Nghị định 100/2019 quy định mức xử phạt cao hơn nhiều đối với hành vi lái xe sau khi uống rượu bia. Vì thế mà nam thanh niên trong clip lách luật bằng cách cưỡi ngựa đi nhậu.

Sợ bị phạt nặng vì lái xe sau khi uống rượu bia, thanh niên cưỡi ngựa đi nhậu

Phạm Hồng Quân | 03/01/2020, 22:58

Nghị định 100/2019 quy định mức xử phạt cao hơn nhiều đối với hành vi lái xe sau khi uống rượu bia. Vì thế mà nam thanh niên trong clip lách luật bằng cách cưỡi ngựa đi nhậu.

Xem thêm:Vũ Khắc Tiệp nói về tin đồn bị giang hồ đánh tóe máu vì nợ tiền

Tuấn Khôi - bạn trai không đại gia của H'Hen Niê và cạ cứng Đen Vâu

Clip gã đàn ông kéo lê con chó bê bết máu trên đường Vũng Tàu gây phẫn nộ

Mẹ để con gái ói vào quần áo trong shop ở Hà Nội rồi bỏ đi, nữ nhân viên uất hận

Bị phát hiện trộm đồ ở Bách hoá Xanh, nữ quái vạch quần áo vỗ bụng nói mang bầu

Clip xe tải lấn làn tông ô tô rước dâu nát bét: Cô dâu kể lại giây phút đối mặt tử thần

Nghị định 100/2019có hiệu lực từ 1.1.2020 quy định mức xử phạt cao hơn nhiều đối với một số vi phạm giao thông, đặc biệt là lái xe sau khi uống rượu bia.

Mức phạt cũ và mới dựa trên nồng độ cồn - ảnh: Zing

Ba ngày qua, không ít tài xế ô tô bị CSGT phạt kịch khung 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng vì nồng độ cồn ở mứctừ0,5 miligam/lít khí thở.

Có người đi xe máy bị phạt 7 triệu và tước giấy phép lái xe 23 tháng vì uống hai chén rượu, nồng độ cồn đạt mức 0,489 miligam/lít khí thở.

Nghị định 100/2019là nỗi ám ảnh với dân nhậu và ma men. Có lẽ vì thế mànam thanh niên trong clipkhông dám lái xe máy đi nhậumà… cưỡi ngựa.

Theo Nghị định 100/2019, người điều khiển xe đạp, xe thô sơ sau khi uống bia rượu cũng có thể bị phạt từ 400 - 600 ngàn đồng. Thế còn cưỡingựa sau khi uống bia rượuthì sao?

Hiện chưa có quy định cụ thể về chuyện này, mà chỉ có chế tài với người điều khiển, dẫn dắt súc vật đi không đúng phần đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi vào phần đường của xe cơ giới; để súc vật đi trên đường bộ không bảo đảm an toàn cho người và phương tiệnvới mức phạt tiền từ 60.000 - 80.000 đồng.

Trường hợp chủ gia súc không tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn giao thông, dẫn dắt gia súc đi vào đường gây tai nạn giao thông, gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác thì phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Điều 603 Bộ luật Dân sự 2015 của Quốc hội quy định về việc bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra như sau:Chủ sở hữu súc vật phải bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra cho người khác. Người chiếm hữu, sử dụng súc vật phải bồi thường thiệt hại trong thời gian chiếm hữu, sử dụng súc vật, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Trường hợp chủ gia súc thả gia súc hoặc dẫn dắt gia súc đi trên đường gây tai nạn giao thông chết người thì chủ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự vềtội vô ý làm chết ngườitheo quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự năm 2015 với khung xử lý thấp nhất là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 - 5 năm. Trường hợp vô ý làm chết 2 người trở lên thì bị phạt tù từ 3 - 10 năm, đồng thời chịu trách nhiệm bồi thường theo Bộ luật Dân sự.

Dù vậy, có lẽ không nhiều người có ngựa hay biết cưỡi ngựa để lách luật sau khi uống bia rượu.

Hồi tháng 6.2018, ở Trung Quốc có tài xế cưỡi ngựa phi như bay trên phố sau khi bị phạt vì say rượu lái ô tô.

Tài xế này bị cảnh sát dừng ô tôở TP Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vào ngày 10.6.2018và khi kiểm tra, hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định. Khi bị phạt, anh talớn tiếngthách thức cảnh sátrằng sẽ cưỡi ngựa thay cho việc lái ô tô.

Khoảng 3 tiếng sau, nhân vật này xuất hiện trên phố và cưỡi ngựa. Song "người tính không bằng trời tính", anh ta ngã từ lưng ngựa xuống đườngrồi nằm bẹp một hồi. Nạn nhân được đưa tới bệnh viện nhưng không bị nguy hiểm tới tính mạng.

Xem thêm:Chú rể đập đồ vì bố không nhận rượu: Không hủy đám cưới, lật tẩy kẻ bịa chuyện câu like

Chú rể đập phá đồ trong đám cưới ở Tam Đảo vì bố không nhận rượu mừng

5 thứ 7 kì diệu trong 2020 và 5 khoảnh khắc lay động hàng triệu con tim 2019

Cô hầu đồng nghi hít khói ma túy, ngã ngửa khi livestream

Clip CSGT Hà Nội đẩy ngã cặp đôi đi xe máy gây tranh cãi

Clip Duy Mạnh cầu hôn và khóa môi Quỳnh Anh ngọt ngào, nhờ Đức Huy bê tráp

Xin link tải clip nóng và các trào lưu hài, độc, lạ năm 2019

Clip Văn Mai Hương ân ái với bạn trai và khỏa thân bị xóa khỏi web đen đình đám

Thợ lắp camera, hacker có 5 clip Văn Mai Hương khỏa thân ở nhà bằng cách nào?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sợ bị phạt nặng vì lái xe sau khi uống rượu bia, thanh niên cưỡi ngựa đi nhậu