Real Madrid đang thực hiện cú sốc khi quyết định tách Juan Mata ra khỏi bầy Quỷ đỏ để đưa anh trở lại Tây Ban Nha khi thị trường chuyển nhượng khởi động trở lại vào tháng giêng.

Sốc: Juan Mata bất hoà với Mourinho, Real muốn mang anh trở về sân Bernabeu

Nguyên Huy | 08/11/2017, 08:39

Real Madrid đang thực hiện cú sốc khi quyết định tách Juan Mata ra khỏi bầy Quỷ đỏ để đưa anh trở lại Tây Ban Nha khi thị trường chuyển nhượng khởi động trở lại vào tháng giêng.

Tuy có một phong độ khá ổn định và không dính phải bất kỳ một chấn thương gì nhưng Mata đã bất ngờ bị bỏ rơi khỏi đội hình 18 người của HLV Jose Mourinho trong thất bại 0-1 trước Chelsea hôm Chủ nhật tuần trước.

Sự vắng mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha trong trận đấu này đã là dấy lên những câu hỏi về tương lai dài hạn của anh tại Old Trafford. Đặc biệt hơn là bởi hợp đồng của anh sẽ kết thúc vào mùa hè tới.

Điều này gây ra một sự đồn đoán rằng Real muốn mang tiền vệ người Tây Ban Nha quy hồi cố quốc.

Juan Mata bắt đầu sự nghiệp của mình khi còn trẻ tại Bernabeu trước khi gia nhập Valencia và sau đó là Chelsea. Trong lần thứ nhì cầm lái con tàu Chelsea, Mourinho đã bán Mata cho United với mức phí chuyển nhượng 37,1 triệu bảng.

Đây từng là một con số kỷ lục mà The Blues thu về vào tời điểm năm 2014. Trong 4 năm chơi bóng cho M.U, Mata ghi được 36 bàn thắng trong 146 lần có mặt trên sân và có 98 đường chuyền kiến tạo thành bàn.

Ởmùa bóng năm ngoái, tiền vệ 29 tuổi này đã cùng United giành chức vô địch League Cup và Europa League.

Tuy nhiên, trong mắt “Người đặc biệt” thì Mata vẫn chưa có hiệu quả trong mùa giải này và trong đầu Mourinho lại vang lên câu nói “Mata không thích hợp với hệ thống chiến thuật của mình…”.

Mata thường bị thay ra sau khi có mặt trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ. Trong trận thua đau đội bóng vừa thắng hạng Huddersfield, Mata được cho là nguyên nhân dẫn đến một trong các bàn thua của Quỷ đỏ.

Với lỗi lầm này, Juan đã không có tên trong chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Tottenham và sau đó, có mặt trong 18 cái tên ở chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge nhưng phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Juan Mata sẽ bước vào tuổi 30 vào tháng tư tới và hợp đồng của anh với Nhà hát của những Giấc mơ cũng gần kết thúc.

Manchester United nếu muốn giữ chân tiền vệ này sẽ phải lên kế hoạch tái ký hợp đồng vào tháng giêng để tránh trường hợp tiền vệ này rời khỏi Old Trafford vào mùa hè năm sau khi hợp đồng đáo hạn.

Kền kền trắng được cho là đã lên kế hoạch mua chân chuyền này khi kỳ chuyển nhượng mùa đông tái khởi động. Có thể Juan Mata là phương án hai sau những nỗ lực bất thành của Losblancos trong thương vụ Coutinho với Lữ đoàn đỏ.

Nói với tờ thể thao SunSport, Mata nhấn mạnh rằng anh vẫn đang ở đỉnh cao phong độ của mình và cảm thấy anh ta có thể chơi bóng đỉnh cao trong nhiều năm tới.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốc: Juan Mata bất hoà với Mourinho, Real muốn mang anh trở về sân Bernabeu