Phó thủ tướng Singapore Vương Thụy Kiệt ngày 28.2 công bố khoản tiền thưởng lên đến một tháng lương cho những người ở tuyến đầu đối phó dịch Covid-19.

Singapore thưởng cho đội ngũ chống dịch 1 tháng lương

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 29/02/2020, 11:32

Phó thủ tướng Singapore Vương Thụy Kiệt ngày 28.2 công bố khoản tiền thưởng lên đến một tháng lương cho những người ở tuyến đầu đối phó dịch Covid-19.

Người trong diện được thưởng gồm cán bộ y tế thuộc Bộ Y tế lẫn các bệnh viện được cơ cấu lại, viên chức thuộc một số cơ quan tuyến đầu khác. Người có đóng góp đáng kể cũng sẽ được ghi nhận xứng đáng.

“Chúng ta không thể cảm ơn sao cho đủ với họ, nhưng có thể bày tỏ lòng biết ơn lẫn sự ủng hộ một cách cụ thể”, Phó thủ tướng Vương phát biểu trước Quốc hội.

Cũng theo ông Vương, để tỏ ý cùng vượt qua khó khăn, toàn bộ thành viên nội các, quan chức hành chính, thậm chí cả Tổng thống Halimah Yacob đều tự nguyện không nhận 1tháng lương. Viên chức nhà nước cấp bậc cao giảm nửa tháng lương, tất cả thành viên Quốc hội cũng không nhận 1tháng trợ cấp.

Phó thủ tướng Vương nhấn mạnh động thái trên nhằm mục đích thể hiện tinh thần đoàn kết. Giới lãnh đạo Singapore quyết cố gắng hết sức đưa đất nước vượt qua khó khăn.

Singapore là một trong hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Số ca nhiễm của nước này hiện là 98, đã có 69 bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện.

Cẩm Bình (theo Channel News Asia, Kwongwah)
Bài liên quan
AstraZeneca thu hồi vắc xin COVID-19 trên toàn cầu
The Guardian đưa tin AstraZeneca bắt đầu thu hồi vắc xin COVID-19 do hãng sản xuất trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore thưởng cho đội ngũ chống dịch 1 tháng lương