Theo Sir Alex Ferguson, Quỷ Đỏ tìm lại được chính mình là nhờ HLV Jose Mourinho cuối cùng cũng đã biết tiết chế cảm xúc.

Sir Alex Ferguson: Quỷ Đỏ lên hương là nhờ Mourinho hết 'lên đồng'

Tiểu Phi | 27/01/2017, 16:30

Theo Sir Alex Ferguson, Quỷ Đỏ tìm lại được chính mình là nhờ HLV Jose Mourinho cuối cùng cũng đã biết tiết chế cảm xúc.

Những khó khăn hồi đầu mùa giải đã lùi xa, giờ đây Man United đã vào guồng còn Mourinho đã bớt cộc cằn đi nhiều.

Sir Alex Ferguson tin rằng, CLB chính là tấm gương phản chiếu của nhà cầm quân. Mourinho vẫn đặc biệt, chỉ là đặc biệt theo một cách trầm tĩnh hơn.

Sir Alex Ferguson gầy dựng nên một đế chế M.U

Kỷ nguyên vô cùng thành công với 38 danh hiệu của Fergie đã khép lại nhưng ông chưa bao giờ thôi dõi theo đội bóng con cưng kể từ khi thoái vị vào năm 2013.

Sir Ferguson đã rất lo lắng khi Man United bất ổn, lao đao dưới thời kỳ mới của Mourinho. Họ để thủng lưới liên tù tì, cùng lúc bỏ lỡ hàng tá cơ hội và đã có khi tài năng của chiến lược gia người Bồ bị đem ra đong đếm.

Thầy trò Mourinho đang ở giai đoạn thăng hoa nhất, dù không thể xô đổ được kỉ lục chuỗi 18 trận bất bại của Quỷ Đỏ dưới thời Fergie nhưng nỗ lực của họ vẫn được đền đáp xứng đáng.

Và HLV người Scotland tin rằng đội hình hiện tại của Man United chính là hình ảnh phản chiếu của người dẫn dắt - một Mourinho khôn ngoan và điềm tĩnh.

Fergie nói với BBC: "Tôi hơi khác Mourinho ở chỗ tôi muốn xây dựng CLB với sự góp mặt của các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, đội hình đầu tiên đã không thể hiện xuất sắc, cần phải có giải pháp tháo gỡ. Tôi nghĩ Jose đã có nhữngphương án khác nhau để khoả lấp khiếm khuyết đó. Nếu khoảng thời gian đầu mùa giải, ông ấy tỏ ra loay hoay và tính khí nóng giận thất thường thì bây giờ, Mourinho hoàn toàn kiềm chế và bình tĩnh".

Đó là những gì tôi đã quan sát được. Đội bóng phản ánh người lãnh đạo.

Ở trận cầu gặp Stoke hôm thứ 7 tuần trước, họ đã chiến đấu đến phút cuối cùng và nhận được phần thưởng cho tinh thần quật cường. Bàn thắng của Rooney ở trận đó quá tuyệt.

Nhưng bạn có thấy những gì Mourinho đã thể hiện? Không ăn mừng, không hớn hở. Ông ấy chỉ tay vào quả bóng như muốn nói: "Giành bóng đi, chúng ta sẽ chiến thắng".Đó chính xác là tinh thần mà Mourinho đã tạo ra cho các học trò.

Mọi người đến từ nhiều quốc gia: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý với tính cách và cảm xúc khác biệt nhưng Mourinho biết khôn khéo hài hoà họ. Giờ đây, ông ấy rất tỉnh táo và kiểm soát tốt bản thân và đội bóng cũng y hệt như vậy".

"Manchester United đang sở hữu một năng lượng rất lớn với quyết tâm và ý chí giành chiến thắng cháy bỏng".Sir Alex Ferguson kết luận.

Quỷ đỏ đã thất bại trước Hull City đêm qua ở trận lượt về bán kết Cup Liên Đoàn, tuy nhiên tỉ số 3-2 chung cuộc là đủ để Manchester United giành vé đến Wembley tranh tài với Southampton.

Chuỗi 17 trận bất bại của thầy trò Mourinho chính thức bị đứt song đêm qua trên sân khách, HLV người Bồ vẫn tỏ ra mạnh mẽ và tự tin trước đối thủ đồng nghiệp Marco Silva. Người đặc biệt đang đứng rất gần cơ hội giành danh hiệu cao quý đầu tiên với Manchester United.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sir Alex Ferguson: Quỷ Đỏ lên hương là nhờ Mourinho hết 'lên đồng'