Tin vui cho thời trang Việt Nam, người mẫu Minh Tú vừa trúng hai show diễn tại tuần lễ thời trang New York 2015-2016. Cô đã được chọn giới thiệu các thiết kế mới của hai thương hiệu Tosia (9-9) và Degen (14-9), sau khi vượt qua hàng trăm ứng cử viên sáng giá khác đến từ khắp thế giới. 

Siêu mẫu Minh Tú: 'Tôi phải đẹp vì đã chán làm nền cho người khác nổi'

Một Thế Giới | 08/09/2015, 07:41

Tin vui cho thời trang Việt Nam, người mẫu Minh Tú vừa trúng hai show diễn tại tuần lễ thời trang New York 2015-2016. Cô đã được chọn giới thiệu các thiết kế mới của hai thương hiệu Tosia (9-9) và Degen (14-9), sau khi vượt qua hàng trăm ứng cử viên sáng giá khác đến từ khắp thế giới. 

Ít ai biết, nửa tháng trước, chân dài này đã âm thầm một mình sang Mỹ kiên nhẫn tham dự rất nhiều buổi casting, tìm cơ hội chen chân vào làng thời trang danh giá hàng đầu thế giới. Trước khi sang xứ cờ hoa, cô đã dành cho Một thế giới một cuộc trò chuyện chia sẻ về khoảng thời gian bị “hất hủi” vì sở hữu ngoại hình cá tính, không phù hợp với chuẩn mực đẹp của người Việt.
Được đánh giá cao sau cuộc thi siêu mẫu Việt Nam 2013 nhưng sau đó chị lại im hơi lặng tiếng khá lâu. Vì sao vậy?
Tính tôi vốn không thích nói nhiều, không biết tạo dựng scandal như nhiều người khác nên không thể rần rần trên báo. Lúc đó, tôi cũng có phần cảm thấy chông chênh vì người có khuôn mặt cá tính, nổi loạn như tôi ít được yêu thích như những khuôn mặt thuần Á đông. Tôi thấy, nếu gương mặt của mình ít gây thiện cảm cho người khác thì khó có thể nổi tiếng, thậm chí người ta không ngần ngại chê tôi xấu trước mặt bao nhiêu người. Họ bảo vẻ ngoài của Minh Tú chỉ hợp làm người mẫu cá tính, chỉ nên theo đuổi hình tượng tomboy, làm nền bên cạnh những cô người mẫu xinh đẹp, họ còn bảo: “Minh Tú để tóc dài trông như pede”. Vì thế tôi ít đi trình diễn hơn, dành thời gian nghiên cứu để tạo dựng hình ảnh sao thật ấn tượng, làm sao là chính mình nhưng vẫn hợp nhãn với mọi người.
Cuộc lột xác của một Minh Tú cò hương trở thành một nữ thần gợi cảm như thế nào?
Đây là một quá trình tôi khổ luyện vất vả. Để cải thiện body, tôi bắt đầu từ việc tăng cân. Tôi cần phải tăng từ 48 kg lên 58kg nghĩa là phải tăng 10kg. Thường thì tăng cân nhiều và nhanh dễ khiến da bị rạn, tích mỡ nếu không biết cách luyện tập. Suốt thời gian đó, tôi vừa thỏa mãn dạ dày của mình bằng nhiều món ngon nhưng cũng phải đều đặn vào phòng gym mỗi ngày. Nhờ có thầy hướng dẫn riêng mà các bài tập dành cho các phần khác nhau trên cơ thể mới đạt hiệu quả cao. Sau hơn 1 năm tập luyện, nhìn lại mình trong gương tôi ngạc nhiên, không tin đó là mình. Tôi nghĩ muốn thực hiện được mơ ước, phải có lòng kiên trì, sự quyết tâm cao độ. Tôi nghe người người khác chê mình xấu đã đủ rồi.
Sieu mau Minh Tu:  Toi phai dep vi da chan la nen cho nguoi khac noi -hinh-anh-1
 Minh T1u khi chưa thay đổi về ngoại hình
Tuy nhiên, nhìn sự thay đổi về ngoại hình của chị, rất nhiều người cho rằng chị đã nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ?
Tôi nghĩ câu trả lời đã có ở chính mỗi người. Nếu tôi nói không thì cũng thể không thay đổi đươc nhận định vốn cho rằng tôi phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu tôi khẳng định thì lại cho rằng tôi chiêu trò. Vì thế, mọi người nghĩ sao cũng được. Chỉ biết rằng, thay đổi hình ảnh, tôi thấy tự tin hơn, vui hơn, đặc biệt là cảm thấy nhiều năng lượng hơn. Trước đây, vì giữ thân hình cò hương, tôi ít ăn, có thời gian vướng phải chứng biếng ăn, sức khỏe yếu nhưng hiện tại tôi ăn ngon hơn, giấc ngủ sâu hơn. Vì thế dù có làm việc cả ngày tôi vẫn không thấy mệt mỏi.
