểm tra túi xách của cô mà không đưa ra bất cứ lý do gì. Trước đó, nhân viên này cũng đã có thái độ “trợn mắt” khi cô nhờ tư vấn.

Tài khoản này cho biết rằng mình đã mua một số sản phẩm làm đẹp của hãng Fenty trước khi mua sắm tại gian hàng của Sephora. Cô chia sẻ ngay cả sau khi đã đề nghị sẽ đi qua máy dò kim loại và xuất trình biên lai chứng minh đồ mình mang theo đã được trả tiền tại một cửa hàng khác, nhân viên bán hàng vẫn tiếp tục kiểm tra túi xách của cô.

Sau khi không phát hiện ra điều gì bất thường, nhân viên này chỉ nói vỏn vẹn: “Hãy im lặng và đi ra khỏi đây”.

anh-chup-man-hinh-2021-08-17-luc-10.36.43.png
Bài viết của tài khoản @bansepphorahk - Ảnh: SCMP

Ngay sau đó, cô trở về nhà và kể lại toàn bộ sự việc với cha mình. Người cha đã đến cửa hàng để khiếu nại về những gì đã diễn ra với con mình và dẫn đến một cuộc hỗn chiến có sự can thiệp của cảnh sát.

Theo lời kể của tài khoản, sau khi cảnh sát kiểm tra camera an ninh, họ đồng ý rằng nhân viên bán hàng đã có cách hành xử thô lỗ nhưng ngay sau đó lại biện minh rằng: “Những người Pakistan như các bạn ăn cắp rất nhiều nên chúng tôi đã nghĩ rằng các bạn cũng đã làm điều đó”.

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Tài khoản này đã tiếp tục cáo buộc các nhân viên liên tục nhìn chằm chằm mình khi cô quay lại Sephora để mua hàng một vài lần sau đó.

“Thật là đau lòng. Làm sao có thể thoải mái khi chúng tôi đi đến một cửa hàng mà toàn bộ sự chú ý lại đổ dồn vào mình như thể chúng tôi là những kẻ ăn cắp”, tài khoản @bansepphorahk viết.

Tài khoản này đã kết thúc bài viết bằng một lời kêu gọi tẩy chay Sephora Hong Kong. “Họ nên bị cấm vì không chỉ một lần mà mỗi lần tới đó, họ đều làm hình ảnh chúng tôi bị xấu đi. Chúng tôi là người Pakistan thì đã sao?” - tài khoản này bức xúc.

Bài viết đã làm dấy lên một loạt bình luận tiêu cực trên trang Instagram của Sephora Hong Kong. Ngay sau đó, hãng này cũng đã đăng một bài viết vào ngày 16.8 để thừa nhận toàn bộ sự việc này.

“Chúng tôi đã đọc hết các bình luận phàn nàn về dịch vụ trên Instagram và đã xem xét vấn đề một cách nghiêm túc. Đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tích cực và thoải mái là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi không thỏa hiệp với bất kỳ hành vi không đúng nào và sẽ tiếp tục làm cho Sephora trở thành một nơi tốt đẹp hơn, nơi mọi người đều muốn đến mua sắm”, Sephora Hong Kong viết.

anh-chup-man-hinh-2021-08-17-luc-10.36.56.png
Bài viết của Sephora Hong Kong - Ảnh: SCMP

Đây không phải là lần đầu tiên Sephora bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với khách hàng. Tại Mỹ, một trong những thị trường chính của chuỗi cửa hàng làm đẹp này, khách hàng da đen bao gồm rapper SZA và diễn viên hài Leslie Jones đã từng lên án về hành vi phân biệt chủng tộc và đối xử bất công của các nhân viên bán hàng.

Sau phong trào Black Lives Matter diễn ra rầm rộ tại Mỹ vào năm ngoái thì đầu năm nay, Sephora đã cam kết giải quyết hành vi phân biệt chủng tộc bằng cách đào tạo lại các nhân viên của mình, bao gồm cả nhân viên bảo vệ và tăng số lượng các thương hiệu do người da đen sở hữu.

anh-chup-man-hinh-2021-08-17-luc-10.36.28.png

Trong một cuộc trò chuyện với tài khoản @bansepphorahk, người này tiết lộ cô ấy là một thành viên vàng của Sephora. Điều này có nghĩa là cô đã chi hơn 7.500 đô la Hồng Kông trong vòng một năm để mua sắm tại Sephora. Cô cũng cho biết cảm thấy vô cùng bức xúc khi mình và cả gia đình bị nghi oan vì tội ăn cắp và nhấn mạnh rằng nhiều người bạn của mình cũng đã có những trải nghiệm tồi tệ tương tự tại Sephora Hong Kong. Đó cũng là lý do tại sao cô quyết định kêu gọi tẩy chay công ty này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sephora Hong Kong bị kêu gọi tẩy chay vì phân biệt chủng tộc