Singapore ghi nhận hàng loạt ca bệnh COVID-19 tại sân bay quốc tế Changi, khiến địa điểm này trở thành ổ dịch lớn.

Sân bay Changi trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất tại Singapore

Đan Thuỳ | 14/05/2021, 12:15

Singapore ghi nhận hàng loạt ca bệnh COVID-19 tại sân bay quốc tế Changi, khiến địa điểm này trở thành ổ dịch lớn.

Đến ngày 13.5, đã có 46 ca bệnh đã được ghi nhận có liên quan sân bay quốc tế Changi, biến nơi này trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất ở Singapore tới thời điểm hiện tại. Ổ dịch thứ 2 là bệnh viện Tan Tock Seng với 44 ca.

Ngoài ra, trong 19 ca bệnh có liên quan tới ổ dịch sân bay Changi, hầu hết người nhiễm COVID-19 là nhân viên sân bay hoặc thành viên gia đình của họ. Một số ca bệnh mới được ghi nhận hôm 13.5 cũng có yếu tố dịch tễ là từng tới sân bay Changi trước đó. Nước này có thêm 34 ca bệnh mới ngày hôm qua, nâng tổng số người mắc COVID-19 lên 61.453, số ca tử vong là 31.

depature-gate-changi.jpg
Sân bay Changi trở thành ổ dịch lớn tại Singapore - Ảnh: Internet

Singapore vẫn đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh sau đợt bùng phát mạnh vào năm ngoái. Nước này cũng đã phát hiện một số ca bệnh nhiễm biến chủng B.1.617 từ Ấn Độ. Hiện nay, Singapore có 11 ổ dịch đang trong trạng thái hoạt động.

Từ ngày 8.5, du khách đến Singapore từ các nước, các khu vực có nguy cơ cao với COVID-19 sẽ phải cách ly bắt buộc 21 ngày từ các cơ sở đạt tiêu chuẩn. Quy định sẽ được áp dụng đến hết tháng 5.2021 và được xem xét đánh giá lại sau thời gian đó tùy thuộc vào tình hình thế giới và trong nước.

dai-dich-covid-19-la-mot-tr.jpg

Những người đang thực hiện cách ly và chưa kết thúc thời hạn cách ly 14 ngày trước ngày 8.5 sẽ phải cách ly thêm 7 ngày nữa theo quy định mới. Trừ du khách đến từ Úc, New Zealand, Brunei, Trung Quốc (gồm cả Hong Kong, Macau), Đài Loan, du khách đến từ tất cả các nước khác phải thực hiện cách ly theo quy định mới này.

Theo Channel News Asia, lực lượng liên bộ đặc trách COVID-19 của Singapore giải thích nước này không thể đóng cửa biên giới để kiểm soát dịch bệnh. Không giống như các nước nhiều tài nguyên khác có thể đóng cửa biên giới trong thời gian dài, Singapore không có điều kiện để làm điều này, nếu có thì chắc chắn không thể quá lâu.

sin_knwm.jpg

Thay vào đó, Singapore chọn cách tiếp cận dựa vào đánh giá mức độ rủi ro, phối hợp nhiều biện pháp như kiểm soát dòng khách đến, yêu cầu du khách cách ly bắt buộc, tiêm phòng cho nhân viên hải quan và các lực lượng tuyến đầu cũng như toàn dân...

Bài liên quan
Singapore dẫn đầu lượng khách Trung Quốc tại Đông Nam Á
Tỷ lệ phục hồi khách Trung Quốc của Singapore đã đạt 96%, vượt xa các thị trường láng giềng như Thái Lan (đạt 63%) và Indonesia (48%).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Changi trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất tại Singapore