Nguồn cung xăng dầu trên địa TP.HCM tương đối ổn định, chỉ thiếu trong giai đoạn cục bộ. Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có nhiều nỗ lực, giải pháp khắc phục khó khăn để đảm bảo duy trì nguồn cung cho hệ thống.

Sở Công Thương TP.HCM: Nguồn cung xăng dầu ổn định, chỉ thiếu cục bộ

Hồ Quang | 06/10/2022, 17:45

Nguồn cung xăng dầu trên địa TP.HCM tương đối ổn định, chỉ thiếu trong giai đoạn cục bộ. Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có nhiều nỗ lực, giải pháp khắc phục khó khăn để đảm bảo duy trì nguồn cung cho hệ thống.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM chia sẻ với báo chí như thế vào chiều 6.10 xung quanh một số doanh nghiệp đề nghị tạm dừng cung cấp xăng dầu do không nhập khẩu hoặc bị dừng phân phối.

so-cong-thuong-tphcm-nguon-cung-xang-dau-on-dinh-chi-thieu-cuc-bo-hinh-anh(1).png
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM chia sẻ với báo chí vào chiều 6.10 - Ảnh: PV

Theo bà Ngọc, ngày 9.9 Sở đã nhận văn bản thông báo của Công ty TNHH Petro-Ramco về việc doanh nghiệp đã ngừng hoạt động kinh doanh xăng dầu (giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu số 199-TNPP/BCT cấp ngày 1.8.2018).

Như vậy, các cửa hàng bán lẻ và đại lý kinh doanh xăng dầu đã chuyển chủ sở hữu và hiện đang hoạt động bình thường.

Để nắm bắt tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn, trong 2 ngày 15.9 và 6.10, Sở Công Thương đã tổ chức làm việc, trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn về tình hình hoạt động kinh doanh, hệ thống phân phối xăng dầu, tình hình cung ứng xăng dầu (nguồn hàng, sản lượng cung ứng…) và những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị từ phía các doanh nghiệp để đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết

Trước những khó khăn của các doanh nghiệp, Sở công thương đã tham mưu UBND TP ban hành Báo cáo số 177/BC-UBND ngày 22.9 để báo cáo Bộ Công thương về tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn.

Theo bà Ngọc hiện nay TP có 550 cửa hàng bán lẻ xăng dầu với 15 Doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu, 60 thương nhân phân phối, 1 thương nhân làm tổng đại lý, 29 đại lý bán lẻ.

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố hiện có 3/550 cửa hàng xăng dầu đang tạm ngưng kinh doanh để sửa chữa cửa hàng gồm: Cửa hàng xăng dầu - Công ty TNHH Thương mại Trương Đăng Khoa (TP.Thủ Đức); cửa hàng xăng dầu - Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cần Giờ (quận Bình Tân); Cửa hàng xăng dầu – Công ty Cổ phần công nghệ an toàn dầu khí Việt Nam (quận Gò Vấp)

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, có tình trạng một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết mặt hàng xăng hoặc dầu cục bộ. “ Trong 1 ngày có một vài giờ do tình hình nhập xăng dầu về chưa kịp các cửa hàng này có tình trạng trên và sau đó hầu như đều bổ sung trong ngày đầy đủ, không có tình trạng thiếu liên tục trong vài ngày”, bà Ngọc nói.

Trước thông tin các cửa hàng xăng dầu của Cổ phần thương mại và dịch vụ Cần Giờ bị thiếu nguồn hàng bà Ngọc cho biết, Cổ phần thương mại và dịch vụ Cần Giờ đã có gửi báo cáo Sở Công thương về các khó khăn, vướng mắc nguồn cung. Sáng nay ( 6.10), Sở Công thương đã làm việc với các đầu mối và các hệ thống này đã có san sẻ với Cổ phần thương mại và dịch vụ Cần Giờ, sẽ cung ứng nguồn hàng để đảm bảo cho cung công ty này đủ nguồn cung trong thời gian sắp tới.

“Nhìn chung về tình hình nguồn cung xăng dầu trên địa bàn TP tương đối ổn và chỉ thiếu trong giai đoạn cục bộ mà thôi”, bà Ngọc nhấn mạnh.

Về giải pháp để đảm bảo nguồn xăng dầu trong thời gian tới, bà Ngọc cho biết, Sở Công thương sẽ tiếp tục theo dõi, bám sát và nắm chặt tình hình thị trường cung – cầu xăng, dầu trên địa bàn; tiếp tục triển khai Công văn số 4897/SCT-QLTM về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu trên địa bàn; phối hợp với UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức tăng cường giám sát chặt chẽ việc kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn; tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu chủ động nguồn cung…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Công Thương TP.HCM: Nguồn cung xăng dầu ổn định, chỉ thiếu cục bộ