Các máy bay của Israel đã tiếp tục các cuộc không kích Gaza hôm nay 15.5 và các chiến binh Hamas đã đáp trả bằng cách bắn tên lửa vào Israel. Các nhà ngoại giao Mỹ, Ả Rập đang tìm cách chấm dứt cuộc chiến.

Số người chết tăng cao khi bạo lực tiếp diễn ở Gaza, Israel và Bờ Tây

Hoàng Phương | 15/05/2021, 11:43

Các máy bay của Israel đã tiếp tục các cuộc không kích Gaza hôm nay 15.5 và các chiến binh Hamas đã đáp trả bằng cách bắn tên lửa vào Israel. Các nhà ngoại giao Mỹ, Ả Rập đang tìm cách chấm dứt cuộc chiến.

.jpg
Khói lửa bốc lên trong các cuộc không kích của Israel khi bạo lực xuyên biên giới giữa quân đội Israel và các tay súng Palestine vẫn tiếp diễn tại TP.Gaza ngày 14.5

Các nhân viên y tế Palestine cho biết rằng ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong một số cuộc không kích ở miền Bắc Gaza. Người dân cho biết các tàu hải quân của Israel đã bắn đạn pháo từ Địa Trung Hải, tuy nhiên có thể không có quả nào đã bắn trúng Dải Gaza.

Bộ các vấn đề về tôn giáo của Palestine cho biết máy bay của Israel đã phá hủy một nhà thờ Hồi giáo. Một phát ngôn viên quân đội Israel cho biết quân đội đang kiểm tra độ chính xác của báo cáo này.

Những tiếng còi vang lên ở hai thành phố lớn ở miền Nam Israel cảnh báo về tên lửa được phóng từ Gaza. Phía Hamas đã nhận trách nhiệm về việc phóng tên lửa.

Không có dấu hiệu chấm dứt giao tranh, thương vong ngày càng lan rộng, người Palestine báo cáo có 11 người thiệt mạng ở Bờ Tây bị chiếm đóng trong bối cảnh đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh Israel.

Ít nhất 132 người đã thiệt mạng ở Gaza kể từ ngày 10.5, trong đó có 32 trẻ em và 21 phụ nữ. 950 người khác bị thương, lực lượng y tế Palestine cho biết.

Hamas cho biết một phụ nữ và một cậu bé nằm trong số 4 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel nhằm vào một ngôi nhà của gia đình Abu Hattab ở trại tị nạn Beach, TP.Gaza. Quân đội Israel đã không trả lời trước yêu cầu bình luận về cuộc tấn công.

Trong số 8 người thiệt mạng ở Israel có một binh sĩ tuần tra biên giới Gaza và 6 thường dân, có 2 trẻ em, nhà chức trách Israel cho biết.

Trước phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày 16.5 để thảo luận về tình hình, đặc phái viên chính quyền Biden Hady Amr - Phó trợ lý Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Israel và Palestine, đã bay đến khu vực này ngày 14.5.

Đại sứ quán Mỹ tại Israel cho biết mục đích chuyến đi là "để hướng tới một nền hòa bình bền vững".

Israel phát động các cuộc tấn công dài ngày vào ngày 14.5 để tiêu diệt các đường hầm, địa điểm phóng tên lửa và các kho sản xuất vũ khí được sử dụng bởi các chiến binh Hamas trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Trên khắp miền Trung và miền Nam Israel, từ các thị trấn nhỏ giáp với Gaza đến thủ đô Tel Aviv và miền Nam Beersheba, người dân đã dần làm quen với tiếng còi báo động, hoạt động đài phát thanh và tivi bị gián đoạn, chỉ những tiếng bíp của điện thoại di động ám chỉ báo động đỏ khiến họ vội vã đi tìm chỗ ẩn nấp.

Các hành động thù địch xuyên biên giới giữa Israel và các chiến binh Palestine ở Gaza đã đi kèm với bạo lực trong các cộng đồng pha trộn giữa người Do Thái và Ả Rập ở Israel. Các giáo đường Do Thái đã bị tấn công và các cuộc ẩu đả trên đường phố nổ ra, khiến Thủ tướng Israel phải cảnh báo về khả năng xảy ra một cuộc nội chiến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người chết tăng cao khi bạo lực tiếp diễn ở Gaza, Israel và Bờ Tây