Năm 2022 có thể coi là thời điểm bùng nổ thực sự của phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tầm giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam. Trong số này nổi lên 2 cái tên rất đáng chú ý là Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

So sánh Xpander AT Premium 2022 và Veloz Cross CVT: Xe 7 chỗ giá 648 triệu đồng tại Việt Nam

Thái Sơn | 12/07/2022, 06:08

Năm 2022 có thể coi là thời điểm bùng nổ thực sự của phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tầm giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam. Trong số này nổi lên 2 cái tên rất đáng chú ý là Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

xpander2022_veloz_02.jpg

Nếu như Xpander đã quen thuộc với người dùng trong 4 năm qua và giờ đây nhận được nhiều nâng cấp ở đời 2022 để trở nên hoàn thiện hơn, thì Veloz Cross là sản phẩm mới mẻ, sở hữu không ít những điểm hấp dẫn.

xpander2022_veloz_02.jpg
So sánh Xpander AT Premium 2022 và Veloz Cross CVT

Những phiên bản được đưa ra để so sánh lần này là Veloz Cross CVT và Xpander AT Premium, cả 2 đều có giá niêm yết chính hãng ở mức 648 triệu đồng. Sự đồng điệu về giá bán cho thấy bản thân các nhà sản xuất cũng muốn đưa chúng vào thế đối đầu trực tiếp với nhau.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Khi Veloz Cross mới ra mắt tại Việt Nam, Xpander lúc đó còn chưa được nâng cấp nên thông số kích thước của 2 mẫu xe khá tương đồng.


Toyota Veloz Cross CVT​
Mitsubishi Xpander AT Premium​
Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao (mm)​
4.475 x 1.750 x 1.700​
4.595 x 1.750 x 1.750​
Chiều dài cơ sở (mm)​
2.750​
2.775​
Khoảng sáng gầm xe (mm)​
205​
225​
Hệ thống phanh​
Đĩa/Đĩa​
Đĩa/Tang trống​
Hệ thống treo trước​
MacPherson​
MacPherson​
Hệ thống treo sau​
Thanh xoắn​
Thanh xoắn​
Dung tích động cơ​
1.5L​
1.5L​
Nhiên liệu​
Xăng​
Xăng​
Công suất (mã lực)​
105​
104​
Mô-men xoắn (Nm)​
138​
141​
Hộp số​
Vô cấp CVT​
Tự động 4 cấp​
Dẫn động​
Cầu trước​
Cầu trước​

Tuy nhiên Xpander bản đời mới 2022 đã được cải thiện khá nhiều như chiều dài thân xe tăng thêm 120 mm (gồm 75 mm ở đầu xe và 45 mm ở đuôi xe), chiều cao và khoảng sáng gầm thêm 20 mm và góc vượt đỉnh dốc tăng từ 17,5 độ lên 19,1 độ, còn góc thoát sau cũng tăng từ 26,6 độ lên 28,3 độ... Điều này giúp Xpander có lợi thế về độ "hầm hố" khi so với đối thủ.

mitsubishi_xpander2022_review_vn_011.jpg
Mitsubishi Xpander bản đời mới 2022

Veloz Cross nhỉnh hơn về hệ thống phanh khi trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh, còn Xpander 2022 vẫn duy trì cấu trúc phanh đĩa cho 2 bánh trước và phanh tang trống cho 2 bánh sau. Bên cạnh đó, Veloz Cross sử dụng hộp số vô cấp CVT, trong khi Xpander 2022 tiếp tục dùng hộp số tự động 4 cấp quen thuộc.

velozcross_033.jpg
Toyota Veloz Cross

Do thông số động cơ của cả 2 mẫu xe đều ngang ngửa nhau, sức mạnh khi chúng vận hành ở mức tương đương. Những khác biệt về cảm giác lái chỉ được thể hiện thông qua khung gầm và hệ thống treo.

NGOẠI THẤT


Toyota Veloz Cross CVT​
Mitsubishi Xpander AT Premium​
Đèn pha​
LED​
LED Projector​
Đèn sương mù​
Halogen​
Halogen​
Đèn tự động​
Có​
Không​
Lốp & mâm​
195/60R16​
205/55R17​
Gương chiếu hậu​
Chỉnh/gập điện kết hợp báo rẽ và cảnh báo điểm mù​
Chỉnh/gập điện kết hợp báo rẽ​
Đèn hậu​
LED​
LED​

Ở lần nâng cấp mới này, Xpander 2022 nhận được khá nhiều thay đổi về chi tiết ngoại thất. 

Cụ thể, phần đầu xe tỏ ra khác biệt hẳn so với đời cũ nhờ sự xuất hiện của lưới tản nhiệt mới có các thanh ngang sơn đen, 2 thanh mạ crom chữ X bao quanh được làm to bản hơn, đèn chiếu sáng dạng T-Shape công nghệ LED thấu kính mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn, cản trước thiết kế lại thể thao hơn...

xpander2022_veloz_01.jpg

​Xpander 2022 AT Premium​ và Veloz Cross CVT​

Ở bên hông Xpander là bộ mâm mới có kích thước 17 inch, lớn hơn loại 16 inch của đời cũ và do đó cũng lớn hơn Veloz Cross. Phía sau, Xpander không còn dùng bóng halogen nữa mà dải đèn hậu đã hoàn toàn là LED.

