Số liệu chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không từ ngày 31.5 đến 6.6 cho thấy, đây là thời điểm tỉ lệ chậm, hủy chuyến tăng vọt lên cao nhất kể từ đầu năm đến nay, cũng là mức cao ít thấy trong hoạt động hàng không.

Số chuyến bay bị chậm, hủy tăng cao

Anh Thư | 09/06/2017, 15:48

Số liệu chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không từ ngày 31.5 đến 6.6 cho thấy, đây là thời điểm tỉ lệ chậm, hủy chuyến tăng vọt lên cao nhất kể từ đầu năm đến nay, cũng là mức cao ít thấy trong hoạt động hàng không.

Nhận định trên là của NLĐO vềsố liệu chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không do Cục Hàng không mới công bố (7.6).

Cụ thể, trong tổng cộng 5.733 chuyến bay do các hãng hàng không nội địa thực hiện vào khoảng thời gian trên thì có đếntthì có 794 chuyến bay chậm giờ,chiếm 13,8% và 16 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,3%.

Nhiều nhất là Jetstar Pacific có đến 85 chuyến bay chậm giờ, chiếm 15% tổng số chuyến bay hãng thực hiện (568 chuyến), hủy 2 chuyến. Hãng Vasco chỉ có 1 chuyến bay chậm giờ (0,4%) trong 249 chuyến bay đã thực hiện, không huỷ chuyến nào.

Còn Vietnam Airlines có 380 chuyến bay bị chậm trong số 2.605 chuyến bay thực hiện (chiếm 14,6%), hủy 10 chuyến. Vietjet Air có 328 chuyến bay bị chậm (14,2%), thực hiện tổng cộng 2.311 chuyến bay, hủy4 chuyến.

Nguồn: Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tình trạng chậm, hủychuyến bay trong khoảng thời gian trên là "máy bay về muộn" với 549 chuyến gặp phải tình trạng này.

Vietjet Air có nhiều chuyến bay chậm do máy bay về muộn nhất (294 chuyến chiếm 12,7%), Vietnam Airlines là 184 chuyến (7,1%). Nguyên nhân nhiều thứ 2 là"hãng hàng không" với tỉ lệ cao nhất là của VNA (133 chuyến chiếm 5,1%), trong khi Vietjet Air chỉ có 23 chuyến (1%).

So với đợt nghỉ lễ 30.4 - 1.5, tỉ lệ chuyến bay chậm, hủy đã tăng vọt trong khi số chuyến bay tăng thêm không đáng kể. Trong kỳ nghỉ lễ trước, các hãng hàng không nội địa khai thác tổng cộng 5.622 chuyến bay, trong đócó 636 chuyến bay chậm giờ, chiếm 11,3% và 26 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,5%.

Theo NLĐO,trong hoạt động hàng không dân dụng, tỉ lệ chậm, hủy chuyến trung bình ở mức chấp nhận được là khoảng 10%.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số chuyến bay bị chậm, hủy tăng cao