Sau khi xác định đầu bếp Võ Quốc (chủ Facebook Vo Quoc) sinh sống và làm việc tại TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết sẽ mời người này lên làm việc sau những phát ngôn xúc phạm báo chí.

Sở TT-TT TP.HCM sẽ làm việc với đầu bếp Võ Quốc về phát ngôn xúc phạm báo chí

Tú Viên | 25/09/2023, 15:15

Sau khi xác định đầu bếp Võ Quốc (chủ Facebook Vo Quoc) sinh sống và làm việc tại TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết sẽ mời người này lên làm việc sau những phát ngôn xúc phạm báo chí.

Ngày 25.9, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM cho biết sau thời gian khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng, sở đã xác định được đầu bếp Võ Quốc, chủ tài khoản Facebook Vo Quoc, có địa chỉ đăng ký trên địa bàn TP.HCM. Vì vậy, sở sẽ mời ông Võ Quốc lên làm việc để xác định rõ vụ việc liên quan đến các phát ngôn xúc phạm báo chí trên mạng xã hội và tiến hành các bước tiếp theo theo quy định.

Trước đó, tối 21.9, đầu bếp Võ Quốc đã đăng trên Facebook Vo Quoc (có tick xanh chính chủ) nội dung bài viết xúc phạm báo chí. Status của Võ Quốc buông những lời chửi bới thiếu văn hóa với nhà báo nói chung. Ở dưới có một số nhân vật comment hưởng ứng, tài khoản Facebook Vo Quoc có tương tác qua lại với các comment này. Nội dung nói trên nhanh chóng bị cộng đồng mạng phản ứng mạnh.

dau-bep-vo-quoc-1695618791708141496389.jpeg
Đầu bếp Võ Quốc - chủ tài khoản Facebook Vo Quoc

Đến trưa 22.9, Võ Quốc xóa nội dung đã đăng và đính chính rằng bài viết đó không do mình viết, mà nói Facebook mình bị hack.

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng, việc lấy lại tài khoản bị hacker chiếm không thể nhanh trong vài tiếng đồng hồ. Thời gian ít nhất là 24 tiếng hoặc 48 tiếng đồng hồ sau khi yêu cầu Facebook xác minh.

Ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM cũng cho biết hội đã trao đổi với các cơ quan có thẩm quyền và đã có công văn đề nghị xác minh, xử lý hành vi xúc phạm uy tín nhà báo, nghề báo.

"Hội đề nghị cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm theo quy định hành vi chủ tài khoản Facebook Vo Quoc xúc phạm báo chí với ngôn từ không thể chấp nhận được như vậy", ông Nguyễn Tấn Phong nói.

Sở TT-TT TP.HCM cũng tổng hợp thông tin, báo cáo Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (thuộc Bộ TT-TT) để phối hợp xử lý.

Chủ tài khoản Vo Quoc là đầu bếp Võ Quốc, tên đầy đủ là Võ Đình Quốc, 43 tuổi. Ông Quốc là một đầu bếp nổi tiếng, được mời nấu ăn trong nhiều buổi tiệc chiêu đãi quốc tế và được đài truyền hình mời tham gia chương trình ẩm thực. Đầu bếp Võ Quốc là người sáng lập Tạp chí Món ngon Việt Nam, có một học viện ẩm thực ở quận 3, TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở TT-TT TP.HCM sẽ làm việc với đầu bếp Võ Quốc về phát ngôn xúc phạm báo chí