Nhặt được ví có giấy tờ tùy thân và nhiều thẻ ngân hàng của anh Vũ Trung Hiếu, Sử tìm đủ cách để trả lại, thậm chí đứng chờ 1 tiếng ngoài trời mưa gió lạnh. Cuối cùng cũng gặp được anh Cường để trả lại ví, chàng shipper 19 tuổi đi xe máy rách yên gây xúc động khi quyết không nhận tiền hậu tạ mà chỉ cầm 50 ngàn đổ xăng.

Shipper 2k chạy xe rách chục km trả lại ví nhặt được, quyết không nhận tiền hậu tạ

Phạm Hồng Quân | 25/12/2019, 15:39

Nhặt được ví có giấy tờ tùy thân và nhiều thẻ ngân hàng của anh Vũ Trung Hiếu, Sử tìm đủ cách để trả lại, thậm chí đứng chờ 1 tiếng ngoài trời mưa gió lạnh. Cuối cùng cũng gặp được anh Cường để trả lại ví, chàng shipper 19 tuổi đi xe máy rách yên gây xúc động khi quyết không nhận tiền hậu tạ mà chỉ cầm 50 ngàn đổ xăng.

Xem thêm:Chân dài tưới xăng đốt lửa giữa đường TP.HCM nhảy nhót kiếm tiền: Phạt thế nào?

Sự thật chuyện Công Phượng đang hẹn hò Hoàng Thị Loan và đi chơi Noel ở Bỉ?

Thực hư chuyện tài xế ô tô bán tải tranh đồ từ thiện với người nghèo ở Đà Nẵng?

Cái kết đắng cho những kẻ côn đồ đập phá xe buýt ở TP.HCM

Clip 2 cô gái mặc đồ hở hang múa bụng nhiệt tình ở đám cưới

Clip tổ lái chạy ngược chiều vượt chốt CSGT Thanh Hóa bị quăng lưới 3 lần vào bánh xe

Trong khi nhiều kẻnhặt được của rơi liền đút túi hoặc bắt người khác bỏ tiền mới cho chuộc lại giấy tờ, chàng trai dân tộc Mộc khiến anh Vũ Trung Hiếu (ngụ Hà Nội)xúc độngvì hành động đáng khâm phục của mình.

Sau khi nhặt được ví, Sử đứng đợi ngoài đường 1 tiếng bất chấp trời mưa, gió lạnh để xem người đánh rơi có quay lại tìm không. Khi chờ không được, cậu đãgọi điện lên tổng đài ngân hàng Vietcombank xin thông tin của ngườirơi ví qua thẻ ATM rồi hẹn gặp anh Hiếu để trả lại.

Chạy xe cả chục cây số đến trả ví cho anh Hiếu nhưng Sử quyết không nhận tiền hậu tạ mà chỉ cầm 50 ngàn đổ xăng vì… xe sắp hết xăng.

Anh Hiếu cảm động trước tấm lòng của Sử, mời ăn phở và biết được hoàn cảnh khó khăn của chàng trai quê ở Mù Cang Chải.

Chuyện về Sử do anh Hiếu kể lại thực sự lay động dân mạng. Nội dung như sau:

Chàng trai dân tộc Mông sinh năm 2000, quê ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, mới ra Hà Nội làm việc gần 1 năm với mong muốn thay đổi cuộc sống và thoát nghèo, hiện là shipper.

Khoảng 21 giờhôm 20.12, trong lúc đi giao hàng về đoạn đường Lạc Long Quân, em ấy vô tình nhặt được một cái ví màu đen. Em không biết của ai đã quyết định đứng đợi ngoài đường 1 tiếng bất chấp trời mưa, gió lạnh để trả lại cho người rơi mất, xem có ai rơi quay lại tìm. Chờ hoài không thấy, em quyếtđịnh về nhà tìm thông tin trên mạng để liên lạc và trả lại đồ cho người đánh rơi.

Vì Facebook ít bạn ở Hà Nội nên em tìm mãi không thấy. Sau đó em đã chủ động gọi lên tổng đài ngân hàng Vietcombank để xin thông tin của người rơi vì trong ví có thẻ ATM.

