Sau khi xác định có 6 hành khách đi cùng chuyến bay với một người Nhật bị nhiễm COVID-19 nhập cảnh vào TP.HCM, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của 6 người này, tiến hành cách ly 1 người, 5 người còn lại đã rời khỏi Việt Nam.

Đã biết tung tích 6 hành khách bay cùng người Nhật bị nhiễm COVID-19

Hồ Quang | 05/03/2020, 13:33

Sau khi xác định có 6 hành khách đi cùng chuyến bay với một người Nhật bị nhiễm COVID-19 nhập cảnh vào TP.HCM, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của 6 người này, tiến hành cách ly 1 người, 5 người còn lại đã rời khỏi Việt Nam.

Ngày 5.3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay trong sáng nay (5.3) đã xác định được danh tính của cả 6 hành khách đi cùng chuyến bay với một hành khách người Nhật bị nhiễm COVID-19 vừa nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo đó, 6 người nhập cảnh vào Việt Nam đi cùng chuyến bay với 1 người Nhật bị nhiễm COVID-19 là chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) về Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 22 giờ 30 ngày 3.3, trong đó có 5 người nước ngoài đã xuất cảnh và 1 người Việt Namngụ ở quận 1, TP.HCM.

Trong 5 người nước ngoài có 1 người Philippines về Philippines, 3 người Pháp về Bangkok (Thái Lan) và 1 người Úcvề Úc. Tất cả những người nước ngoài trên đã xuất cảnh vào hôm qua 4.3.

Riêng hành khách là người Việt Nam, ngụ ở quận 1, TP.HCM đã được cách ly tập trung. Hiện khách sạn nơi khách trú ngụ của hành khách này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Ytế quận 1 xử lý theo quy định. Người nhà đã tiếp xúc với hành khách người Việt Nam đã được yêu cầu cách ly tại nhà.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng cho biết đã tổ chức kiểm dịch y tế và cách ly y tế đối với tất cả những người nhập cảnh vào TP.HCM từ các chuyến bay có hành khách người Nhật được xác định nhiễm COVID-19, trong đó đưa vào cách ly tập trung 50 trường hợp.

Trước đó, chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) về TP.HCM vào 22 giờ 30ngày 3.3có tổng cộng 67 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn. Trong đó, 61 hành khách khác quá cảnh, đã tiếp tục di chuyển về các nước khác ngay trong đêm 3.3. Chỉ có 6 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam, gồm 1 người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Úc và 1 người Philippines.

Ngoài ra hành khách Nhật được xác định nhiễm COVID-19 còn tiếp tục đi chuyến bay VN340 từ Tân Sơn Nhất đến Nagoya (Nhật Bản). Sau đó, tổ tiếp viên trên chuyến bay VN340 quay về Việt Nam trên chuyến bay VN341 và hạ cánh tại Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 13 giờ 55 ngày 4.3. Trên chuyến bay VN341 có tổng cộng 73 khách và 12 thành viên tổ bay.

Do chuyến VN340 có 1 hành khách quốc tịch Nhật dương tính COVID-19 nên chuyến bay VN341 từ Nagoya (Nhật Bản) về Việt Nam đã được các cơ quan chức năng của Việt Nam tiến hành cách ly tập trung toàn bộ 73 hành khách, trong đó có 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam (có 1 em bé), 22 khách nối chuyến là khách Nhật và toàn bộ tổ bay; đồng thời thực hiện khử trùng máy bay chuyến bay VN341.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng tiến hành cách ly 2 nhân viên an ninh và 6 nhân viên phục vụ tại phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với khách Nhật nhiễm COVID-19. Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam thực hiện cách ly 1 nhân viên phục vụ mặt đất do đã mở cửa máy bay của chuyến bay VN341 để nhận tài liệu mà không thực hiện các biện pháp bảo hộ.

Riêng về lịch trình mà hành khách Nhật Bản bị nhiễm COVID-19 làm việc tại Campuchia, Bộ Y tế cho biết đang được các cơ quan Việt Nam phối hợp với Nhật Bản làm rõ. Trên tinh thần cảnh giác cao, Việt Nam đã tiến hành cách ly toàn bộ hành khách, phi hành đoàn và các nhân viên có tiếp xúc gần với hành khách này.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã biết tung tích 6 hành khách bay cùng người Nhật bị nhiễm COVID-19