Chính quyền thủ đô Tokyo đã quyết định dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đối với các nhà hàng và quán bar từ đầu tuần tới.

Số ca mắc COVID-19 giảm kỷ lục, Tokyo lên kế hoạch mở cửa nhà hàng

PV | 23/10/2021, 06:00

Chính quyền thủ đô Tokyo đã quyết định dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đối với các nhà hàng và quán bar từ đầu tuần tới.

Trong ngày 22.10, chính quyền thủ đô Tokyo (Nhật Bản) ghi nhận thêm 26 ca mắc COVID-19 - mức thấp nhất kể từ ngày 17.6 năm ngoái, trong bối cảnh số ca mắc mới trên toàn quốc tiếp tục đà giảm nhờ những tiến bộ trong công tác tiêm phòng.

Chính quyền thủ đô Tokyo (cùng tỉnh Osaka) đã quyết định dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đối với các nhà hàng và quán bar từ đầu tuần tới. Đây là lần đầu tiên Tokyo dỡ bỏ các hạn chế này trong 11 tháng qua.

Tính tới ngày 21.10, gần 96,41 triệu người ở Nhật Bản đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, trong đó có gần 86,94 triệu người (khoảng 69% dân số) đã tiêm đủ hai mũi.

Nếu loại trừ số trẻ em dưới 12 tuổi không thuộc diện tiêm vaccine COVID-19, tỷ lệ tiêm chủng ở nước này còn cao hơn nhiều.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 cho tất cả những người đủ điều kiện tiêm chủng muộn nhất là vào đầu tháng 11 tới và bắt đầu triển khai tiêm mũi vaccine bổ sung miễn phí cho người dân từ tháng 12.2021.

Nga và Ukraine, hai quốc gia có tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 thấp tại châu Âu, đều đang trải qua làn sóng dịch nghiêm trọng chưa từng thấy, với số ca mắc mới và tử vong liên tục tăng lên các mức cao mới trong những ngày qua.

Cụ thể, ngày 22.10 là ngày thứ 4 liên tiếp Nga ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 trong một ngày tăng lên mức cao chưa từng thấy, với 1.064 ca.

Đây cũng là ngày thứ 2 liên tiếp số ca mắc mới lập kỷ lục, với 37.141 ca. Hiện Nga ghi nhận tổng cộng hơn 8,16 triệu ca, trong đó có hơn 228.400 ca tử vong.

Tại Ukraine, sau thời gian lắng dịu trong mùa Hè, tình hình dịch COVID-19 lại căng thẳng với số ca mắc mới tăng mạnh trong những ngày gần đây. Nhiều trường học tại các điểm nóng dịch bệnh đã phải đóng cửa từ ngày 22.10 và đây cũng là ngày Ukraine ghi nhận thêm một kỷ lục mới về số ca tử vong, với 614 ca trong 24 giờ qua.

Theo Tin Tức Online

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca mắc COVID-19 giảm kỷ lục, Tokyo lên kế hoạch mở cửa nhà hàng