Vào khoảng 8 giờ 30 sáng nay, em có gọi cho mình để xác nhận và hẹn mình 13 giờ ở đâu qua gửi trả mình ví cùnggiấy tờ tùy thân.

Em từ Hà Đông phi sang chỗ mình. Lúc gặp, qua trao đổi, mình biết em hoàn cảnh khó khăn nhưng lại có lòng tốt đáng ngưỡng mộ. Em trả lại mình ví và toàn bộ tài sản giấy tờ. Mình có gửi em chút quà nhưng em từ chối, quyết không nhận.

Em nói: “Ví của anh, tất cả em bàn giao cho anh nhưng anh ơi, em chỉ lấy 50k vì xe em hết xăng. Em lấy e đổ xăng rồi, còn đâu em không lấy thêm gì đâu. Anh kiểm tra kỹ lại nhé! Tất cả thẻ ngân hàng của anh, em không động chạm gì đến. Anh không tin, em đưa chứng minh nhân dân cho anh chụp, có vấn đề gì anh gọi em".

Mình lặng im, không biết nói thêm câu gì, chỉ nói được 3 từ “cảm ơn em”.

Mình thấy em ăn mặc rất phong phanh, ngồi run run lạnh và mình hỏi ra được biết em từ hôm qua chưa ăn gì nhiều nên đã mời em đi ăn phở. Em nói: “Phở ăn thì được anh ạ chứ anh cho em tiền, em quyết không lấy đâu. Giúp anh thôi. Ăn nhanh anh nhé! Em về còn đi giao hàng tiếp ạ!”.

Về phía mình, cảm thấy nghẹn lòng khi nghĩ về chàng trai tên Sử này.

Nhìn chiếc xe máy cà tàng, rách yên và khuôn mặt hiền lành của Sử, dân mạng không khỏi nghẹn ngào và muốn biết địa chỉ hiện tại của cậu để giúp đỡ phần nào.

Ăn vội bát phở để tiếp tục đi giao hàng.

Khuôn mặt hiền lành của chàng trai dân tộc Mông trả lại ví cho anh Hiếu​.

Sử chạy xe máy cà tàng, rách yên trông rất đáng thương.

“Đâu đó ngoài xã hội vẫn có những người tuy nghèo về vật chất nhưng giàu ở tấm lòng. Xin cảm ơn em. Hạnh phúc là nhận được lòng tốt của người khác. Cho yêu thương để nhận lại yêu thương”. Đólà thông điệp anh Hiếumuốn truyền tải qua chuyện trên.

Xem thêm:Thừa cơ nhặt ví, ĐTDĐ của người bị tai nạn rồi ra yêu sách mới cho chuộc

Cặp đôi va chạm xe kinh hoàng với tổ lái ở ngã tư:

Sau cú va chạm kinh hoàng ởngã tư xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, cặp đôi bị chấn thương nhẹ, còn nam thanh niên đập đầu xuống đất, văng ra xa và co giật liên tục, hiện chưa biết có qua khỏi không.

Xem thêm:Tông ngã giám đốc chở con gái xinh, nữ tài xế ô tô gây bức xúc vì không xin lỗi

Chia tay mối tình 5 năm vì đến nhà tặng bánh dịp Noel bị mẹ bạn trai trách không rửa bát

Mẹ bị lật tẩy giả bệnh sắp chết xin tiền, nữ quái: 'Cho chụp hình đó, lên báo mấy lần rồi'

Clip đạo chích trộm túi thịt heo của người bán bánh mỳ ở Biên Hòa gây ngỡ ngàng

Đỗ ô tô ngoài đường Hà Nội bị chủ nhà kề bên đòi 30 ngàn: ‘Công an bố mày cũng thu’

Ông chủ thưởng miếng thịt heo nhỏ xíu cho các nhân viên xuất sắc trong năm

Thịt chó đóng hộp có thật không mà làm showbiz nhốn nháo?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Shipper 2k chạy xe rách chục km trả lại ví nhặt được, quyết không nhận tiền hậu tạ