Taliban ca ngợi những kẻ đánh bom liều chết trong cuộc chiến chống lại chính quyền cũ cùng phương Tây, đồng thời tặng cho gia đình họ một khoản tiền và cam kết sẽ cấp đất.

Taliban ca ngợi kẻ đánh bom liều chết, thưởng tiền và đất đai

Cẩm Bình | 21/10/2021, 07:48

Taliban ca ngợi những kẻ đánh bom liều chết trong cuộc chiến chống lại chính quyền cũ cùng phương Tây, đồng thời tặng cho gia đình họ một khoản tiền và cam kết sẽ cấp đất.

Sirajuddin Haqqani - nhân vật được Taliban bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan - vừa gặp gia đình những kẻ đánh bom liều chết trong một buổi lễ diễn ra tại khách sạn Intercontinental Kabul (nơi từng là mục tiêu đánh bom liều chết năm 2018).

“Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng ca ngợi cuộc thánh chiến và sự hy sinh của các liệt sĩ lẫn chiến binh tham gia thánh chiến. Ông gọi họ là anh hùng của Hồi giáo, của đất nước”, theo tuyên bố Bộ Nội vụ Afghanistan đăng tải trên Twitter. Mỗi gia đình được tặng quần áo, 10.000 afghani (111 USD) và được hứa sẽ cấp đất cho họ.

fcd2l9-wuaeuh83.jpg
Buổi lễ tập trung gia đình những kẻ đánh bom liều chết của Taliban - Ảnh: Twitter

Sirajuddin Haqqani là người lãnh đạo mạng lưới Haqqani – nhóm du kích Taliban chuyên sử dụng cho hoạt động chống Mỹ cùng đồng minh, thường dùng hình thức đánh bom liều chết, đứng sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở Kabul. Mạng lưới này bị cáo buộc từng ám sát quan chức Afghanistan cấp cao, bắt giữ công dân phương Tây đòi tiền chuộc.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã phát lệnh truy nã Sirajuddin Haqqani vì dính líu đến một vụ đánh bom khách sạn ở Kabul năm 2008, giết chết 6 người trong đó có công dân Mỹ.

o6p5suktizphnnkpbqvlmkkaha.jpg
Taliban thực hiện nhiều vụ đánh bom liều chết trong thời gian chống phương Tây - Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên Zabihullah Mujahid của Taliban phát biểu trên kênh tin tức Bol TV (Pakistan) rằng họ hiện vẫn giữ lại vài đơn vị đánh bom liều chết không ngần ngại hy sinh mạng sống cho đất nước. Mỗi đơn vị có tên riêng biệt.

Trớ trêu thay, thời gian gần đây Taliban phải tìm cách đối phó với hàng loạt vụ đánh bom liều chết do IS thực hiện. IS chủ yếu nhắm vào đền thờ Hồi giáo, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taliban ca ngợi kẻ đánh bom liều chết, thưởng tiền và đất đai