Gần đây hàng loạt bom tấn ồ ạt dời ngày phát hành do ảnh hưởng của dịch bệnh, điều này sẽ khiến các rạp chiếu lâm vào khủng hoảng khi không thể thu hút được khán giả và buộc phải tiếp tục đóng cửa.

Siêu phẩm ‘Dune’ và ‘Batman’ bất ngờ hoãn phát hành

Đan Thuỳ | 06/10/2020, 16:58

Gần đây hàng loạt bom tấn ồ ạt dời ngày phát hành do ảnh hưởng của dịch bệnh, điều này sẽ khiến các rạp chiếu lâm vào khủng hoảng khi không thể thu hút được khán giả và buộc phải tiếp tục đóng cửa.

Vào ngày 6.10, hãng Warner Bros và Legendary Pictures cho biết đã phải tiếp tục trì hoãn việc phát hành của bộ phim khoa học viễn tưởng Dune. Bom tấn được đầu tư lớn của đạo diễn Denis Villeneuve sẽ được dự kiến phát hành vào ngày 1.10.2021 thay vì 18.12.2020 trước đó. Không chỉ có vậy, bom tấn The Batman cũng sẽ dời lịch chiếu từ ngày 2.1.2021 sang ngày 4.3.2022.

Dune được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Frank Herbert, một trong những tác phẩm khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất mọi thời đại, từng vinh dự nhận giải thưởng văn học danh giá Hugo năm 1965. Nội dung được lấy bối cảnh tương lai, theo chân công tước Paul Atreides trong hành trình sinh tử bảo vệ vận mệnh của cả thiên hà.

photo-1-15999710672541572129713.jpg
Poster phim Dune - Ảnh: Internet

Không chỉ hấp dẫn với người hâm mộ dòng phim khoa học viễn tưởng nói chung, Dune còn có sức hút đặc biệt với nhiều khán giả trung lập trên toàn thế giới nhờ dàn sao nổi tiếng. Timothée Chalamet sẽ đảm nhận trọng trách vai diễn Paul Atreides, cùng “người cha” Oscar Issac, “người mẹ” Rebecca Ferguson và “người thầy” Josh Brolin.

Ngoài ra, người xem còn có cơ hội gặp lại những gương mặt đang rất hot trên màn ảnh lớn hiện nay như Jason Momoa, Dave Bautista, Zendaya, Charlotte Rampling, Stellan Skarsgard và Javier Bardem.

Sự trì hoãn của Dune được đưa ra sau khi phần tiếp theo của James Bond mang tên No Time to Die cũng bị đẩy lùi ngày ra mắt sang năm 2021. Quyết định này đã khiến chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai của Mỹ, Regal phải đóng cửa các phòng chiếu của mình sau khi được mở cửa trở lại từ tháng 8. Nếu tình hình các bộ phim bom tấn vẫn tiếp tục dời lịch chiếu thì hàng loạt các rạp chiếu khác cũng sẽ phải tính đến phương án tiếp tục đóng cửa.

the_batman_robert_pattinson.jpeg
Bom tấn The Batman cũng phải dời lịch chiếu sang năm 2022 - Ảnh: Internet

Mới đây, ngày 5.10, Cinewworld, chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai thế giới đã thông báo sẽ phải tạm đóng cửa tất cả rạp chiếu của hãng tại Vương quốc Anh, Ireland và Mỹ từ 9.10. Trước đó, hãng này đã mở cửa đón khách vào tháng 7 khi tình hình dịch bệnh thuyên giảm. Đơn vị rạp chiếu bày tỏ niềm tự hào khi mở cửa trong hai tháng qua mà không có khách hàng nào mắc COVID-19.

Nhưng các bộ phim bom tấn lớn liên tục dời ngày chiếu gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu của Cineworld. Người đứng đầu Hiệp hội Điện ảnh Vương quốc Anh - Phil Clapp cho biết việc Cineworld đóng cửa cho thấy cho dù các rạp chiếu đã mở cửa trở lại từ tháng 7 và có đầy đủ các điều kiện an toàn nhưng sự thiếu vắng trầm trọng của những bộ phim hay đã làm cho khán giả không muốn ra rạp. Quyết định khó khăn này của Cinewworld sẽ khiến 45.000 người rơi vào cảnh thất nghiệp.

cineworld.jpg

Tuy nhiên, chuỗi rạp Cinemark thì tự tin cho rằng sẽ không đóng bất cứ địa điểm nào ở Mỹ. “Kế hoạch mở cửa trở lại của Cinemark được tính toán với nhiều phương án dự phòng để đảm bảo chúng tôi có thể đối phó với tình hình dịch bệnh hiện nay. Chúng tôi không có kế hoạch đóng cửa các rạp chiếu ở Mỹ”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu phẩm ‘Dune’ và ‘Batman’ bất ngờ hoãn phát hành