Đại diện đoàn phim Cậu Vàng ngày 29.8 ra thông cáo cho biết thông tin dùng 2 chú chó ta đóng thế các cảnh bị tra tấn, đánh đập cho chó Nhật là không đúng sự thật.

NSX 'Cậu Vàng' phản hồi tin đồn chó thuần Việt đóng thế cho chó Nhật

30/08/2019, 10:43

Đại diện đoàn phim Cậu Vàng ngày 29.8 ra thông cáo cho biết thông tin dùng 2 chú chó ta đóng thế các cảnh bị tra tấn, đánh đập cho chó Nhật là không đúng sự thật.

Vai cậu Vàng vẫn đang tiếp tục tìm chọn diễn viên phù hợp - Ảnh: Internet

Vụ việc xuất phát từ chuyện nhà sản xuất chọn chó Nhật Shiba Inu vào vai cậu Vàng. Sau đó, thông tin trên mạng cho rằng đoàn phim chọn thêm 2 chú chó ta để đóng thế cho chó Nhật ở những cảnh bị tra tấn, đánh đập, xích thòng lọng. Ngay lập tức, nhiều cư dân mạng kêu gọi tẩy chay bộ phim.

Trả lời báo chí về vấn đề này, đại diện đoàn phim cho biết sẽ không có bất cứ cảnh đánh đập nào với cậu Vàng. “Dù sử dụng bất cứ chú chó nào, chúng tôi cũng chăm sóc, bảo vệ chu đáo. Tất cả những thông tin sai lệch trên chỉ là suy luận của một bộ phận khán giả. Bộ phim này chúng tôi muốn truyền tải thông điệp về tình yêu giữa con người và động vật. Vì thế không có lý do gì đoàn phim lại đối xử không tốt với con vật đáng yêu”, người đại diện khẳng định.

Ekip Cậu Vàng khẳng định không có chuyện phân biệt đối xử giữa chó ta và chó Nhật

Nói về chú chó Nhật được chọn, ekip Cậu Vàng khẳng định: “Cho đến hiện tại, Bé Vàng có ngoại hình, kỹ năng và các tố chất khá phù hợp. Cộng với bộ phận chuyên môn sẽ tạo hình cho nhân vật “bốn chân” này, chúng tôi tin rằng khán giả sẽ nhìn thấy hình ảnh Bé Vàng trong tác phẩm là một chú chó gần gũi, thân thuộc. Bên cạnh đó, hiện chúng tôi vẫn tiếp tục lắng nghe đóng góp của tất cả khán giả.

Một điểm quan trọng nữa, bộ phim Cậu Vàng được phóng tác chứ không phải dòng phim chuyển thể nguyên bản hay phim tài liệu nên cách thể hiện cũng khác nhau. Tác phẩm văn học Lão Hạc khá ngắn và ít chất liệu để khai thác cho một bộ phim điện ảnh, nên chúng tôi chọn cách thể hiện theo hình thức phóng tác để truyền tải giá trị tác phẩm một cách trọn vẹn hơn”.

Trước nhiều tranh cãi mạnh mẽ từ dư luận, phía đoàn phim khẳng định vai cậu Vàng vẫn chưa có lựa chọn cuối cùng, họ vẫn đang tiếp tục săn tìm cậu Vàng và nhiều giống chó Việt khác.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSX 'Cậu Vàng' phản hồi tin đồn chó thuần Việt đóng thế cho chó Nhật