Giới chức Singapore trong 2 ngày qua phản ứng rất mạnh mẽ trước tuyên bố có một biến thể mới của vi rút gây COVID-19 bắt nguồn từ đảo quốc này do Thủ hiến bang Delhi (Ấn Độ) Arvind Kejriwal đưa ra.

Singapore mạnh tay xử lý thông tin về biến thể vi rút COVID-19 mới

Cẩm Bình | 20/05/2021, 16:20

Giới chức Singapore trong 2 ngày qua phản ứng rất mạnh mẽ trước tuyên bố có một biến thể mới của vi rút gây COVID-19 bắt nguồn từ đảo quốc này do Thủ hiến bang Delhi (Ấn Độ) Arvind Kejriwal đưa ra.

Ngày 19.5, đảo quốc sư tử yêu cầu Facebook, Twitter và công ty truyền thông Singapore Press Holding đăng tải thông báo với nội dung: “Không hề có “biến thể Singapore” của vi rút gây COVID-19, cũng không có bằng chứng cho thấy có bất cứ biến thể nào đặc biệt nguy hiểm với trẻ em. Biến thể phổ biến ở Singapore vài tuần nay là chủng B.1.617.2 bắt nguồn từ Ấn Độ”.

Đây là thông báo từ Bộ Y tế Singapore. Phía Singapore Press Holding đã đăng tải trên trang web HardWareZone (thuộc sở hữu của công ty) đúng như yêu cầu, Facebook cũng làm theo. Hiện Twitter chưa bình luận gì.

download(1).jpg
Singapore tái áp đặt hạn chế vì dịch tái bùng phát - Ảnh: Reuters

Không chỉ Bộ Y tế Singapore, đội ngũ ngoại giao cũng chủ động phản bác. Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan viết trên Twitter: “Chính trị gia phải dựa vào sự thật. Không hề có “biến thể Singapore””. Bộ Ngoại giao Singapore tỏ ý thất vọng khi Thủ hiến Kejriwal phát biểu không đúng sự thật.

Thủ hiến Kejriwal khiến Singapore tức giận vì tuyên bố ở đảo quốc sư tử xuất hiện biến thể vi rút mới đặc biệt nguy hiểm với trẻ em, kêu gọi Ấn Độ cấm mọi chuyến bay giữa 2 nước.

Quan chức này là thành viên của đảng Aam Aadmi đối lập tại Ấn Độ. Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar sau đó chỉ trích Thủ hiến Kejriwal phá hoại quan hệ song phương, phát ngôn của ông này không đại diện cho Ấn Độ.

cm.jpg
Thủ hiến bang Delhi (Ấn Độ) Arvind Kejriwal - Ảnh: Business Standard

Là đối tác thân thiết của Ấn Độ bấy lâu nay, Singapore thời gian qua rất tích cực viện trợ oxy cùng trang thiết bị y tế cho Ấn Độ chống dịch.

Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore mạnh tay xử lý thông tin về biến thể vi rút COVID-19 mới