Giới chức Ý cho biết ít nhất 159 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở phía đông bắc thủ đô Rome (Ý) vào ngày 24.8. Tuy nhiên, các quan chức Ý nhấn mạnh rằng số người thiệt sẽ tiếp tục tăng khi các đội cứu hộ tháo dỡ những đống đổ nát sau trận động đất.

Hàng trăm người thiệt mạng trong trận động đất tại Ý

Hàn Giang | 25/08/2016, 06:31

Giới chức Ý cho biết ít nhất 159 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở phía đông bắc thủ đô Rome (Ý) vào ngày 24.8. Tuy nhiên, các quan chức Ý nhấn mạnh rằng số người thiệt sẽ tiếp tục tăng khi các đội cứu hộ tháo dỡ những đống đổ nát sau trận động đất.

Báo Daily News cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 3 giờ 36 ngày 24.8 (giờ địa phương) làm rung chuyển thủ đô Rome và một khu vực rộng lớn ở miền Trung nước Ý. Cho đến thời điểm hiện tại, ít nhất 159 người được xác định đã thiệt mạng và 368 người khác bị thương trong trận động đất, nhưng giới chức Ý cho rằng số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng khi nhiều người mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Trận động đất đã phá hủy nhiều công trình và tạo ra những đống đổ nát tại các thành phố, thị trấn và làng mạc trên khắp 3 vùng Lazio, Umbria và Marchaes. Hàng ngàn người đã mất nhà cửa sau trận động đất mạnh 6,2 độ richter.

Một quan chức địa phương nói rằng trận động đất khiến nhiều người thiệt mạng bởinó xảy ra vào rạng sáng 24.8 khi người dân vẫn đang ngủ, và những ngôi nhà bị hư hỏng đa phần đều được xây dựng từ rất lâu.

Một người sống sót sau trận động đất cho biết: “Tôi chợt tỉnh vì một tiếng động nhẹ khi đang ngủ và sau đó giường của tôi bắt đầu chuyển động. Tôi hét lên và bắt đầu nhận thấy những gì đang diễn ra. Ngay lập tức, tôi cố gắng chạy ra khỏi nhà khi trần nhà sập xuống”.

Thủ tướng Ý Matteo Renzi tuyên bố: “Không có gia đình hay ngôi làng nào bị bỏ rơi sau trận động đất. Các đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích bên dưới các đống đổ nát và sẽ không từ bỏ hy vọng tìm thấy những người sống sót”.

Phát biểu tại quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican, Đức Giáo hoàng Francis cho biết: “Tôi không thể không bày tỏ sự đau đớn của mình và chia sẻ đau thương đối với những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất này”.

Cũng trong ngày 24.8, tạiMyanmar cũngbất ngờ bị rung chuyển bởi một trận động đất tương tự mạnh 6,8 độ richter. Theo thông tin mới nhất từ các phương tiện truyền thông, trận động đất tại quốc gia Đông Nam Á này đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục di tích Phật giáo bị phá hủy.

Các thành viên của lực lượng cứu hộ và Hội Chữ thập đỏ Myanmar cho biết trong số những người thiệt mạng có 2 trẻ em sống tại thị trấn Yenanchaung phía nam tỉnh Chauk. Moe Thidar Win, Phó giám đốc cơ quan quản lý thiên tai của Hội Chữ thập đỏ Myanmar, nói rằng: “Hai bé gái đã thiệt mạng khi một ngôi chùa gần bờ sông tại thị trấn Yenanchaung sụp đổ trong trận động đất”.

Bộ Thông tin Myanmar cho biết gần 100 ngôi chùa nổi tiếng tại thành phố cổ Bagan, chủ yếu được xây dựng từ thế kỷ 11-13, đã bị hư hại do trận động đất. Một khách du lịch cũng bị thương khi đang tham quan một ngôi chùa.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm người thiệt mạng trong trận động đất tại Ý