Adut Akech trở thành một trong những người mẫu quốc tế thành công nhất của Úc sau khi gặp may ở tuổi 16, đầu tiên là làm việc độc quyền với Saint Laurent. Kể từ đó, cô gái 19 tuổi đã biểu diễn cho Valentino, Moschino, Burberry, Chanel và Fendi.

Siêu mẫu Adut Akech: Hành trình từ Nam Sudan đến Saint Laurent

31/08/2019, 11:17

Adut Akech trở thành một trong những người mẫu quốc tế thành công nhất của Úc sau khi gặp may ở tuổi 16, đầu tiên là làm việc độc quyền với Saint Laurent. Kể từ đó, cô gái 19 tuổi đã biểu diễn cho Valentino, Moschino, Burberry, Chanel và Fendi.

Adut Akech - Ảnh: Internet

Sinh ra ở Nam Sudan, lớn lên ở thành phố Adelaide, Úc, Adut Akech là người tị nạn đến Úc năm 8 tuổi cùng với mẹ và 2 chị gái. Cô không bao giờ nghĩ rằng mình có thể xem Karl Lagerfeld, Naomi Campbell và nhà thiết kế của Valentino là Pierpaolo Piccioli như những người bạn.

Giờ đây, sống tại New York, Adut quay trở lại Úc để làm gương mặt đại diện cho Tuần lễ thời trang Melbourne diễn ra từ ngày 28.8 – 5.9. Báo Herald Sun đã có cuộc phỏng vấn với siêu mẫu.


Adut Akech biểu diễn trong chương trình thời trang cao cấp mùa xuân hè 2019 của Valentino

* Mối quan hệ của chị với nhà thời trang Saint Laurent bắt đầu như thế nào?

- Tôi vừa kết thúc Tuần lễ thời trang Úc thì nhận được điện thoại từ công ty quản lý. Tôi nhớ đó là một buổi tối thứ tư. Tôi đang ngồi ở nhà trong bộ đồng phục học sinh, cố gắng xem bài sau vài tuần nghỉ học. Mẹ thì đang ở châu Phi trong thời điểm đó. Thứ sáu tôi bay sang Paris lần đầu tiên trong đời. Tôi đi một mình.

* Ký ức trong chuyến đi đó là gì?

- Tôi đến với bàn chân sưng phồng. Không ai dặn tôi mang vớ y khoa trên máy bay, vì thế, tôi ngủ trong suốt chuyến bay và thức dậy với bàn chân to đùng và không thể mang bất cứ đôi giày nào. Tôi rất căng thẳng. Tôi nằm bệnh viện trong 8 giờ đồng hồ, tất cả là do một mảnh thủy tinh họ tìm thấy trong chân tôi, chuyện này đã gây ra nhiễm trùng và làm cho mọi thứ tồi tệ hơn. Trong suốt buổi tập tại Saint Laurent, tôi ngã quỵ và khóc. Giám đốc tuyển chọn người mẫu chạy về phía tôi và đỡ tôi dậy. Tôi nói với ông ấy rằng tôi không thể bước đi trong bất cứ đôi giày nào mà họ muốn. Tôi nghĩ tôi đã mất cơ hội. Cuối cùng, họ cho tôi mang giày tây của nam khi mặc áo đầm.

* Chị là gương mặt đại diện trong chiến dịch quảng cáo nước hoa mùa xuân hè 2019 Born in Roma của Valentino, cùng với Anwar Hadid (em trai siêu mẫu Gigi Hadid và Bella Hadid).

- Valentino có một vị trí đặc biệt trong tim tôi. Nhà thiết kế Pierpaolo có cái nhìn khác về vẻ đẹp hình thể, ông ấy chấp nhận mọi người cho dù họ là ai. Ông ấy chọn tôi để đại diện nước hoa này là một khoảnh khắc không thể tưởng tượng được trong sự nghiệp của tôi: tôi là nữ người mẫu da đen đầu tiên trở thành gương mặt đại diện của nước hoa Valentino. Tôi hy vọng điều này mở ra những cánh cửa cho các người mẫu da màu khác. Đó là một tuyên bố mạnh mẽ và tôi tự hào vì là một phần của tuyên bố đó.


Adut Akech biểu diễn trong chương trình thời trang mùa xuân hè 2019 của Fendi

* Lần đầu tiên chị gặp nhà thiết kế quá cố Karl Lagerfeld là khi nào?

- Tôi gặp Karl vào tháng 2.2018 tại buổi thử quần áo Fendi, trong Tuần lễ thời trang Milan. Ông ngồi trên ghế và nhận xét rằng tôi rất đẹp. Tôi thì nghĩ, “Ông ấy có nghiêm túc không? Điều này thật kỳ lạ”. Tôi cố gắng giữ bình tĩnh và tập trung làm việc nhưng những gì mà tôi muốn làm là chạy ra khỏi phòng và gọi điện thoại cho mẹ để kể cho mẹ nghe điều mà ông vừa nói. Sau đó, ông bắt đầu hỏi tại sao không ai đưa tôi đến chỗ ông trước đây: “Tại sao tôi không gặp cô ở chương trình Chanel?”. Cả phòng im phăng phắc. Cảm giác rất lúng túng.

