Người mẫu Võ Hoàng Yến cho rằng việc tiếp tế đồ cho người thân ở khu cách ly chống COVID-19 là cần thiết nhưng đừng ‘lắt nhắt’, bởi nó sẽ gây quá tải cho khu vực này.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến lên tiếng về việc ‘tiếp tế’ cho khu cách ly chống COVID-19

Tiểu Vũ | 24/03/2020, 15:28

Người mẫu Võ Hoàng Yến cho rằng việc tiếp tế đồ cho người thân ở khu cách ly chống COVID-19 là cần thiết nhưng đừng ‘lắt nhắt’, bởi nó sẽ gây quá tải cho khu vực này.

Trong ngày hôm qua (23.3) báo chí và mạng xã hội đồng loạt đưa nhiều hình ảnh về khu cách ly tập trung người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng tại ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM (KP.6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức). Hình ảnh cho thấy nơi đây đang có rất đông người chen lấn chờ gửi đồ cho ngườithân đang bị cách ly. Bên ngoài hàng rào an ninh, hàng hóa vật dụng nhu yếu phẩm được chất thành đống. Nhiều người còn mang theo nước suối, nệm, gối ôm; thậm chí cả tủlạnh, cây lau nhà cho con em của họ ởbên trong khu cách ly.

Thân nhân tiếp tế cho người thân tại khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, khu A, ngày 23.3 - Ảnh: Khả Hòa

Vì muốn gửi nhanh đồ đạc cho người nhà, một sốngườiđã chen lấn tạo nên cảnh tượng bát nháo, mất trật tự, gây khó khăn cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở đây. Đó là chưa kể việc tụ tập đông người ở khu cách ly sẽ còn dẫn đến nguy cơ lây lan bệnh dịch cho những người ở bên ngoài.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến cũng là một trong những nghệ sĩ đang thực hiện chế độ cách ly ở Bình Dương sau khi từ nước ngoàitrở về. Trong thời gian ở khu cách ly, cô liên tục cập nhật tình trạng sức khỏe của mình trên trang cá nhân để người hâm mộ yên tâm.

Võ Hoàng Yến đang ở khu cách ly tập trung tại Bình Dương

Sau khi biết thông tin về tình trạng quá tải ở khu cách ly KTX Đại học QG TP.HCM, Võ Hoàng Yên đã có những chia sẻ của mình về tình trạng này:

"Tôi có đọc thông tin về việc quá tải tiếp tế bên khu cách ly ở Thủ Đức. Tôi biết các bạn rất mệt mỏi và cần đồ người nhà gửi vào. Nhưng chúng ta hãy tính toán kỹ lưỡng trước khi gửi. Và gửi đồ chúng ta hãy xếp thật gọn gàng cũng như chú ý về khối lượng hàng gửi. Vì các bạn dân quân cũng là con người, mà sức người thì có hạn. Đừng gửi lắt nhắt, cái nào thật sự cần hãy gửi nha mọi người.

Bên khu của tôi thì số lượng ít hơn và mọi người gửi đồ vào cũng rất trật tự. Tại vì khi mọi người chen chúc nhau ở ngoài đã là 1 môi trường lý tưởng cho virus lây lan đó. Người thân chúng ta cũng phải đứng dang nắng dang mưa để lo cho chúng ta mà. Nếu không phải người thân thì mấy chú xe ôm cũng phải cực... đều là con người cả thôi. Nếu nhu cầu mình ít đi 1 tí xíu thì tất cả mọi người cũng đỡ hơn phải không?".

Võ Hoàng Yến chụp hình thời trang trong thời gian bị cách ly

Những chia sẻ của Hoàng Yến đã nhận được sự hưởng ứng và phản hồi tích cực từ người hâm mộ. Nhiều người đã chia sẻ ý kiến của Hoàng Yến về trang cá nhân như một lời nhắn gửi cho những ai có người thân đang bị cách ly tập trung hãy bình tĩnh, kiên nhẫn và bớt lo lắng về điều kiện sống tạm thời trong khu cách ly trong thời gian này.

Võ Hoàng Yến không phải là nghệ sĩ duy nhất chấp hành cách ly để đề phòng bệnh dịch COVID-19, trước cô, còn có người mẫu Châu Bùi, Lynk Lee, Phương Oanh đã đi cách ly tập trung 14 ngày, một số nghệ sĩ khác như BB Trần, Trường Giang... cũng đã thực tự cách ly tại nhà sau khi từ vùng có dịch trở về.

Video Võ Hoàng Yến "chiến đấu" với COVID-19:

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến lên tiếng về việc ‘tiếp tế’ cho khu cách ly chống COVID-19