Hiện nay, tại Cổng thông tin của Sở Nội vụ Hà Nội chỉ còn công bố 4 phó giám đốc, tức là đã giảm 4 người so với thời điểm tháng 7.2017, khi báo chí đưa tin Sở này “lạm phát” cấp phó.

Sở Nội vụ Hà Nội giảm 4 phó giám đốc sau thông tin ‘lạm phát’ cấp phó

Trí Lâm | 05/10/2017, 12:17

Hiện nay, tại Cổng thông tin của Sở Nội vụ Hà Nội chỉ còn công bố 4 phó giám đốc, tức là đã giảm 4 người so với thời điểm tháng 7.2017, khi báo chí đưa tin Sở này “lạm phát” cấp phó.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Liễu -Chánh Văn phòng Sở Nội vụ Hà Nội vừa cho biết, 3 phó giám đốc Sở này đã nghỉ hưu là ông Nguyễn Ngọc Việt, Nguyễn Văn Hiếu và Phùng Văn Thiệp. Còn ông Ngô Anh Tuấn,Phó Giám đốc Sở Nội vụ chuyển sang giữ chức Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Sở Nội vụ Hà Nội còn 4 phó giám đốc gồm bà Nguyễn Thị Thùy, ông Nguyễn Đình Hoa, Lê Văn Cửu và Phùng Minh Sơn. Chánh Văn phòng Sở Nội vụ cho biết, sắp tới 2 trong số 4 Phó Giám đốc sở này sẽ nghỉ hưu, cộng việc sẽ áp lực hơn đối với các phó giám đốc còn lại và Sở Nội vụ đang xin thành phố chủ trương bổ sung thêm lãnh đạo quản lý theo đúng quy định.

Như báo chí đã đưa tin, số lượng phó giám đốc của Sở này lên tới 8 người. Trong khi theo Nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ, số lượng chức danh này không được quá 4 người.

Việc số lượng phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội gấp đôi tiêu chuẩn khiến dư luận đặt ra nhiều băn khoăn, nhất là khi Sở Nội vụ là cơ quan tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội về tổ chức bộ máy, biên chế…

Trả lời báo chí về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Liễu cho biết, trước đây Sở chỉ có 4 phó giám đốc và số lượng tăng lên trước khi Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội (tháng 11.2015).

Trước Đại hội, có 2 người không đủ tuổi tái cử được điều động về Sở làm phó giám đốc cho đến tuổi nghỉ hưu. Hai người còn lại là Trưởng ban Thi đua khen thưởng và Trưởng ban Tôn giáo - hàm Phó giám đốc.

Trước đó, vào tháng 9.2015, Thanh tra Bộ Nội vụ đã thanh tra đột xuất thực hiện quy định về quản lý biên chế công chức, trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng, số lượng cấp phó từ phó giám đốc Sở và tương đương trở xuống, việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính của UBND TP.Hà Nội. Dù không công bố số liệu, tên đích danh cụ thể nhưng Bộ Nội vụ đã khẳng định một số cơ quan hành chính của Hà Nội có số lượng cấp phó vượt quy định.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Nội vụ Hà Nội giảm 4 phó giám đốc sau thông tin ‘lạm phát’ cấp phó