Mới đây một clip ghi lại giáo viên tại một trung tâm tiếng Anh đã buông lời mạt sát học sinh, gọi học sinh là con lợn khiến nhiều người bất bình.

Sở GD-ĐT và công an kiểm tra trung tâm có giáo viên gọi học viên là 'lợn'

Hải Yến | 07/05/2018, 09:55

Mới đây một clip ghi lại giáo viên tại một trung tâm tiếng Anh đã buông lời mạt sát học sinh, gọi học sinh là con lợn khiến nhiều người bất bình.

Chia sẻ về việc này vào chiều 6.5, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội cho biết hiện Sở GD-ĐT đã biết được thông tin và yêu cầu sẽ xử lý nghiêm vụ việc này. Trung tâm tiếng Anh có giáo viên chửi học sinh đó chính là trung tâm tiếng Anh MTS English (trụ sở chính Phạm Văn Đồng, P. Cổ Nhuế, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) hiện vẫn chưa có giấy phép hoạt động.

Ông Dũng cũng cho biết ông đã cử đoàn thanh tra kết hợp cùng với Sở, Ngành công an thành phố Hà Nội để kiểm tra hoạt động của trung tâm này. Kết quả cho thấy, cả 3 cơ sở trung tâm tiếng Anh MTS English trên địa bàn TP. Hà Nội đều không có biển hiệu, không công bố giấy phép hoạt động, nhiều khả năng là hoạt động “chui”.

Trước đó, chính cô giáo này còn khẳng định bản thân mình khi mắng học sinh này là do học viên không làm đúng theo bản cam kết đã ký. Giáo viên này cho rằng trung tâm cam kết chuẩn đầu ra cho các học viên theo học tại trung tâm. Ngược lại, các học viên cũng phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bà đề ra như làm đủ bài tập, đi đúng giờ, tham gia ngoại khóa đầy đủ...

Ngay sau khi Sở GD-ĐT và Công an thành phố Hà Nội vào cuộc thì cô giáo này đã thừa nhận mình sai: “Điều tôi sai ở đây là tôi không kiểm soát được cảm xúc ở thời điểm đó”, cô giáo này phân trần. Lý giải vì sao lại có màn “đấu khẩu” và có lời lẽ không đúng mực với học viên của mình, cô T. giãi bày: “Lúc đầu câu chuyện không đến mức căng thẳng đến như vậy. Nhưng tôi bị vượt cảm xúc khi mà nghe đến từ học viên nói “lừa đảo”. Lúc nói từ đó cao trào cảm xúc tôi không thể kiềm chế được.

Tôi là người có cá tính rất mạnh, nên khi ai nói gì xúc phạm hoặc đặt điều, tôi thường hay nổi cáu, không kiềm chế được cảm xúc của mình. Quan điểm của tôi trong sự việc này là phần sai thuộc về tôi, vì tôi không kiềm chế được cảm xúc, nên có những ngôn ngữ không phù hợp với học viên ấy".

Đối với nam học viên trong clip, giáo viên này đã khẳng định sẽ có một buổi gặp riêng, 2 bên sẽ ngồi với nhau để gửi đến nhau những lời xin lỗi.

“Tôi khẳng định sau sự việc này tôi không ghét bỏ gì học viên đó, tôi vẫn đảm bảo dạy theo đúng cam kết lúc đầu. Tôi cũng nghĩ rằng, bạn ấy (học viên) cũng đang có suy nghĩ của riêng mình, và không nghĩ sự việc lại đi quá xa như vậy”.

Giám đốc trung tâm Anh ngữ chửi học viên là 'lợn'

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT và công an kiểm tra trung tâm có giáo viên gọi học viên là 'lợn'