Trong chiến thắng 3-1 trước Aresenal trên sân nhà, ống kính truyền hình quay được cảnh ông chủ sân Etihad mặc chiếc áo khoác có đính chiếc ruy băng màu vàng bên ngực trái. Vậy đâu là lý do để Pep làm việc này?

Tiết lộ lý do Pep Guardiola đính chiếc ruy băng trên áo khoác

Nguyên Huy | 07/11/2017, 06:27

Trong chiến thắng 3-1 trước Aresenal trên sân nhà, ống kính truyền hình quay được cảnh ông chủ sân Etihad mặc chiếc áo khoác có đính chiếc ruy băng màu vàng bên ngực trái. Vậy đâu là lý do để Pep làm việc này?

Các trang báo thể thao Anh vừa bật mí chiếc ruy-băng vàng này được sử dụng như một huy hiệu để hỗ trợ và cũng để ủng hộ tinh thần các chính khách Catalan đang bị bỏ tù hay quản thúc tại gia cho việc đòi độc lập của vùng đất này.

Ông thầy người Tây Ban Nha, Guardiola trước khi dẫn dắt Man City giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal đã thể hiện rất rõ ràng một tính cách và lập trường của mình về tình hình chính trị ở quê nhà.

Man City đã có chiến thắng 3-1 trước Arsenal trên sân nhà

Chiếc lược gia 46 tuổi ủng hộ một cách nhiệt thành hệ tư tưởng của Jordi Cuixart và Jordi Sanchez trong một nhóm chính trị mang tên “Omnium”.

Omnium là một tổ chức độc lập được thành lập năm 1961 với khoảng 70.000 thành viên và hiện có 40 chi nhánh địa phương.

Mục tiêu chính của tổ chức này là thúc đẩy văn hoá, ngôn ngữ và giáo dục và cũng như sự gắn kết xã hội xứ Catalan.Omnium cũng ủng hộ quyền của Catalans để quyết định tương lai chính trị của họ. Omnium bị chính quyền Tây Ban Nha cáo buộc tổ chức các cuộc nổi loạn dẫn đến bạo loạn và biển thủ

Chia sẻ với truyền thông tự do tư tưởng Anh quốc, Guardiola nói: "Tôi hy vọng rằng các chính trị gia hiện đang bị giam cầm với những cáo buộc mà không thuộc danh của họ sẽ sớm thoát cảnh tù đày để trở về với gia đình sớm nhất có thể.

Nhà cầm quyền TBN không thể bắt giam họ vì những hệ tư tưởng đó. Nếu bây giờ, họ bị giam giữ vì những lý do đó thì có thể ngày mai nó có thể xảy ra (việc bắt giam) với chúng ta. Điều này thật điên rồ và rõ ràng nó không thể là sự thật”, cựu HLV Barca chia sẻ.

Nói về những người đang bị bắt bớ tạm giam cho một nền độc lập của xứ Catalan, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết:

"Chúng ta không được phép quên rằng hiện tại đang có mười một chính trị gia hay các nhà hoạt động cho sự tự do đang phải chịu cảnh giam cầm. Họ là những người không làm tổn thương ai cả và đang phải ở trong tù vì yêu cầu bỏ phiếu cho một vùng đất tự do."

"Đã có nhiều chuyện đã xảy ra nhưng tất cả chỉ vì chúng tôi muốn bỏ phiếu, bởi vì chúng tôi muốn có một cuộc trưng cầu dân ý hợp pháp.

Giải pháp là một nhà nước độc lập Catalonia nên được chính quyền TBN đồng ý và chúng ta có thể thực hiện một cuộc trưng cầu dân ý. Nó đơn giản như vậy thôi! Pep Guardiola tiếp lời

"Cho đến khi điều đó xảy ra, chính phủ hãy dừng lại các hành động bắt bớ này. Đó sẽ là những giải pháp để dập tắc những khủng hoảng vào cuối ngày. Chúng ta không thể để một số người phải ngồi tù vì họ đã tuyên ngôn về một nền độc lập.

Để đấu tranh cho việc bỏ phiếu, họ đang phải trả giá cho những năm tháng tù đày. Họ đã phải trả một cái giá quá đắt cho sự đấu tranh ôn hoà của mình.

Thật là đáng sợ khi chính quyền đã đàn áp tư tưởng tự do này qua công cụ pháp luật. Tôi thật sự hy vọng rằng điều này có thể được điều chỉnh và chúng tôi có thể có các cuộc bầu cử dân chủ và vào ngày 21 tháng 12, họ sẽ được rũ bỏ những cáo buộc và trở về nơi mà chúng ta lẽ ra có được thứ mình muốn.

Càng sớm càng tốt, chúng ta có thể phục hồi các thể chế và quốc hội Catalan để nó có thể trở lại với cái mà nó vốn là thế", HLV Guardiola kết luận.

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ lý do Pep Guardiola đính chiếc ruy băng trên áo khoác