Denis Suarez, Luis Suarez, Lionel Messi và Arda Turan đã giúp Barcelona có được một chiến thắng đậm đà trước Real Sociedad, thẳng tiến vào bán kết cúp Nhà Vua.

Cup Nhà Vua dễ vào tay Barcelona

Tiểu Phi | 27/01/2017, 10:29

Denis Suarez, Luis Suarez, Lionel Messi và Arda Turan đã giúp Barcelona có được một chiến thắng đậm đà trước Real Sociedad, thẳng tiến vào bán kết cúp Nhà Vua.

Ở trận đấu này, lão tướng Inesta vắng mặt vì chấn thương, bù lại “Mini-Esta”, biệt danh mà fan hâm mộ đặt cho tiền vệ trẻ Denis Suarez đã toả sáng kịp thời.

Tiểu Suarez được trông đợi sẽ là người thay thế thích hợp nhất cho thủ quân người Tây Ban Nha. Hai bàn thắng anh ghi được trong hai trận gần nhất đều vô cùng ấn tượng.

Đêm qua, một trong những cầu thủ chơi xông xáo và tận tuỵ nhất của Blaugrana chính là Mascherano. Anh đã đảm nhiệm xuất sắc vị trí trung vệ của Sergio Busquets để lại mặc dù đây không phải là vị trí sở trường của số 14.

Những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị như Aleix Vidal và Arda Turan cũng kịp thời toả sáng bằng hai bàn thắng vùi dập đối thủ Real Sociedad.

Arda đã ghi được 13 bàn ở mùa giải này, bất chấp việc anh không thường xuyên được ra sân từ đội hình chính. Không có một tiền vệ nào ở La Liga lập công nhiều hơn Arda.

Trong khi đó Vidal từ một cầu thủ sắp sửa bị loại khỏi danh sách thi đấu của Barcelona, bất ngờ trở thành vũ khí bí mật của Luis Enrique bên cánh phải. Chính sách xoay vòng cầu thủ của HLV người Tây Ban Nha tỏ ra rất hợp lý khi những cái tên dự bị được tung vào sân lại làm nên chuyện lớn.

Những tưởng cuộc chiến tranh giành vị trí thủ môn ở Barcelona đã kết thúc khi Bravo chuyển sang thi đấu cho Manchester City và cái tên Cillessen còn quá mới lạ nếu so với kinh nghiệm và phong độ của Marc-Andre ter Stegen.

Vậy mà mỗi lần Cillessen được ra sân, anh đều nắm lấy cơ hội thể hiện tài năng và thần kinh thép. Thủ thành người Hà Lan đã có pha cứu thua xuất sắc, chối từ cơ hội của Willian José, và gián tiếp dẫn đến bàn thắng của Neymar dành cho Barcelona.

Nếu Cillessen tiếp tục giữ vững được phong độ hiện thời thì Luis Enrique chắc chắn sẽ phải cân nhắc cho anh thi đấu nhiều hơn ở tất cả các mặt trận.

Với chiến thắng ngọt ngào 5-2 trước Real Sociedad ở trận lượt về tứ kết, Blaugrana chính thức bước chân vào bán kết Cup Nhà Vua lần thứ 7 liên tiếp.

Barcelona cũng là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu này trong khi Real Madrid đã bị Celta Vigo loại khỏi cuộc chơi và thầy trò Diego Simeone không đạt được phong độ tốt như thời điểm này năm ngoái.

Thứ sáu tới sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia cặp đấu giữa Alaves, Celta Vigo, Atletico Madrid và Barcelona. Tuy rất nhiều người nghĩ Barcelona dễ dàng giành cup nhưng bóng đá Tây Ban Nha luôn ẩn chứa rất nhiều bất ngờ khó tin và các CLB chiếu dưới không phải lúc nào cũng dễ bị bắt nạt.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cup Nhà Vua dễ vào tay Barcelona