Theo chính quyền Ý, tổng số người thiệt mạng do trận động đất hôm 24.8 tại Ý đã lên tới 247 người. Hàng loạt cơn dư chấn nhỏ vẫn xảy ra trong ngày 25.8.

Số người chết trong động đất tại Ý không ngừng tăng lên

Hà Ngọc Bách | 25/08/2016, 13:57

Theo chính quyền Ý, tổng số người thiệt mạng do trận động đất hôm 24.8 tại Ý đã lên tới 247 người. Hàng loạt cơn dư chấn nhỏ vẫn xảy ra trong ngày 25.8.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, vào lúc 5 giờ 40 phút ngày 25.8 (giờ địa phương) đã xảy ra một trận động đất mạnh 4,7 độ richter tại khu vựcxảy ra động đất hôm 24.8 ở Ý.

Tâm chấn cách Norcia7km về phía đông, cách Rome170km về phía tây bắc. Đây cũngchính là vị trí tâm chấn của trận động đất mạnh 6,2 độ richter sáng 24.8 san phẳng một loạt thị trấn của nước này.

Con số thương vong chính thức sẽ tăng lêntrong những ngày tới do cácchấn động mới khiến nỗ lực cứu hộ của chính quyền Ý trở nên khó khăn vàmất tác dụng.

Thương tâm nhất trong số các nạn nhân thiệt mạng vừa qua là trường hợp củabé gái Marisol Piermarini18 tháng tuổi. Mẹ của bé gáilà người đãmay mắn sống sót trong trận động đất mạnh ở L'Aquila vào năm 2009, vốngiết chết hơn 300 người.

Martina Turco, mẹ của bé gái, lần này cũng may mắn sống sótsau khi được lực lượng cứu hộ kéo khỏi đống đổ nát củangôi nhà nghỉ mát ở Arquata del Tronto. Mẹ của bé Marisol hiện đang được điều trị trong một bệnh viện và rất đau lòng khi biết về cái chết của con mình.

Thiên Hà (theo AP)
Bài liên quan
TP.HCM đề xuất bố trí xe buýt nhỏ đi trong đường hẹp để chống kẹt xe
Xe buýt lớn được ưu tiên di chuyển trong các tuyến đường nhỏ hẹp khiến tình trạng kẹt xe càng khó điều tiết. Công an TP.HCM đã đề xuất bố trí phương tiện giao thông công cộng nhỏ từ 20 đến 30 chỗ ngồi trên các tuyến đường nhỏ hẹp để chống kẹt xe.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
8 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người chết trong động đất tại Ý không ngừng tăng lên