Hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã cho biết tính đến sáng 31.12, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh hôm 18.12 tại hai tỉnh Cam Túc và Thanh Hải ở Tây Bắc Trung Quốc đã tăng lên 151 người.
Quốc tế

Số người chết do động đất ở Trung Quốc tăng lên 151

31/12/2023 13:37

Hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã cho biết tính đến sáng 31.12, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh hôm 18.12 tại hai tỉnh Cam Túc và Thanh Hải ở Tây Bắc Trung Quốc đã tăng lên 151 người.

Theo trụ sở cứu trợ động đất của hai tỉnh, số nạn nhân thiệt mạng ở tỉnh Thanh Hải tăng lên 34 người khi 2 trường hợp mất tích cuối cùng trong trận động đất được tìm thấy đã tử vong. Số nạn nhân tại tỉnh Cam Túc là 117 người, không thay đổi so với số liệu công bố ngày 22.12.

dong-dat-tq.png
Nhân viên cứu hộ Trung Quốc hôm 19.12 cố gắng tìm những người sống sót sau đống đổ nát của trận động đất - Ảnh: Tân Hoa Xã

Trận động đất độ lớn 6,2 độ richter xảy ra vào đêm 18.12, với độ sâu chấn tiêu 10km. Tâm chấn động đất cách huyện Tích Thạch Sơn, tỉnh Cam Túc khoảng 8km. Động đất cũng làm hư hại nhà cửa và cơ sở hạ tầng như nước, điện, giao thông và thông tin liên lạc. Hơn 207.000 ngôi nhà bị phá hủy và gần 15.000 ngôi nhà bị sập do động đất chỉ riêng tại Cam Túc, ảnh hưởng đến hơn 145.000 người.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu dốc mọi nỗ lực cứu hộ và hỗ trợ người dân sau động đất. Theo Tân Hoa xã, ông Tập đã yêu cầu chính quyền địa phương ứng cứu, điều trị kịp thời những người bị thương nhằm giảm thiểu thương vong, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình động đất, diễn biến thời tiết để ngăn ngừa thiên tai thứ cấp.

Hàng cứu trợ gồm áo khoác, chăn, giường xếp, mì ăn liền, lều, bếp lò đang được gửi đến vùng bị thiên tai để đảm bảo nhu cầu cơ bản cho các nạn nhân. Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cũng cử một nhóm chuyên gia y tế đến khu vực bị ảnh hưởng sau trận động đất.

Trận động đất trên được coi là trận nguy hiểm nhất ở Trung Quốc kể từ năm 2014, khi đó có hơn 600 người thiệt mạng ở tỉnh Vân Nam. Bộ Tài chính và Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc đã chuyển 200 triệu nhân dân tệ (28 triệu USD) để "đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân, đồng thời giảm thiểu tác động từ thảm họa".

Bài liên quan
Đài Loan hứng chịu một loạt trận động đất trong đêm
Hãng AFP đưa tin Đài Loan vừa hứng chịu một loạt trận động đất từ đêm 22.4 đến rạng sáng hôm sau. Cơ quan khí tượng đảo tự trị cho biết trận động đất mạnh nhất có cường độ lên đến 6,3 độ richter.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người chết do động đất ở Trung Quốc tăng lên 151