Một cửa thoát hiểm bị chặn, một cửa khác bị tháo bỏ, hệ thống báo cháy hỏng, tủ báo cháy trung tâm đặt ở chế độ không hoạt động… là thực trạng tồn tại suốt một thời gian dài ở tòa nhà Hei Tower (Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội), khiến cư dân lo lắng, bất an và rất bức xúc.

Sợ 'dính' thảm họa cháy nổ, cư dân Hei Tower căng băng-rôn kêu cứu

Lê Oanh | 29/03/2018, 18:16

Một cửa thoát hiểm bị chặn, một cửa khác bị tháo bỏ, hệ thống báo cháy hỏng, tủ báo cháy trung tâm đặt ở chế độ không hoạt động… là thực trạng tồn tại suốt một thời gian dài ở tòa nhà Hei Tower (Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội), khiến cư dân lo lắng, bất an và rất bức xúc.

Tòa nhà hỗn hợp văn phòng cho thuê và nhà ở Hei Tower là dự án do liên doanh Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư Điện lực Hà Nội làm chủ đầu tư.

Sau nhiều lần kiến nghị vẫn không được chủ đầu tư và ban quản lý giải quyết, người dân tại khu chung cư cao cấp Hei Tower quyết định xuống đường căng băng rôn kêu cứu.

Biểu tình cả ngày lẫn đêm

Chia sẻ với phóng viên, cư dân ở đây cho biết họ đã bức xúc, bất bình nhiều năm nay vì việc chủ đầu tư cho thuê tầng mái làm quán cà phê; ngang nhiên sử dụng thang hàng làm thang vận chuyển khách lên uống cà phê. Cư dân cho rằng điều này có ảnh hưởng lớn tới việc đảm bảo an toàn PCCC và an ninh trật tự tại chung cư.

Thậm chí, cư dân cho biết năm ngoái đã từng có vụ rơi thang máy khiến 2 người bị thương nặng.

“Theo thiết kế, tòa nhà chỉ được sử dụng bếp điện từ, không sử dụng bếp gas dưới bất kỳ hình thức nào. Nhưng ngược lại, quán cà phê có sử dụng bếp gas để kinh doanh trên tầng mái và họ phải sử dụng thang máy để vận chuyển. Điều này rất nguy hiểm cho cư dân chúng tôi”, anh Trung - mộtngườisinh sống tại đây chia sẻ.

Trước đó vàotối 27.3, ban quản trị tòa nhà này đã đi kiểm tra công tác PCCC và phát hiện một cửa thoát hiểm đã bị chặn, mở thông lên tầng mái để phục vụ cho hoạt động của quán cà phê. Một cửa thoát hiểm khác bị tháo bỏ tại tầng kỹ thuật ngay dưới quán cà phê tầng 26.

Cư dân căng băng-rôn yêu cầu chấm dứt ngay việc kinh doanh tầng áp mái

Bên cạnh đó tủ báo cháy trung tâm ở chế độ không hoạt động, đèn và hệ thống báo cháy bị lỗi và khu vực cầu thang bộ thiếu hệ thống đèn báo thoát hiểm.

Chị Hiền, một cư dân khác nói rõ: “Sảnh đón tiếp khách lên quán cà phê trên tầng mái là một sảnh kỹ thuật của tòa nhà. Về nguyên tắc chỉ những người có trách nhiệm, quản lý tòa nhà hoặc ban quản trị mới được phép có mặt tại khu vực đấy. Tuy nhiên, chủ đầu tư ngang nhiên mở cửa, hàng trăm lượt khách mỗi ngày có mặt tại đó. Chúng tôi lo lắng, khách hàng họ có thể xả rác, tàn thuốc lá… những thứ đấy không thể nào kiểm soát được”.

Cư dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng không được giải quyết

Đã rất nhiều lầncư dân ở đây muốn đối thoại với chủ đầu tư nhưng không được giải quyết. Trước tình hình cháy nổ tại các khu chung cư có những diễn biến phức tạp, người dân đã quyết định xuống đường căng băng-rôn để kêu cứu. Họ sợ rằng một thảm họa như vụ cháy chung cư Carina Plaza ở TP.HCM có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Anh Hải -một cư dân tòa bức xúc nói: “Hệ thống PCCC của tòa nhà không hoạt động, hệ thống loa của tòa nhà thì hỏng, nếu xảy ra cháy liệu có đủ thời gian đi gõ cửa từng nhà báo cháy hay không? Cửa chặn khói lối thoát hiểm đã bị tháo dỡ, khi xảy ra cháy, cửa thoát hiểm trở thành cửa tử. Chúng tôi phải sống trong môi trường như vậy hay sao?”.

Lê Oanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sợ 'dính' thảm họa cháy nổ, cư dân Hei Tower căng băng-rôn kêu cứu