Rất hiếm dự án bất động sản du lịch dành cho nhiều thế hệ với 2 ý nghĩa: thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm của du khách mọi độ tuổi, đồng thời mang đến khả năng sinh lời bền vững trong nhiều chục năm cho nhà đầu tư. Tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại Ninh Thuận là một trong số đó.
Chiến lược sinh lời 60 năm cho nhà đầu tư
Dự án nghỉ dưỡng giải trí biển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang của Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác được phát triển với 2 mục tiêu cốt lõi: Thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng - trải nghiệm tiêu chuẩn 5 sao quốc tế cho du khách và mang lại lợi nhuận lớn, bền vững nhất cho nhà đầu tư.
Giải bài toán lợi nhuận lớn và bền vững cho nhà đầu tư, các nhà phát triển dự án đã cụ thể hóa mục tiêu bằng những chính sách đột phá. Việc sở hữu lên tới 60 năm cùng chính sách thuê lại trọn đời, tiền thuê tăng 2% mỗi năm theo tỉ giá đô la “mở đường” cho nhà đầu tư của SunBay Park Hotel & Hotel Phan Rang có nguồn thu nhập thụ động bền vững. Thời hạn sở hữu 60 năm đủ dài cho nhiều thế hệ trong gia đình nhà đầu tư hưởng lợi.
Đại diện chủ đầu tư dự án đưa thông tin cụ thể hơn: không cần đợi 2-3 tháng như thông thường, hiệu lực của hợp đồng thuê sẽ bắt đầu ngay 30 ngày sau khi bàn giao căn hộ. Tất cả chi phí quản lý vận hành, thay thế sửa chữa hư hỏng nhỏ và chi phí bảo trì sửa chữa lớn đều được chủ đầu tư có trách nhiệm chi trả trong suốt thời gian thuê. Sau 2 năm đầu tiên, tiền thuê tăng đều 2% mỗi năm.
Anh Nguyễn Văn Quyết, nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm lập phép tính chi tiết: “Lấy căn hộ studio làm ví dụ, nhà đầu tư sẽ nhận tiền thuê khoảng 132,9 triệu đồng/năm. Chỉ cần 12 năm cho chủ đầu tư thuê lại, nhà đầu tư đã thu hồi vốn, thậm chí đã có lợi nhuận. Đó là tính theo giá thuê năm duy trì mức ban đầu. Nếu tính thêm 2% tiền thuê tăng thêm mỗi năm, nhà đầu tư sẽ có tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư lên tới khoảng 111%”.
“Tỉ suất lợi nhuận trên dòng vốn đầu tư sẽ lớn hơn nhiều lần nếu người sở hữu căn hộ cho chủ đầu tư thuê lại trong 60 năm. Sau 60 năm với tiền thuê nhà tăng 2% mỗi năm, cộng thêm tỉ giá đô la, nhà đầu tư đã có hơn 10 tỉ đồng trong tay, tương đương tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư khoảng 681%”, nhà đầu tư Nguyễn Văn Quyết phân tính thêm.
Các nhà đầu tư chuyên nghiệp nhận định, đây là một mức tăng trưởng lợi nhuận hấp dẫn hơn mua vàng, hay gửi ngân hàng… Lợi nhuận lớn nhưng chủ sở hữu không phải bận tâm việc quản lý, bảo dưỡng căn hộ hay tìm kiếm khách. Dự án được chủ đầu tư khai thác dưới sự quản lý chặt chẽ, phương thức hoạt động linh hoạt, đảm bảo tỷ lệ lấp đầy luôn cao.
Điểm đến của xu hướng du lịch đa thế hệ
Với các nhà phát triển dự án, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang không chỉ là địa chỉ đầu tư bền vững. Dự án còn là điểm đến của xu hướng du lịch đa thế hệ mà rộng hơn là của du khách mọi độ tuổi trong hành trình kiếm tìm trải nghiệm không thể quên.
Theo trang Travel Pirates, xu hướng du lịch đa thế hệ đã được “châm ngòi” từ cuối năm 2018 và trở nên bùng nổ trong nửa đầu năm 2019. Tuy nhiên, việc đáp ứng linh hoạt nhiều độ tuổi, thỏa mãn nhu cầu đa dạng đặt ra những thách thức dành cho các dự án.
Một trong những vấn đề lớn nhất để dự án bất động sản nghỉ dưỡng đón đầu xu hướng du lịch đa thế hệ là khả năng thấu hiểu và “giải” nhu cầu do du khách thuộc từng nhóm thế hệ đặt ra. Thử tưởng tượng, muốn lọt “mắt xanh” của người vợ đang thiết lập chuyến đi cho cả gia đình, khu nghỉ dưỡng phải thỏa mãn đam mê thể thao biển của người chồng mà vẫn đủ tiện nghi cho đứa con út đang trong độ tuổi ăn dặm. Để vừa lòng ông bà, khu nghỉ dưỡng cần có khu vực giúp duy trì thói quen sinh hoạt như ở nhà, trong khi cần đủ sôi động và náo nhiệt nhằm làm đầy tâm hồn sống động của các cháu nhỏ trong gia đình.
Ông Ngô Hữu Trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay - doanh nghiệp có 20 năm kinh nghiệm trong đầu tư và phát triển du lịch nhận định: “Dự án bất động sản nghỉ dưỡng chinh phục du khách mọi độ tuổi bằng việc cung cấp dịch vụ, tiện ích và sản phẩm tương ứng nhu cầu mỗi độ tuổi. Điều này đòi hỏi chủ đầu tư có kinh nghiệm khai thác du lịch và đủ tiềm lực tạo dựng một hệ sinh thái tiện ích, dịch vụ quy mô lớn”.
Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang triển khai theo chiến lược này.
Lựa chọn SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang làm điểm đến, các thành viên trong gia đình đa thế hệ thỏa sức lựa chọn trải nghiệm từ hệ sinh thái 101 dịch vụ tiện ích quốc tế chuẩn 5 sao.
Thế hệ cao niên có thể thư giãn trong khu công viên phức hợp ven biển và khu vực chăm sóc sức khỏe. Những tiện ích như 4.000m2 spa và chăm sóc sức khỏe, khu vực trình diễn nghệ thuật, các trung tâm mua sắm, chuỗi 9 hồ bơi vô cực… ghi điểm với thế hệ F2 - thế hệ trung niên trong gia đình. Trong khi đó, 9 phòng chiếu phim VIP, khu trải nghiệm tương tác biển công nghệ cao cùng 47.000m2 công viên nước… là điểm đến lý tưởng cho thế hệ trẻ. Những em bé lại thỏa sức đùa nghịch ở những khu vui chơi dành riêng.
Trong bối cảnh du lịch trải nghiệm và đa thế hệ lên ngôi, chiến lược này đón đầu xu hướng, mang đến kỳ nghỉ đầy cảm xúc cho mỗi du khách. Điều này được đảm bảo hơn nữa khi Crystal Bay là có thế mạnh đặc biệt trong mảng lữ hành inbound, thấu hiểu nhu cầu du khách từ khắp thế giới. Năm 2018, Crystal Bay đón 360.000 lượt khách Nga tương đương 60% thị phần Việt Nam, sử dụng 4,3 triệu lượt phòng/đêm.
Với những thế mạnh nội tại cùng sức bật của du lịch vùng, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang chính là phương thức sinh lời đầu tư hiệu quả, đón đầu xu hướng trong nhiều năm tới.
Q.C