Sau khi để vuột mất chiếc HCV môn bóng đá nữ về tay tuyển Việt Nam, HLV người Anh của Thái Lan đã bị LĐBĐ nước này sa thải. Ngồi vào chiếc ghế nóng là cựu HLV nữ, bà Nuengruethai Sathongwien

Tuyển nữ Thái hướng đến World Cup 2019 với HLV nội

Nguyên Huy | 07/11/2017, 08:24

Sau khi để vuột mất chiếc HCV môn bóng đá nữ về tay tuyển Việt Nam, HLV người Anh của Thái Lan đã bị LĐBĐ nước này sa thải. Ngồi vào chiếc ghế nóng là cựu HLV nữ, bà Nuengruethai Sathongwien

Thông tin từ trang web chính thức của Hiệp hội bóng đá Thái Lan cho hay sau khi sa thải HLV người Anh, Spencer Prior, FAT đã quyết định mời lại bà Nuengruethai Sathongwien ngồi vào chiếc ghế nóng của tuyển nữ nước này để hướng đến vòng chung kết giải vô địch châu Á tại Jordan vào năm 2018 tới đây.

Thất bại tại SEA Games 29, đã khiến LĐBĐ Thái Lan thực hiện các cuộc cải tổ mạnh mẽ để xây dựng và lấy lại hình ảnh tuyển nữ hùng mạnh của họ.

Một trong những việc làm đầu tiên của FAT là thay đổi người cầm lái tuyển nữ nước này. Theo đó, HLV Spencer Prior do không đạt được chỉ tiêu đoạt HCV tại giải đấu hàng đầu khu vực như đã thoả thuận trước đó nên bị sa thải.

Cứ sau mỗi lần tuyển nữ Thái thất bại thì LĐBĐ nước này lại lập tức thay tướng. Lần này sau khi cho nghỉ việc HLV người Anh, FAT đã không mời một chiến lược gia nào người nước ngoài mà thay vào đó, họ mời lại cựu HLV nữ, người đã từng dẫn dắt tuyển nữ nước này ở chiến dịch vòng loại Olympic 2016, bà Nuengruethai Sathongwien.

“Bà Sathongwien đã có nhiều năm làm việc cùng tuyển nữ Thái Lan. Hơn ai hết, bà hiểu rất rõ tâm tư, ý chí và nguyện vọng của các nữ cầu thủ. Sự có mặt trở lại của bà hy vọng mang lại luồng gió mới cho bóng đá nữ nước nhà”, giám đốc điều hành của FAT, Witthaya Hloagune nói với tờ Bangkokpost.

Còn nhớ, sau khi bị tuyển nữ VN loại khỏi vòng loại thứ 2 Olympic Rio 2016, HLV Nuengruethai Sathongwien đã tuyên bố từ chức.

Chia sẻ về quyết định này, ông Witthaya cho hay: “Vào thời điểm hiện tại, bóng đá nữ Thái Lan cần một HLV nội để có thể tìm tiếng nói chung để xây dựng lại một đội bóng. Chúng tôi cho rằng đây sẽ là một giải pháp tốt hơn cho việc tìm kiếm một HLV nổi tiếng người nước ngoài”.

“Tôi tin tưởng vào HLV Nuengruethai Sathongwien. Cô ấy là HLV nội và có thể dễ dàng tìm tiếng nói chung với các cầu thủ. Đó sẽ là giải pháp tốt hơn so với việc thuê HLV ngoại ở thời điểm này”, ôngWitthaya nói thêm.

Trong một diễn biến khác, tuyển nữ Thái Lan đã tập trung trở lại sau khi giải VĐQG vừa kết thúc. FAT đã triệu tập 30 nữ tuyển thủ để chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ diễn ra vào tháng 4.2018.

Được biết, thành phần chính của tuyển nữ Thái vẫn sẽ là các cầu thủ tham dự SEA Games 29 vừa qua và được bổ sung 5 cầu thủ U.19. Song song với việc triệu tập này, FAT cũng bổ nhiệm nữ tỷ phú Nuanpan Lamsam làm trường đoàn.

VCK Asian nữ là giải đấu mà 5 đội đứng đầu sẽ giành vé dự World Cup nữ 2019. Trong quá khứ, vào năm 2014, tuyển nữ Thái dưới sự dẫn dắt của HLV Nuengruethai Sathongwien đã đánh bại tuyển nữ VN trong trận Play-off trên sân Thống Nhất để giành vé dự World Cup năm 2015 tổ chức tại Canada.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển nữ Thái hướng đến World Cup 2019 với HLV nội