Sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người chết ở Tây Ninh vào ngày 2.10, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa yêu cầu kiểm tra toàn diện doanh nghiệp sở hữu chiếc xe gây tai nạn ở An Giang.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Tây Ninh: Nỗi đau của cha mẹ tài xế

Thanh Tuấn | 05/10/2017, 09:20

Sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người chết ở Tây Ninh vào ngày 2.10, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa yêu cầu kiểm tra toàn diện doanh nghiệp sở hữu chiếc xe gây tai nạn ở An Giang.

Theo đó, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT tỉnh An Giang phải chỉ đạo các cơ quan thuộc tỉnh, kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với các doanh nghiệp có xe ô tô xe khách 16 chỗ 67B-004.57 trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn; phối hợp hỗ trợ điều tra nguyên nhân, xử lý khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Con gái chủ xe 16 chỗ mang tư trang người chết trả cho gia đình

Vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa 2 xe khách vào sáng 2.10 trên tỉnh lộ 784 (ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, H.Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) để lại hậu quả vô cùng thảm khốc. Trong số 16 người đi trên xe 16 chỗ biển số 67B-004.57 (kể cả tài xế), thì có đến 6 người thiệt mạng, 10 người còn lại bị thương. Hiện có thêm nạn nhân thứ 7 sắp lìa đời.

Theo các nhân chứng, nguyên nhân ban đầu là tài xế Nguyễn Văn Hồ (28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trường, H.An Phú, tỉnh An Giang), đã ngủ gật khi lái xe biển số 67B-004.57, chở đoàn khách ở An Giang đi tham quan Tây Ninh. Và xe này đã lấn làn va chạm với xe khách 45 chỗ biển kiểm soát 70B-015.23.

Ngày 3.10, UBND tỉnh An Giang đã cử đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình những người bị nạn. Hầu hết các nạn nhân đều có gia cảnh khó khăn, ngụ ở TT.Long Bình, H.An Phú, tỉnh An Giang. Những người đã mất là 6 người đi trên xe khách 16 chỗ, gồm: Nguyễn Văn Xuân (57 tuổi), Phan Thị Nhanh (21 tuổi), tài xế Nguyễn Văn Hồ (28 tuổi), Nguyễn Văn Kiến (66 tuổi), Lý Thị Nhiễn (67 tuổi) và Nguyễn Thị The (48 tuổi).

Bà Thúy, người may mắn sống sót dù ngồi cạnh tài xế

Bà Trình Thị Thúy - 46 tuổi, ngụ ấp Tân Thạnh - may mắn sống sót dù ngồi cạnh tài xế, kể, cứ như thói quen, hễ vào dịp rằm tháng 8 âm lịch là dân trong xóm rủ nhau đi dự lễ ở Tây Ninh. Do chỗ quen biết với bà Vân (người cho thuê xe), nên bà Thúy nhận nhiệm vụ tìm người đi tham quan và thuê xe.

Bà Thúy cho biết, ngày 1.10, sau khi liên hệ bà con lối xóm rủ đi Tây Ninh tham quan, thì chẳng được mấy người ủng hộ. Nghe tin, bà Vân than thở, rằng chiếc xe 16 chỗ của bà mới làm đồng cả trăm triệu đồng mà để không, nên nhờ bà Thúy cố gắng tìm người đi để bà cho thuê xe lấy lại chi phí. Thế rồi bà Thúy cũng tìm đủ gồm 13 người lớn và 2 trẻ em. Thêm tài xế nữa là đủ 16 người.

Anh Lê Văn Nhã - 29 tuổi (con nạn nhân The, ngụ ấp Tân Thạnh, TT.Long Bình) kể, do cha anh là người theo đạo Cao Đài nên hầu như năm nào đến lễ rằm tháng 8 âm lịch, bà The cũng đi Tây Ninh. Gia đình anh có 4 anh em, đều lập gia đình riêng và đi làm thuê tứ xứ. Có người ra TP.HCM, người đi Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa làm ăn.

