Ngày 29.12, Trung Quốc bổ nhiệm tướng Đổng Quân làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của nước này.
Quốc tế

Trung Quốc bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng mới

L.H29/12/2023 19:15

Ngày 29.12, Trung Quốc bổ nhiệm tướng Đổng Quân làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của nước này.

bo-truong.jpg
Ông Đổng Quân là Bộ trưởng Quốc phòng mới của Trung Quốc - Ảnh: SCMP

Theo Tân Hoa Xã, Ủy ban Thường vụ Nhân đại Toàn quốc Trung Quốc hôm 29.12 đã bổ nhiệm ông Đổng Quân làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Tướng Đổng Quân, 62 tuổi, từng phục vụ trong tất cả các sư đoàn hải quân lớn thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Trước khi trở thành Tư lệnh Hải quân vào năm 2021, ông Đổng Quân phục vụ trong Hạm đội Bắc Hải và Hạm đội Đông Hải cũng như Chiến khu Nam Bộ của Trung Quốc.

Người tiền nhiệm của tướng Đổng Quân là ông Lý Thượng Phúc đã bị miễn nhiệm không rõ lý do vào tháng 10.2023. Trước đó, ông Lý đã không xuất hiện trước công chúng từ tháng 8.

Việc bổ nhiệm ông Đổng Quân có thể tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho liên lạc quân sự cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc sau khi bộ trưởng quốc phòng hai nước đã không nói chuyện kể từ tháng 11 năm ngoái.

Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng mới