Sau khi phát hiện công dân người Nhật Bản nhiễm COVID-19 vẫn thực hiện các chuyến bay đến nhiều nước, trong đó có Việt Nam, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phải tiêu độc, khử trùng tất cả các máy bay sau mỗi chuyến để đảm an toàn cho hành khách trên các chuyến bay.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị khử trùng tất cả máy bay xuống Tân Sơn Nhất

Hồ Quang | 05/03/2020, 17:38

Sau khi phát hiện công dân người Nhật Bản nhiễm COVID-19 vẫn thực hiện các chuyến bay đến nhiều nước, trong đó có Việt Nam, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phải tiêu độc, khử trùng tất cả các máy bay sau mỗi chuyến để đảm an toàn cho hành khách trên các chuyến bay.

Chỉ trong 1 ngày Việt Nam phát hiện gần 80 người nghi nhiễm COVID-19

Đã biết tung tích 6 hành khách bay cùng người Nhật bị nhiễm COVID-19

Các doanh trại Quân khu 7 đang cách ly 273 người Việt Nam, 49 người Hàn Quốc

Vì sao cô gái trốn được cách ly Covid-19 ở sân bay Tân Sơn Nhất?

TP.HCM: Phát hiện thêm 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19

Bác sĩ Raphael Kot thừa nhận không tư vấn về dịch bệnh Covid-19 cho Việt Nam

Ngày 5.3, Sở Y tế TP.HCM có công văn đề nghị Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện tiêu độc khử trùng máy bay để phòng chống lây nhiễm COVID-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM hiện nay dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và lây lan nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, hiện nay một số nước xuất hiện dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa công bố tình hình dịch bệnh COVID-19 và đang mở cửa du lịch. Sở Y tế TP cho rằng việc các quốc gia mở cửa du lịch như hiện nay dẫn đến nguy cơ hành khách nhiễm bệnh nhập cảnh hoặc quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất và lây lan dịch bệnh.

Do đó Sở Y tế TP đề nghị Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện tiêu độc khử trùng tất cả các máy bay sau mỗi chuyến bay quốc tế. Đối với những chuyến bay nội địa, các máy bay phải được tiêu độc, khử trùng vào cuối mỗi ngày, trước khi sử dụng máy bay cho các chuyến bay ngày hôm sau.

Chiều cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng cho biết máy bay thực hiện chuyến bay VN341 hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 4.3 mà trước đó đã thực hiện chuyến bay VN340 có chở hành khách Nhật Bản nhiễm COVID-19 chưa được khử khuẩn trước khi bay về Việt Nam nên 13 thành viên tổ bay và22 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam (đều là người Việt Nam cả người lớn và trẻ em) được lên danh sách ngay lập tức. Những người này được đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Nhà Bè và Củ Chi ngay trong chiều tối ngày 4.3.2020. Máy bay được tiến hành khử trùng theo quy định.

Đối với chuyến bay VN814 lập tức được lên danh sách tổ bay và hành khách trên cùng chuyến bay nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó, tổ bay gồm 2 phi công và 4 tiếp viên đã được thực hiện cách ly tập trung ngay trong đêm 4.3. Đối với hành khách nhập cảnh từ chuyến bay VN814 có 6 người, trong đó có 5 người nước ngoài đã xuất cảnh vào ngày 4.3 gồm 1 người Philippines về Philippines, 3 người Pháp về Bangkok (Thái Lan) và 1 người Úc về Úc.

Qua điều tra, 3 du khách người Pháp trước khi đi Bangkok (Thái Lan) đã ngụ ở một khách sạn ở quận 1. Có 6 nhân viên khách sạn đã tiếp xúc với 3 du khách này cũng đã được thực hiện cách ly y tế và khách sạn cũng được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế quận 1 xử lý môi trường theo quy định.

Riêng 1 hành khách còn lại là người Việt Nam đã điều tra xác minh cư ngụ tại ở quận 1 đã được cách ly tập trung trong sáng nay (5.3). Người nhà đã tiếp xúc với hành khách người Việt Nam đã được yêu cầu cách ly tại nhà.

Ngoài ra còn có 9 nhân viên sân bay có tiếp xúc với bệnh nhân người Nhật trong đêm 3.3.2020 cũng đã được đưa đến cách ly tập trung ngay trong đêm 4.3. Như vậy, có tất cả 57 trường hợp liên quan đến bệnh nhân người Nhật Bản bị nhiễm COVID-19 đã được cách ly tập trung.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế TP.HCM đề nghị khử trùng tất cả máy bay xuống Tân Sơn Nhất