Ngày 29.8, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM sẽ phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM tổ chức hội thảo “Thị trường nào cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp ở Việt Nam” nhằm tư vấn mọi mặt trong vấn đề khởi nghiệp.

Sở KH&CN TP.HCM tổ chức tư vấn khởi nghiệp cho doanh nghiệp

Hà Ngọc Bách | 28/08/2017, 17:04

Ngày 29.8, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM sẽ phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM tổ chức hội thảo “Thị trường nào cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp ở Việt Nam” nhằm tư vấn mọi mặt trong vấn đề khởi nghiệp.

Hội thảo “Thị trường nào cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp ở Việt Nam” là một hoạt động nằm trong các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo và phát triển thị trường khoa học công nghệ của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.

Nhiều năm qua TP.HCM luôn là đầu tàu kinh tế, thương mại, dịch vụ và khoa học – công nghệ của cả nước, rất năng động và sáng tạo trên mọi lĩnh vực. Riêng thị trường khoa học và công nghệ của TP.HCM được đánh giá xếp thứ 2 trong các ngành dịch vụ với tốc độ tăng trưởng 17%.

Chính vì vậy, trong bối cảnh phong trào khởi nghiệp phát triển mạnh trên cả nước, nhằm thực hiện định hướng của chính phủ về việc đưa Việt Nam trở thành một cường quốc khởi nghiệp trong những năm tới, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm giúp đỡ mở rộng, xây dựng thị trường khởi nghiệp, nhất là chú trọng phát triển các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong chương trình hội thảo “Thị trường nào cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp ở Việt Nam” vào ngày 29.8, ông Chu Bá Long – Phó Trưởng phòng Quản lý Công nghệ và Thị trường Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM, ông Huỳnh Kim Tước, đại diện Chương trình Saigon Innovation Hub (SIHUB) và đại diện tạp chí Khám Phá cùng Chuyên gia nhượng quyền thương hiệu quốc tế Nguyễn Phi Vân đến từ Công ty World Franchise Associates Đông Nam Á sẽ là những diễn giả chính của hội thảo.

Tại Hội thảo các diễn giả sẽ trao đổi, cung cấp thông tin với các doanh nghiệp khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và các dự án start up để họ cùng hiểu rõ hơn về những chính sách ưu đãi của thành phố cũng như những cơ hội đầu tư, phát triển trên thị trường như: chính sách ưu đãi về thuế, các hoạt động hỗ trợ công nghệ và thông tin khoa học kỹ thuật, hướng dẫn lập kế hoạch tài chính và kêugọi đầu tư, chia sẻ các nguồn thông tin của nhà đầu tư, các hình thức đầu tư, cho vay, Fintech...

Không dừng lại ở việc cung cấp thông tin, ngay trong ngày hội thảo, đại diện Chương trình SIHUB của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM sẽ ký kết biên bản ghi nhớ các hoạt động hợp tác với Đại học Bách Khoa trong việc hỗ trợ tổ chức các sự kiện, hoạt động đào tạo, truyền thông phát triển thị trường khoa học công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Hội thảo “Thị trường nào cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp ở Việt Nam” sẽ diễn ra vào lúc 13 giờ 30 ngày 29.8 tại Saigon Innovation Hub, 273 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3.

Thiên Hà
Bài liên quan
TP.HCM: Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo được đánh giá năng động nhất nước
Ngày 28.3, UBND TP.HCM tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo (ĐMST) TP.HCM. Trong buổi gặp gỡ, lãnh đạo TP.HCM lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách hỗ trợ quá trình khởi nghiệp, ĐMST.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở KH&CN TP.HCM tổ chức tư vấn khởi nghiệp cho doanh nghiệp