Ngày 7.9, ông Lâm Văn Hải cho biết ông đã bị UBND TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cách chức Hiệu trưởng Trường tiểu học Hùng Vương ở P.6, TP.Sóc Trăng.

Sóc Trăng: Cách chức hiệu trưởng ‘vì học sinh’

Duy Khang | 07/09/2018, 20:30

Ngày 7.9, ông Lâm Văn Hải cho biết ông đã bị UBND TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cách chức Hiệu trưởng Trường tiểu học Hùng Vương ở P.6, TP.Sóc Trăng.

Ông Hải bị kỷ luật nặng xuất phát từ việc Phòng GD&ĐT TP.Sóc Trăng có công văn yêu cầu Trường tiểu học Hùng Vương không tựtổ chức nấu ăn tại trường cho học sinh bán trú vì thời gian công tác của hiệu trưởng còn không đầy 1 năm học (tháng 3.2019 nghỉ hưu).

Do đó, cũng không đủ thời gian để thực hiện quy trình, thủ tục mời thầu, đấu thầu cũng như xây dựng bếp ăn tại trường. Vì vậy, Phòng GD&ĐT TP.Sóc Trăng giao Trường tiểu học Hùng Vương tái ký hợp đồng với doanh nghiệp Ẩm thực 36 trong năm học 2018-2019. Khi trường có hiệu trưởng mới thì sẽ đấu thầu nấu ăn cho học sinh bán trú theo đúng quy định.

Ông Hải sau đó không thực hiện theo công văn của Phòng GD&ĐT vì cho rằng phụ huynh học sinh không đồng ý để Ẩm thực 36 cung cấp thức ăn, vì kém chất lượng. Vị hiệu trưởng này cho ngăn một phần nhà ăn để xây dựng khu vực nấu và đã bị cơ quan chức năng của TP.Sóc Trăng phát hiện.

Trong bản kiểm điểm trước đó, ông Hải tự phong hình thức kỷ luật cảnh cáo. Theo quyết định của UBND TP.Sóc Trăng thì ông Hải tổ chức nấu ăn cho học sinh tại trường là trái với chỉ đạo của cấp trên.

Thầy giáo này còn bị cho là ý thức kỷ luật chưa cao, thiếu bản lĩnh, chưa phát huy tốt vai trò của người lãnh đạo trong phối hợp giữa nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh; chưa thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ...

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Cách chức hiệu trưởng ‘vì học sinh’