Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị xác minh thông tin học sinh lớp 3D, Trường Tiểu học Trung Hiền (quận Hai Bà Trưng) bị cô giáo dùng thước sắt đánh lên đầu.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh vụ việc cô giáo dùng thước sắt đánh học sinh lớp 3

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 12/03/2021, 13:54

Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị xác minh thông tin học sinh lớp 3D, Trường Tiểu học Trung Hiền (quận Hai Bà Trưng) bị cô giáo dùng thước sắt đánh lên đầu.

Trước thông tin phản ánh của một số phụ huynh học sinh lớp 3D, Trường Tiểu học Trung Hiền (quận Hai Bà Trưng) về việc một cô giáo của trường dùng thước đánh học sinh. Trưa12.3, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết: Sở GD-ĐT Hà Nội đã nắm sơ bộ sự việc và yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng có báo cáo cụ thể.

"Sự việc đúng sai như thế nào, phải chờ nhà trường và Phòng GD-ĐT xác minh" - đại diện Sở GD-ĐT cho hay. Được biết, cô giáo dạy môn Tiếng Anh của trường Tiểu học Trung Hiền trên chính là giáo viên từ địa phương khác chuyển đến dạy trong nhiều năm nay.

Báo cáo sơ bộ từ Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng xác nhận thông tin phụ huynh Trường Tiểu học Trung Hiền phản ánh cô giáo dạy tiếng Anh dùng thước đánh học sinh là có. Cô giáo đã viết bản kiểm điểm về việc này. Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng khẩn trương báo cáo UBND quận Hai Bà Trưng và phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh sự việc; nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm, đúng quy định, không để xảy ra các sự việc tương tự.

Trước đó, như Một Thế Giới đã đưa tin, chị T.H.H. (trú phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng - phụ huynh học sinh), tập thể lớp 3D trường Tiểu học Trung Hiền đã làm đơn tố cáo việc cô giáo P.T.H - giáo viên Tiếng Anh có hành vi đánh học sinh trong giờ học.

Nữ phụ huynh này cho hay, vào tiết 4 sáng 28.1 trong giờ Tiếng Anh của cô H., con chị là học sinh N.H.N. bị cô H. dùng thước kẻ sắt đánh lên đầu. Cháu có kêu đau nhưng không dám khóc vì nếu khóc sẽ bị cô đánh tiếp. Theo phụ huynh này, do cô giáo đứng che khuất chữ trên bảng nên cháu N. phải đứng lên mới nhìn rõ để chép bài thì lại bị cô dùng thước đánh thêm vào đầu. Đi học về, cháu N. có kể lại việc này cho bố mẹ nghe với tâm trạng rất lo lắng, hoảng sợ. Sau khi nhắn lên nhóm lớp hỏi han, chị H. được biết ngoài cháu N. còn 2 cháu khác cũng bị cô đánh trong giờ học. Những lần học sinh viết chữ xấu cũng bị cô giáo đánh. Không chỉ đánh vào đầu, có con còn bị cô đánh vào tay, lưng, đùi...

Ngay hôm sau (29.1), ban phụ huynh đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường và cô H. để giải quyết. Bản thân cô H. đã nhận rõ sai phạm và viết bản cam kết không tái phạm nhưng vẫn được đứng lớp giảng dạy. Ban phụ huynh không đồng tình với cách giải quyết nêu trên nên ngày 4.2 tiếp tục có buổi làm việc nữa yêu cầu nhà trường không bố trí cô giáo H. đứng lớp dạy Tiếng Anh sau nhiều lần bạo lực với học sinh. Tuy nhiên, đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Ngoài ra, đơn kêu cứu của ban phụ huynh lớp 3D cũng nêu, ở các năm học trước cũng như học kỳ 1 vừa qua, cô giáo H. không chỉ có hành vi đánh mà còn nhiều lần mắng chửi, dùng lời lẽ thô tục để xúc phạm nhân phẩm học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh vụ việc cô giáo dùng thước sắt đánh học sinh lớp 3