Veloz Cross có một số điểm trội hơn như được trang bị đèn tự động và tích hợp cảnh báo điểm mù ở gương chiếu hậu. Đèn pha của Veloz Cross cũng có chức năng tự động khá hiện đại. Ngoài ra, dù Xpander 2022 đã được tinh chỉnh lại nhưng thiết kế tổng thể vẫn quen thuộc suốt nhiều năm nay, trong khi Veloz Cross là mẫu xe hoàn toàn mới và được chăm chút về ngoại hình nên phần nào bắt mắt hơn.

NỘI THẤT

Bên trong nội thất Xpander 2022 đã được làm mới rất nhiều, từ thiết kế táp-lô trải rộng theo phương ngang, phối 2 tông màu đen-nâu sang trọng.

Thành phần được bọc da tổng hợp mềm mại, cải tiến da bọc ghế với chất lượng cao hơn cho đến trang bị vô-lăng kiểu mới, trang bị phanh tay điện tử + Auto Hold, thêm bệ tì tay cho hàng ghế trước... Màn hình giải trí cũng được nâng cấp từ 7 inch cũ lên loại 9 inch mới với nhiều tính năng "xịn xò" hơn.

toyota_velozcrosscvt_2022_141.jpg
Nội thất Veloz Cross CVT​
mitsubishi_xpander2022_review_vn_132.jpg
Nội thất Xpander 2022 AT Premium​

Nội thất Veloz Cross giản dị hơn khi còn sử dụng nhựa cứng ở nhiều vị trí, nhưng phần nào bù lại với những món "đồ chơi" như sạc không dây hay đèn viền trang trí. Điều hòa của Veloz Cross có tính năng tự động, trong khi Xpander 2022 được bổ sung nút 'Max Cool' để tăng sức làm mát lên tối đa nhanh chóng.

Màn hình giải trí của Veloz Cross nhỏ hơn nhưng mẫu xe này dùng bảng đồng hồ hoàn toàn là kỹ thuật số, có thể ngả ghế 180 độ và có 3 chế độ lái cho người điều khiển lựa chọn. Veloz Cross cũng có nhiều giá để ly, cốc tiện dụng.


Toyota Veloz Cross CVT​
Mitsubishi Xpander AT Premium​
Vô-lăng​
3 chấu bọc da​
3 chấu bọc da​
Chất liệu ghế​
Da pha nỉ​
Da​
Ghế lái​
Chỉnh cơ​
Chỉnh cơ​
Số chỗ ngồi​
7​
7​
Màu ghế​
Đen/Xám​
Đen​
Đồng hồ hiển thị​
Màn hình kỹ thuật số 7 inch​
Đồng hồ cơ kết hợp màn hình 4,2 inch​
Màn hình giải trí​
Cảm ứng 8 inch​
Cảm ứng 9 inch​
Dàn âm thanh​
6 loa​
6 loa​
Hệ thống điều hòa​
Tự động 1 vùng​
Chỉnh cơ​
Khe gió hàng ghế sau​
Có​
Có​
Đèn viền trang trí​
Có​
Không​
Sạc không dây​
Có​
Không​
Phanh tay điện tử​
Có​
Có​
Giữ phanh tự động​
Có​
Có​
Ghế ngả 180 độ​
Có​
Không​
Chọn chế độ lái​
3 chế độ​
Không​

AN TOÀN​

​Các hệ thống an toàn cơ bản của cả 2 mẫu xe đều như nhau. Nhưng trong khi Xpander 2022 chỉ hơn được ở duy nhất hệ thống kiểm soát hành trình, thì Veloz Cross trội hơn ở số lượng túi khí và các hệ thống cảnh báo an toàn về điểm mù, phương tiện cắt ngang phía sau.


Toyota Veloz Cross CVT​
Mitsubishi Xpander AT Premium​
Kiểm soát hành trình​
Không​
Có​
Cảm biến lùi​
Có​
Có​
Camera lùi​
Có​
Có​
Túi khí​
6​
2​
Hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA)​
Có​
Có​
Cân bằng điện tử​
Có​
Có​
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc​
Có​
Có​
Cảnh báo điểm mù​
Có​
Không​
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau​
Có​
Không​

KẾT LUẬN

Nhìn chung, cả Xpander 2022 phiên bản AT Premium và Veloz Cross phiên bản tiêu chuẩn CVT đều là những chiếc xe 7 chỗ đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 700 triệu đồng. Mỗi mẫu xe có những thế mạnh của riêng mình. Xpander 2022 nhận được hàng loạt cải tiến để thêm phần hoàn thiện, trong khi Veloz Cross cũng khá đầy đủ tính năng ở hầu hết mọi khía cạnh.

Bài liên quan
Toyota Veloz - đối thủ Xpander ra mắt tại Thái Lan, giá từ 561 triệu
Mới đây mẫu MPV Toyota Veloz "đàn em" của Avanza đã chính thức ra mắt tại Thái Lan với 2 phiên bản, Veloz sử dụng động cơ 1.5L công suất 106 mã lực. Toyota Veloz được xem là đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
So sánh Xpander AT Premium 2022 và Veloz Cross CVT: Xe 7 chỗ giá 648 triệu đồng tại Việt Nam