Mọi người còn đánh giá tôi cố tình thẩm mỹ giống ngôi sao nổi tiếng nhưng tôi cần gì phải tốn tiền và chịu đau để giống người khác. Công nghệ makeup bây giờ quá hiện đại, biến hóa khôn lường. Chỉ cần bàn tay phù thủy của chuyên gia makeup, bạn có thể trở thành bất cứ ngôi sao nào bạn muốn. Vì thế có biết bao bộ ảnh hóa thành Marilyn Monroe, Andrey Hepburn đấy thôi.
Thay đổi ngoại hình đồng nghĩa với việc chị phải thay đổi quần áo, trang phục, trang điểm. Chị làm thế nào để hình ảnh hoàn hảo hơn?
Tôi và anh makeup Tee Le và nhà thiết kế Chung Thanh Phong đã phải nghiên cứu một thời gian, thử nghiệm hết style này style khác. Có những lúc “làm quá” thì nhìn không giống ai trong sự kiện, có lúc lại quá ngây thơ, không hợp với tôi chút nào. Sau những sự cố đó, tôi vẫn tin tưởng vào ê kíp của mình nên vẫn tiếp tục hợp tác. Tôi tin, chỉ có người hiểu mình và gắn bó với mình nhất mới giúp mình đẹp được. Giờ đây, tôi tự tin với phong cách quyến rũ.
Riêng thời trang thì tôi tùy hứng, lúc tôi thích tomboy, có lúc rất dịu dàng nhưng mỗi khi xuất hiện ở sự kiện, tôi chọn phong cách gợi cảm, quyến rũ. Tôi rất đam mê thời trang, đứng trước bộ váy đẹp, tôi không thể kìm lòng được. Tôi quan niệm, thà không ăn món ngon nhưng nhất định phải mặc đẹp.
Sieu mau Minh Tu:  Toi phai dep vi da chan la nen cho nguoi khac noi -hinh-anh-2
 Và hiện tại
Bề ngoài thay đổi, chị có thay đổi về cách sống và tính cách, kiểu như đẹp hơn thì chảnh hơn?
Cuộc sống của tôi cơ bản vẫn như trước. Mối quan tâm lớn nhất của tôi vẫn là công việc và tập luyện thể thao. Tôi ít ca là quán xá, đi đêm về khuya. Còn chảnh thì tôi chỉ chảnh với một số đối tượng. Bình thường tôi là người dễ chịu, vui vẻ với mọi người. Có điều, với người lạ, tôi hơi khó bắt chuyện nên ban đầu nhiều người nhìn tôi tưởng là khó gần, lạnh lùng. Nếu đã quen thân, tôi có thể nói chuyện thoải mái cả ngày. Đã chơi với ai thì tôi chơi lâu dài, gắn bó.
Gia đình phản ứng thế nào trước sự thay đổi khác lạ của chị?
Thay đổi xấu thì gia đình mới phản đối chứ tôi đẹp hơn thì tất nhiên mọi người đều ủng hộ sự thay đổi. Khi tôi còn 48kg, anh trai gặp lúc nào cũng kêu: “Nhìn em cứ như một thằng con trai, tóc ngắn, người khô như củi? Em phải ăn uống nhiều vào.” Anh chính là người thúc giục tôi thay đổi hình ảnh, tăng cân. Nhận được lời khen của bạn bè, gia đình, càng cho tôi thêm niềm tin mình đã quyết định đúng.
Người yêu có cảm giác lạ lẫm, bất an khi thấy chị đẹp và sexy hơn mỗi ngày?
Nếu tôi phải đánh đổi điều gì đó khi theo đuổi hình ảnh sexy thì có thể tôi sẽ hối tiếc nhưng ngược lại, ngoại hình mới dường như đem lại may mắn cho tôi nhiều hơn. Không chỉ công việc tốt hơn (Từ Mỹ về, Minh Tú sẽ giữa vai trò vedette trong show thời trang mang tên Thiên thần và Ác quỷ của Chung Thanh Phong, diễn ra vào ngày 1-10), người yêu dường như cũng cưng chiều tôi nhiều hơn. Anh thường đùa mỗi khi hai đứa đi chơi: “Em đẹp hơn làm anh lo mất ăn mất ngủ đấy”.
Chị dự tính khi nào sẽ kết hôn?
Tôi vẫn còn trẻ nên ưu tiên sự nghiệp trước. Tôi đang đặt ra nhiều mục tiêu và quyết tâm đạt được. Sau Mỹ, tôi sẽ sang châu Âu tìm kiếm các cơ hội để được trình diễn trong các fashion show lớn. Hiện tại, tôi chăm chỉ học tiếng Anh mỗi ngày.
Cảm ơn những chia sẻ của Minh Tú!
Hải Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu mẫu Minh Tú: 'Tôi phải đẹp vì đã chán làm nền cho người khác nổi'