Sharp trở thành công ty nội địa đầu tiên của Nhật Bản, không thuộc ngành công nghiệp y tế, tham gia sản xuất khẩu trang phẫu thuật nhằm đáp ứng lời kêu gọi tăng cường sản xuất của chính phủ.

Sharp tiếp nối Foxconn tham gia ngành sản xuất khẩu trang

29/02/2020, 21:51

Sharp trở thành công ty nội địa đầu tiên của Nhật Bản, không thuộc ngành công nghiệp y tế, tham gia sản xuất khẩu trang phẫu thuật nhằm đáp ứng lời kêu gọi tăng cường sản xuất của chính phủ.

Ảnh minh họa từ Nasdaq

Quá trình sản xuất khẩu trang của Sharp tại Nhật Bản sẽ bắt đầu vào giữa tháng 3, với sản lượng 150.000 khẩu trang mỗi ngày. Hãng kỳ vọng sản phẩm sẽ được bán ra vào cuối tháng.

Công ty sẽ bắt đầu với 3 dây chuyền sản xuất nhưng có dự định mở rộng ra 10 dây chuyền để có thể sản xuất được 500.000 chiếc khẩu trang mỗi ngày, dự kiến sử dụng các căn phòng siêu sạch trong nhà máy ở Mie Prefecture vốn được thiết kế để sản xuất màn hình tinh thể lỏng.

Nhật Bản đang đối mặt với sự bùng phát coronavirus (hay Covid-19) trên diện rộng, buộc chính phủ phải thiết lập chương trình dự trữ khẩu trang cho quốc gia. Trung Quốc đã cung ứng 70% số khẩu trang bán ra tại Nhật Bản nhưng nay hầu như đã tạm ngừng vì chính Trung Quốc cũng phải đối mặt với sự bùng dịch nghiêm trọng.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã kêu gọi các công ty đẩy mạnh sản xuất khẩu trang với khoản trợ cấp 30 triệu Yen cho mỗi công ty tham gia, đồng thời chính quyền của ông quyết định chi ra 10,3 tỉ Yen (tương đương 94 triệu USD) để đối phó với coronavirus.

Trước khi coronavirus bùng phát, các nhà sản xuất khẩu trang nổi tiếng ở Nhật Bản mà đứng đầu là Unicharm sản xuất được 20 triệu khẩu trang mỗi tuần. Hiện tổng sản lượng khẩu trang của Nhật đã nhảy lên con số 100 triệu mỗi tuần. Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga - phát ngôn viên cao cấp của chính phủ - đã tuyên bố sẽ tăng sản lượng khẩu trang nội địa lên 600 triệu chiếc mỗi tháng vào tháng 3.

Đầu tháng 2, Foxconn Technology Group - nhà sản xuất chip sản xuất nhiên liệu cho iPhone của Apple - đã quyết định bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế tại nhà máy Thâm Quyến (Trung Quốc).

Mới đầu sẽ cung ứng cho nội bộ (khoảng 1 triệu nhân viên), sau đó Foxconn sẽ xem xét mở rộng sản lượng vào cuối tháng 2 này để tiến đến sản xuất đến 2 triệu chiếc khẩu trang mỗi ngày.

Trên Amazon, giá của các loại khẩu trang đã tăng vọt vào đầu tháng 2.2020, với rất nhiều sản phẩm "cháy hàng". Theo Helium 10 - công ty theo dõi lưu lượng truy cập trang web - lượng tìm kiếm trong 30 ngày qua đối với khẩu trang N95 đã tăng vọt lên tới 1,3 triệu lượt vào ngày 10.2. Doanh số hàng ngày của 20 gói khẩu trang N95 của 3M tăng hơn 1.000 vào tháng 2, trong khi tháng 12 chỉ là 25 gói. Mức giá cũng tăng từ 29,99USD lên 99USD.

Thi Anh theo Japan Today, Business Insider

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sharp tiếp nối Foxconn tham gia ngành sản xuất khẩu trang