Kề từ đó, tôi cảm thấy có mối liên kết với ông. Tôi tham gia chương trình Fendi, sau đó biểu diễn cho Chanel lần đầu tiên, và ông dành nhiều thời gian nói chuyện với tôi tại văn phòng. Ông cũng thích gọi tôi Choupette – giống như con mèo của ông. Điều đó thật đáng yêu. Đó cũng là lúc ông hỏi liệu tôi có muốn trở thành cô dâu trong chương trình thời trang cao cấp của Chanel không. Tôi trả lời, “Dĩ nhiên là muốn”.

* Chị là cô dâu da đen thứ hai khép lại chương trình thời trang cao cấp Chanel.

- Đó là thành quả lớn nhất đối với tôi cho đến thời điểm này, một trải nghiệm mà tôi sẽ mang theo cho đến tận cuối đời. Được làm cô dâu trong chương trình của Karl và thân thiết với ông ấy trong quá nhiều chương trình đã ăn sâu vào tâm trí tôi.

Ông hỏi tôi trong khi chúng tôi chụp hình cho chiến dịch quảng cáo trong văn phòng của ông. Ông khiến tôi cảm thấy mình được chấp nhận và được yêu thương. Tôi rất nhớ ông ấy. Biểu diễn trong các chương trình Fendi và Chanel cuối cùng do ông thực hiện rất buồn. Tôi hy vọng tôi đã làm cho ông ấy tự hào. Tôi vẫn khóc vào ban đêm khi nghĩ về các tuần lễ thời trang sẽ không giống như trước kia khi không có ông.

Adut Akech khép màn chương trình thời trang cao cấp mùa thu đông 2018 - 2019 của Chanel. Adut là một trong những cô dâu da đen hiếm hoi trong lịch sử Chanel

* Chị có thể miêu tả phong cách cá nhân và những nhãn hàng yêu thích của chị?

- Tôi thích phối các thương hiệu với nhau: tôi không nghĩ quá nhiều về những thứ tôi mặc – tôi chỉ mặc những gì tôi nhìn thấy đầu tiên trong tủ quần áo. Tôi thích thương hiệu Valentino, Strateas Carlucci và Aje. Tôi không chưng diện nhiều. Tôi mang giày cao gót khi biểu diễn cả ngày, vì thế bạn sẽ nhìn thấy tôi trong áo thun, quần jean và giày thể thao – hầu hết là Adidas và Nike. Tôi cũng thích các nhãn hàng Toni Maticevski, Alice McCall, Dion Lee và C/Meo Collective.

* Làm thế nào chị trở thành bạn thân của Naomi Campbell?

- Chúng tôi gặp nhau vào năm 2017 trong khi chụp hình lịch Pirelli 2018 với nhiếp ảnh gia người Anh Tim Walker ở London. Đó là một buổi tuyển chọn chỉ toàn người da đen như Naomi Campbell, P. Diddy, RuPaul và những cái tên khác. Tất cả chúng tôi có mặt trong phòng chụp cùng thời điểm. Giờ đây, Naomi trở thành người mẹ thứ hai của tôi – bà luôn chăm sóc tôi. Từ khi gặp, bà đã hỏi người ta, “Con bé dễ thương đó là ai vậy?”. Kể từ đó, chúng tôi thân thiết với nhau.

* Chị tham gia sự kiện Met Gala ở New York 2 năm liên tục. Chị có ấn tượng với những người nổi tiếng không?

- Tôi là khách mời của Valentino hồi năm ngoái và rất lo lắng. Năm nay, tôi thoải mái hơn. Tôi quá vui khi nhìn thấy tất cả các ngôi sao. Đối với tôi, được gặp Rihanna và Anna Wintour thật là thú vị.

Adut Akech biểu diễn trong chương trình thời trang mùa xuân hè 2019 của Versace

* Chị được nuôi dạy trong một gia đình tôn giáo?

- Chúng tôi là người Công giáo, tôi tin Chúa, nhưng mẹ không khắt khe với chúng tôi về chuyện tôn giáo. Mẹ luôn dạy chúng tôi làm việc tốt và sống tử tế, chăm sóc cho nhau và quan tâm đến gia đình.

* Đâu là thành quả lớn nhất của chị?

- Khi tôi đến Úc, tôi hứa với mẹ rằng tôi sẽ tốt nghiệp trung học, mua nhà, mua xe hơi cho mẹ và thành công. Tôi không bao giờ nghĩ rằng trong những giấc mơ viễn vông nhất, tôi có thể đạt được điều này, nhưng ở tuổi 19, tôi có thể làm được điều đó. Tôi dành dụm tiền lo cho mẹ và tôi hạnh phúc vì sự nghiệp cho phép tôi thực hiện điều đó.

Mẹ là một bà mẹ đơn thân nuôi dạy 7 đứa con. Ba mất, vì thế, mẹ tự chèo chống. Mẹ là siêu nhân. Bà từ bỏ cơ hội học hành và sự nghiệp để chăm lo gia đình. Tôi luôn biết ơn mẹ.

* Chị nghĩ về điều gì khi đứng trên sân khấu?

- Tôi từng gây áp lực cho bản thân về việc đi thẳng người, tự tin. Giờ đây, tất cả những gì tôi nghĩ là tôi sẽ ăn món gì sau buổi diễn và ngủ. Đó là bí mật của tôi, và điều đó giúp tôi tái tạo năng lượng.

Mê Linh - Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu mẫu Adut Akech: Hành trình từ Nam Sudan đến Saint Laurent