Đám tang bà The

Anh Nhã cho biết, cha mẹ anh không có đất ruộng và đã lớn tuổi, nên chỉ ở nhà trông 3 đứa cháu ngoại. Vụ tai nạn bất ngờ khiến bà The chết, để lại khoảng trống trong căn nhà nhỏ. Nhà bà The làm bằng sàn gỗ và lợp thiếc và gia đình có sổ hộ nghèo. Mỗi con bà The có 2 - 3 người con. Thành ra 4 con của bà The có đến 10 đứa con.

“Tính đến nay chính quyền, đoàn thể và ban an toàn giao thông tỉnh Tây Ninh và An Giang đã đến viếng và hỗ trợ cho gia đình tui hơn 22 triệu đồng. Cha tui bệnh rề rề mà mẹ tui chết nên ông ấy suysụp tinh thần dữ lắm! Do mẹ tui chết đột ngột nên mọi thứ đều đi mua thiếu, chờ chôn cất xong mới lấy tiền hỗ trợ trả”, anh Nhã bày tỏ.

“Dù tài xế có lỗi gì đi nữa thì nó cũng đã chết rồi. Thêm vào đó, nếu đòi bồi thường mà số người chết nhiều thế này thì tiền đâu nó đền nổi? Do đó, gia đình các nạn nhân chỉ còn mong mỏi vào lòng thương từ xã hội mà thôi”, người nhà của mộttrong các nạn nhân cho biết.

Ông Quý (cha tài xế Hồ) bần thần vì con chết quá bất ngờ

Nhà của tài xế Nguyễn Văn Hồ gia cảnh chẳng khác mấy so với nạn nhân khác. Ông Nguyễn Phú Quý - 51 tuổi (cha anh Hồ) cho biết, thi thể anh Hồ cùng các nạn nhân tử vong được xe từ thiện ở Tây Ninh đưa về nhà vào tối 2.10. Anh Hồ làm nghề lái xe được 10 năm. Thông thường anh lái chia theo tỷ lệ là 20%/tổng số tiền thuê chuyến xe đó (xăng do chủ xe chịu).

Ông Quý cho hay, ông có 3 người con (anh Hồ thứ 3). Người con gái lớn có chồng và làm công nhân ở Bình Dương. Anh Hồ có vợ và 1 con được 7 tuổi, đang học lớp 2. Ông Quý làm nghề chạy xe ôm, rửa, vá xe. Mấy năm nay ông cho anh Hồ tách hộ khẩu để ở riêng, nhưng do thu nhập từ nghề tài xế chỉ đủ nuôi vợ con nên không cất nhà ra riêng được.

Do đó, vợ chồng ông sống chung vợ chồng anh Hồ và vợ chồng người con út. Ông không có đất ruộng, chỉ có căn nhà do cha mẹ quá cố để lại. Chuyến đi Tây Ninh vừa rồi dự kiến đi 3 ngày 2 đêm, nhưng chưa tới nơi thì gặp tai nạn.

Vợ và con anh Hồ

Ông Quý chia sẻ, nghề lái xe của anh Hồ cho thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng. Những ngày không chạy thì anh rửa xe, kiếm tiền thêm. Nhờ không hút thuốc, uống bia rượu nên anh Hồ nặng gần 90kg và khỏe mạnh. Anh Hồ lái xe không liên tục, nên chẳng rõ sao buồn ngủ.

“Người còn sống về kể lại là họ thấy nó ngủ gật nên kêu dừng. Nó nói còn hai mươi mấy cây số thì tới, nên chạy ráng luôn. Nhưng ít phút sau thì bị nạn. Chưa ai phiền trách gì nó, bởi người ta cũng nghĩ tai nạn xui xẻo thôi”, ông Quý nói.

Ông Quý bày tỏ: “Qua vụ tai nạn này tui khuyên anh em tài xế chạy xe cẩn thận. Nếu có buồn ngủ thì dừng lại nghỉ, chứ đừng như con tui để xảy ra sự việc như vậy!”.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tai nạn thảm khốc ở Tây Ninh: Nỗi đau của cha mẹ tài xế